ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เอามั้ยแชมป์? 'วินนี่' จี้ส.บอลหาทีมอุ่นแข้งให้ได้

เอามั้ยแชมป์? 'วินนี่' จี้ส.บอลหาทีมอุ่นแข้งให้ได้

Posted 14/07/2012 by ไทยรัฐ

 

"วินฟรีด เชเฟอร์" เฮดโค้ชทีมชาติไทย เรียกร้องให้ สมาคมฟุตบอลฯ ต้องหาโปรแกรมอุ่นเครื่องในเดือนก.ย. และ ต.ค.นี้ ให้ได้ หากไม่อยากล้มเหลวในศึกลูกหนังซูซูกิคัพ 2012 ปลายปีนี้อีกครั้ง...

วันที่ 14 ก.ค. "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชาติไทย ภาวนาให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สามารถหาทีมอุ่นเครื่องให้กับทีม "ช้างศึก" ในเดือน ก.ย.และต.ค.นี้ได้ หลังจากส่อเค้าไร้เกมกระชับมิตรทีมชาติ ตามตารางฟีฟ่าเดย์ ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในเดือนส.ค.นี้ เป็นที่แน่นอน

ทีมชาติไทย ได้สัมผัสเกมระดับนานาชาติครั้งสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในนัดที่บุกไปพ่าย โอมาน 0-2 เมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา และล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยลีก ยอมรับว่า อาจไม่มีวันสำหรับคิวลับแข้งของทีมชาติไทย ในเดือนหน้า เนื่องจากติดแข่งขันโปรแกรมฟุตบอลภายในประเทศ พร้อมแนะให้รอไทยลีกจบก่อนในเดือนต.ค. น่าจะเหมาะสมกว่าและยังมีเวลาเก็บตัวอีกถึง 1 เดือน

กุนซือชาวเยอรมนี ยอมรับว่า การไร้โปรแกรมอุ่นเครื่องในเดือนส.ค. นับว่าเป็นปัญหาในการเตรียมทีมสำหรับสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" ช่วงปลายปีนี้แน่นอน และที่เลวร้ายยิ่งกว่า คือทีมไทย ไม่มีเกมกระชับมิตรมานานกว่า 5 เดือนแล้ว อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังคงหวังว่า ในเดือนก.ย.และต.ค.นี้ ทีมจะได้มีคิวลับแข้งเหมือนชาติอื่นๆ เสียที

เชเฟอร์ ซึ่งเพิ่งมีข่าวได้รับความสนใจจากทีม อัล-วาเซิล ในยูเออี คว้าตัวไปคุมทีม แทน ดีเอโก มาราโดนา ตำนานแข้งอาร์เจนตินา ที่โดนปลดออกไป กล่าวว่า "ผมได้ย้ำเรื่องนี้ซ้ำแล้วซ้ำเหล่า แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ดี ตอนนี้เราทุกคน, สมาคมฟุตบอลฯ และไทยลีก จะต้องพยายามหาทางออกที่ดีที่สุด และมุ่งมั่นในสิ่งที่เราสามารถทำได้ ไม่ใช่สิ่งที่มันผ่านไปแล้ว เราจำเป็นต้องมีเกมอุ่นเครื่อง ในเดือนก.ย. และ ต.ค.นี้ และผมหวังว่า ทางสมาคมฟุตบอลฯ จะหาทีมให้เราได้"

พร้อมกันนี้ เฮดโค้ชวัย 62 ปี ยอมรับว่า เขาต้องการเรียกศรัทธาอันแรงกล้าของแฟนบอลไทยกลับมาอีกครั้ง เหมือนอย่างที่เคยมีประสบการณ์ร่วมกันมาแล้วในช่วงฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก ด้วยการพาทีม "ช้างศึก" คว้าแชมป์ฟุตบอลซูซูกิคัพปีนี้ให้ได้ ซึ่งจะมันจะสำเร็จ ก็ต่อเมื่อเรามีการเตรียมตัวที่ดี และมีนักเตะพร้อมทุ่มเทให้กับทีมชาติอย่างเต็มที่เท่านั้น

ทั้งนี้ ทางสมาคมฟุตบอลฯ ออกมาเปิดเผยว่า ได้ติดต่อทีมชาติ เมียนมาร์ และ สิงคโปร์ ในการอุ่นเครื่อง ช่วงเดือน ก.ย.และต.ค.นี้แล้ว ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ซึ่งในวันที่ 20 ก.ค.นี้ ทางไทยลีก, สมาคมฟุตบอลฯ ​และ วินนี่​ ก็จะมีการหารือเพื่อหาทางออกของโปรแกรมการแข่งขันต่างๆ ร่วมกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »