ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ชไมเคิ่ลแนะไวกิ้งรุ่งแน่ถ้าดูแลอิบราดีๆ

ชไมเคิ่ลแนะไวกิ้งรุ่งแน่ถ้าดูแลอิบราดีๆ

Posted 11/06/2012 by siamsport

 

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติเดนมาร์ก แนะทางสว่าง หากทีมชาติสวีเดนอยากทำผลงานได้ดี ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ควรปฏิบัติกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงคนสำคัญเป็นกรณีพิเศษ เหมือนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำกับ เอริก คันโตน่า จนพาสโมสรประสบความสำเร็จมาแล้ว

กุนซือชาวสกอตต์ ดูแลตำนานแข้งศิลปินลูกหนังชาวฝรั่งเศส เป็นอย่างดี จนสามารถผลักดันให้เขาแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ และพา "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ได้หลายรายการสมัยค้าแข้ง โดย ชไมเคิ่ล เชื่อว่า ดาวเตะ เอซี มิลาน จะเค้นฟอร์มเก่งกับทัพ "ไวกิ้ง" ซึ่งมีคิวเตะรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดแรก กับ ยูเครน ในวันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน หากได้รับการปฏิบัติแบบเดียวกัน


"สวีเดน จะเล่นดีขึ้นไหม ถ้าปราศจาก ซลาตัน ? ทีมเล่นไม่ดีขึ้นหรอก ถ้าขาด ซลาตัน เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก มันไม่ใช่เขาที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับนักเตะสวีเดนคนอื่นๆ นักเตะคนอื่นต่างหากที่ต้องปรับตัวเข้าหาเขา เขาสับสนตอนลงสนาม เพราะไม่มีใครเข้าใจว่า เขาทำอะไร หรือคิดอะไรอยู่ ลองดู คันโตน่า เป็นตัวอย่างสิ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รับมือกับนักเตะทุกคนแตกต่างกันไป บางคนก็โดนพัก 2 เดือน บางคนก็ 2 นาที คุณต้องมีนักเตะที่มีบุคลิกลักษณะแตกต่างกันไปในทีมฟุตบอล และ ซลาตัน ก็เป็นผู้เล่นที่สามารถสร้างสรรค์เกมได้จากจังหวะที่ไม่มีอะไรเลย"


"แทนที่จะปิดกั้นไม่ให้เขาแสดงความเป็นตัวเองออกมา คุณต้องกระตุ้นให้เขาแสดงมันออกมาสิ ถ้าคุณกระตุ้นให้เขาแสดงความเป็นตัวเองออกมาได้แล้วละก็ เขาจะตอบแทนให้คุณมากมาย ผมรู้เรื่องนี้จากประสบการณ์ส่วนตัว ตอนที่เล่นให้ แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด อยู่หลายปี"  อดีตนายด่านวัย 48 ปี ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »