ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » รามอสโวไม่หวั่นสังหารจุดโทษดับฝอยทอง

รามอสโวไม่หวั่นสังหารจุดโทษดับฝอยทอง

Posted 28/06/2012 by siamsport

 

เซร์คิโอ รามอส กองหลัง เรอัล มาดริด โวสนั่นไม่หวั่นแม้วันมามาก ตอนรับหน้าที่สังหารจุดโทษ เกมชนะ โปรตุเกส 4-2 รอบตัดเชือก ศึกยูโร 2012 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา รับภูมิใจที่ได้เป็นชาวสเปน และนำชาติบ้านเกิดเข้าไปป้องกันแชมป์รายการนี้
       

 เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังจอมแกร่ง ออกมากล่าวอย่างมีความสุข หลังนำ สเปน เอาชนะจุดโทษ โปรตุเกส 4-2 หลังจากในเวลา 120 นาที เสมอ 0-0 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่สนาม ดอนบาส อารีน่า เมืองโดเนตส์ค ประเทศยูเครน เมื่อวันพุธที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา
 
เกมนี้ทั้ง 2 ทีมจัดเต็มโดยเปิดแลกกันอย่างเต็มที่ แต่ตลอด 90 นาทีไม่มีใครสามารถเจาะตาข่ายได้ จนต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที แต่กระนั้นก็ยังไม่มีทีมไหนเจาะตาข่ายคู่แข่งได้ จนต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ โดย สเปน ยิงพลาดคนเดียวได้แก่ ชาบี อลอนโซ่ ในขณะที่ทัพ "ฝอยทอง" พลาด 2 คนได้แก่ เจา มูตินโญ่ กับ บรูโน่ อัลเวส ส่งผลให้ "กระทิงดุ" เข้าไปป้องกันแชมป์ และรอพบผู้ชนะระหว่าง เยอรมนี กับ อิตาลี ซึ่งจะแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายนนี้
 
กอง หลัง เรอัล มาดริด ซึ่งชิพบอลอย่างเหลือชั้นเข้ากลางประตูในการยิงจุดโทษ เปิดใจว่า ตนไม่มีความสงสัยในการซัดจุดโทษ หลังเคยพลาดมาแล้วตอนรับใช้ต้นสังกัดในการยิงจุดโทษแพ้ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบตัดเชือก ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา "ครั้งนี้ผมไม่มีความสงสัยใดๆ ทั้งนั้น ผมเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นหลังสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมในรอบรองฯ กับสโมสรของผม มันเป็นแมตช์ที่ยาก แต่เราต้องพอใจกับฟอร์มของเรา ผมภูมิใจกับการเป็นคนสเปน"
 
 ด้าน อีเกร์ กาซียาส ผู้รักษาประตูกัปตันทีม เชื่อแฟนบอลบ้านเกิดคงภูมิใจที่ สเปน มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ติดต่อกัน (สเปน เป็นแชมป์ยูโร 2008 และ ฟุตบอลโลก 2010) "เรามั่นใจว่า ทุกคนต้องจดจำช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะเมื่อเราได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแล้ว เราต้องพยายามอย่างเต็มที่ และเราอดทนกับเสียงวิจารณ์มาตลอด ตอนนี้ผมหวังว่า ทุกคนคงมีความสุข ทั้งแฟนบอล และสื่อ รวมทั้งนักเตะ ผมหวังว่า เราจะทำให้พวกเขามีความสุขต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บอสเก้ชมสำรองเปลี่ยนเกมก่อนดับฝอยทอง
    บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือจอมเก๋า "กระทิงดุ" สเปน สดุดีเชส ฟาเบรกาส, เฆซุส นาบาส และเปโดร โรดริเกซ 3 ตัวสำรองที่ลงไปโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนเปลี่ยนเกมทำให้มีชีวิตชีวาสร้างอันตรายได้มากกว่าเดิม ก่อนเฉือนจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส พร้อมทะลุผ่านเข้าไปรอป้องกันแชมป์ในรอบชิงดำ
  • พรีวิวก่อนเกมส์ยูโร 2012 เยอรมัน VS อิตาลี
    อินทรีเหล็กของเทรนเนอร์ โยอัคคิม เลิฟสามารถผ่านด่านกรีซมาได้ ในเกมรอบก่อนรองฯโดยเอาชนะมาได้แบบสบายๆ4-2 ส่วนสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ ไม่มีปัญหาผู้เล่นติดโทษแบนแต่อย่างใด และยังจะได้ บาสเตียน ชไวสไตเกอร์ มิดฟิลด์ตัวหลัก ที่มีปัญหากับอาการบาดเจ็บข้อเท้าอยู่ก่อนหน้านี้ สามารถฟิตพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้อีกด้วย ส่วนผู้เล่นตัวหลักของทีมรายอื่นๆต่างพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดในเกมนี้ และมีแนวโน้มว่าเลิฟ น่าจะยังยึดใช้ทีมชุดที่เอาชนะกรีซลงทำศึกในเกมนี้ต่อไปเป็นส่วนใหญ่
  • ด่วน!มาร์ไวก์ลาออกกุนซือกังหันลมแล้ว
    แยกทางกันจนได้... เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ ตัดสินใจลาเก้าอี้กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์เรียบร้อย หลังพาทัพ "อัศวินสีส้ม" ล้มเหลวไม่เป็นท่า ในศึกยูโร 2012 แถมลือมีปัญหากับพวกแข้งเก๋าด้วย
  • โปรตุเกส 0:0 สเปน (จุดโทษ 2:4)
    สเปน ยิงจุดโทษแม่นกว่า "ฝอยทอง"โปรตุเกส เอาชนะไปได้ 4:2 หลัง 120 นาทีเสมอกัน 0:0 "กระทิงดุ" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอผู้ชนะระหว่าง เยอรมัน - อิตาลี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »