ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โมลบี้ชี้บอรินี่คือจิ๊กซอว์ที่ลงตัวของหงส์

โมลบี้ชี้บอรินี่คือจิ๊กซอว์ที่ลงตัวของหงส์

Posted 15/07/2012 by siamsport

 

แยน โมลบี้ อดีตมิดฟิลด์คนดัง ลิเวอร์พูล เชื่อ ฟาบิโอ บอรินี่ ศนย์หน้าชาวอิตาเลียนที่ "หงส์แดง" เพิ่งคว้ามาร่วมทัพ เป็นแข้งที่เหมาะสมกับทีมสุดๆ เนื่องจากเขาเป็นจิ๊กซอว์ที่ลงตัว สำหรับแผนการเล่น 4-3-3 ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ไฟแรงของยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์

แยน โมลบี้ อดีตยอดกองกลางของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า ฟาบิโอ บอรินี่ กองหน้าตัวใหม่ของ "หงส์แดง" เป็นนักเตะที่เหมาะสมกับทีมสุดๆ หลังศูนย์หน้าวัย 21 ปี ย้ายจาก อาแอส โรม่า ทีมชื่อดังของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บอรินี่ จะได้ร่วมงานกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล อีกครั้ง หลังทั้งคู่เคยทำงานด้วยกันสมัยอยู่ที่ เชลซี กับ สวอนซี ซิตี้ ก่อนที่แข้งวัย 21 ปี จะโยกไปเล่นใน เซเรีย อา ซึ่ง โมลบี้ เผยว่า ตนรู้สึกว่า ความสามารถทางเทคนิค และความขยันของกองหน้าทีมชาติอิตาลี จะเป็นสิ่งที่เข้ากับระบบการเล่น 4-3-3 ของกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือได้เป็นอย่างดี


โมลบี้ กล่าวกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "เขาเป็นนักเตะที่จะเข้ากับระบบที่ เบรนแดน อยากเล่นได้พอดิบพอดี ในด้านเทคนิคนั้น บอรินี่ มีความสามารถที่ดีมากๆ เขาเล่นได้ดีทั้ง 2 เท้า, การเคลื่อนที่ของเขาก็ยอดเยี่ยม และเขายังเป็นจอมทำประตูอีกด้วย ตัวผู้จัดการทีมได้พูดถึงเรื่องเกี่ยวกับการที่จะเล่นด้วแผน 4-3-3 ซึ่ง บอรินี่ ก็น่าจะเข้าล็อก และทำประตูได้ ไม่ว่าจะอยู่ในตรงไหนของแผงกองหน้าก็ตาม"

"การเคลื่อนที่ และความขยันของเขาเป็นสิ่งที่เหมาะสมต่อรูปแบบการเล่นฟุตบอลที่ผู้จัดการทีม คนใหม่อยากเห็น เขาเป็นคนที่มีรูปแบบคล้ายกับนักเตะอย่าง (กองหน้าของ บียาร์เรอัล จูเซ็ปเป้) รอสซี่ ซึ่งเป็นคนที่ทำผลงานได้ดีมากๆ กับ บียาร์เรอัล หลังออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว"

"ไม่มีนักเตะของ ลิเวอร์พูล แม้แต่คนเดียว ที่จะมีความสุขกับผลงานการทำประตูของพวกเขาเมื่อฤดูกาลก่อน (ซีซั่น 2011-12) เราต้องการตัวเลือกในแดนหน้ามากกว่าเดิม เราจำเป็นต้องทำประตูให้มากขึ้นในฤดูกาลนี้ และหวังว่า บอรินี่ จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จในเรื่องนั้นได้" อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »