ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เดลบอสเก้รับอิตาลีดวงแตกแพ้สเปนขาด

เดลบอสเก้รับอิตาลีดวงแตกแพ้สเปนขาด

Posted 02/07/2012 by siamsport

 

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือทีมชาติสเปน สวมบทบาทผู้ชนะที่ดี ด้วยการชื่นชม 'อัซซูรี่' อิตาลี ว่าโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างน่าประทับใจมาตลอดใน ยูโร 2012 แต่กลับต้องไปไม่ถึงฝั่งฝันเพราะว่ามีหลายๆปัจจัยที่ไม่เข้าทางทั้งเหลือผู้ เล่นน้อยกว่ารวมทั้งมีเวลาพักน้อยกว่าก่อนที่จะเป็นฝ่ายปราชัยต่อ 'กระทิงดุ' และพลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ออกมายืนยันว่า อิตาลี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแล้วในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 'ยูโร 2012' รอบชิงชนะเลิศ เพียงแต่โชคร้ายเท่านั้น เมื่อโดนขุนพล 'กระทิงดุ' ไล่ถล่ม 4-0 ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา
 
เดล บอสเก้ กล่าวหลังจบเกมว่า 'ก่อนที่ผมจะเริ่มวิเคราะห์อะไร ผมอยากจะบอกว่าทุกคนก็แพ้กันได้ อิตาลี มีทัวร์นาเม้นต์ที่ยอดเยี่ยมแต่ ติอาโก้ ม็อตต้า ดันบาดเจ็บ และเกมก็จบลงทันที เราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม, ยิงประตูแรกได้ และถึงแม้ว่า อิตาลี จะตอบโต้ได้อย่างยอดเยี่ยม เราก็โต้คืนได้ด้วยการยิงประตูที่ 2 ความสำเร็จของเรากลายเป็นประวัติศาสตร์ไปแล้ว แต่เราจะเริ่มมองไปอนาคตข้างหน้าและผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ บราซิล (ฟุตบอลโลก 2014)'
 
'เรามีเกมที่ยอดเยี่ยม แต่อย่าคิดประมาท อิตาลี พวกเขาก็แค่โชคร้ายเท่านั้น ทุกอย่างมันเข้าทางเราหมดเลยในค่ำคืนที่ผ่านมา อิตาลี มีนักเตะน้อยกว่า 1 คนและพักน้อยกว่าเรา 1 วัน พวกเขาดูเหนื่อยล้า และไม่สามารถเล่นตามเกมของตัวเองได้เลย มันเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงเอาชนะได้อย่างสบายๆ เราเล่นไปตามเกมของเราและซื่อสัตย์ต่อสิ่งที่เราทำมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา นี้'
 
พร้อมกันนี้ กุนซือวัย 61 ปี ยืนยันความเชื่อมั่นในแท็กติกของตนที่ไม่เลือกใช้กองหน้าตัวเป้า แต่กลับดันกองกลางขึ้นมาทำหน้าที่แทน ในศึก ยูโร 2012 ว่า 'มันไม่ได้มีฟุตบอลเพียงแค่แบบเดียว สิ่งที่สำคัญก็คือการยิงประตู นักเตะของเราเล่นกันอย่างชาญฉลาด และเรามีทีมที่สมดุลเป็นอย่างยิ่ง เรามีความไว้ใจในนักเตะของเรา เรามีกองหน้าแต่เราตัดสินใจที่จะส่งผู้เล่นที่จะเข้ากับสไตล์การเล่นของเรา ได้ดีกว่า'
 
สำหรับชัยชนะที่ผ่านมา ทำให้ สเปน เป็นชาติแรกที่ป้องกันแชมป์ยูโรได้สำเร็จ รวมถึงเป็นชาติแรกที่คว้า 3 แชมป์ระดับชาติ (ยูโร 2008, ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2012) มาครองแบบติดต่อกัน นอกจากนี้เกมดังกล่าวยังเป็นคู่ชิงชนะเลิศที่มีผลการแข่งขันแพ้ชนะแบบขาดลอย ที่สุดอีกด้วย
 
'นี่เป็นเจเนอเรชั่นนักเตะที่สุดยอดจริงๆ พวกเขามีรากเหง้าอันยอดเยี่ยมและรู้วิธีในการเล่นเพราะพวกเขามาจากประเทศที่ รู้ดีว่าควรจะเล่นยังไง เรามีกลุ่มนักเตะชั้นยอด นี่เป็นยุคที่ยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอลสเปน หลังจากที่ เวียนนา (เมืองหลวงของประเทศออสเตรีย และสถานที่จัดนัดชิงฯ ยูโร 2008) หลุยส์ อราโกเนส อดีตโค้ชทีมชาติสเปน แสดงให้เราเห็นถึงแนวทางและทิศทางในการที่จะเดินไปข้างหน้าต่อไป' 
 
'แต่ ว่ามันยังมีความท้าทายอีกมากมายใน ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รวมถึง คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ (2013) ที่เราต้องการจะทำผลงานให้ได้อย่างยอดเยี่ยมในฐานะตัวแทนของทวีปยุโรป' อดีตกุนซือเรอัล มาดริด กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สนุกๆลายูโร!รอยสักนี้เป็นของใคร?
    ศึกยูโร 2012 รูดม่านปิดฉากเรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับนักเตะอีกหลายคนนอกจากการโชว์เพลงเตะให้เป็นที่จดจำหลายคนยังโดด เด่นเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวกับฝีเท้าอีกต่างหากและนี่คือ 'รอยสัก' ของบรรดาพ่อค้าแข้งที่มาร่วมศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหนนี้ที่โปแลนด์และ ยูเครน ซึ่งมีทั้งความหมายในตัวเอง ลวดลายที่สวยงาม หรือบางลายยังแฝงไปด้วยอารมณ์ขันไปดูแฟชั่นของนักเตะเหล่านี้แล้วลองทายกัน สนุกๆก่อนพลิกตีลังกาดูคำเฉลยกัน
  • หลั่งน้ำตา!บาโล-ปิร์โล่ปล่อยโฮชวดแชมป์
    มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงอิตาเลี่ยนคงอดกลั้นกับความผิดหวังไม่ไหวปล่อยโฮน้ำตาอาบสองแก้มแบบ ไม่อายใครชนิดที่ลบภาพแบดบอยที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความซ่า ความกวน ความยียวนลงไปเยอะ เช่นเดียวกันอันเดรีย ปิร์โล่ ห้องเครื่องจอมเก๋าที่อกหักชวดแชมป์กับศึกยูโรที่น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของ เขาแล้วทั้งที่ตลอดทัวร์นาเมนต์เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »