ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เซอร์รับเคยสนอาซาร์แต่ค่าตัวแพงเวอร์

เซอร์รับเคยสนอาซาร์แต่ค่าตัวแพงเวอร์

Posted 23/07/2012 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับเคยให้ความสนใจอยากได้ตัว เอแด็น อาซาร์ มิดฟิลด์ชาวเบลเยียม มาร่วมทัพ ก่อนนักเตะจะตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ เชลซี ในท้ายที่สุด เพียงแต่ติดเรื่องค่าตัวที่รู้สึกว่าสูงจนเวอร์ โดย "สิงห์บลูส์" ต้องทุ่มเม็ดเงินก้อนโตถึง 34 ล้านปอนด์ เลยทีเดียวสำหรับการกระชากตัวมาจาก ลีลล์ โวลั่นไม่ต้องควักกระเป๋าจ่ายมากขนาดนั้นก็ได้นักเตะฝีเท้าดีร่วมทีมได้เช่น กัน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า เคยให้ความสนใจคว้าตัว เอแด็น อาซาร์ กองกลางทีมชาติเบลเยียม มาร่วมทีม แต่รู้สึกไม่แน่ใจว่าค่าตัวของนักเตะจะแพงเกินไปหรือเปล่า ภายหลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ตัดสินใจทุ่มเงินจำนวนสูงถึง 34 ล้านปอนด์ (ราว 1,700 ล้านบาท) จ่ายให้กับ ลีลล์ สโมสรในลีก เอิง ฝรั่งเศส เพื่อดึงดาวรุ่งรายนี้ เข้าสังกัดเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา

เฟอร์ กูสัน กล่าวว่า "นี่เป็นความก้ำกึ่งในแง่ของสิ่งที่คุณคิดว่ามันน่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดี สำหรับ ยูไนเต็ด ผมได้เห็นความสามารถบางอย่างของนักเตะหลายราย อย่าง อาซาร์ สำหรับผมแล้วมันเป็นจำนวนเงินที่สูงมาก เขาเป็นนักเตะฝีเท้าดี แต่มันถึง 34 ล้านปอนด์ เลยเหรอ ? สิ่งที่เราพบก็คือสภาพแวดล้อมในการซื้อตัวนักเตะชั้นนำเหล่านี้ มันไม่ได้มีแค่เรื่องค่าตัว, ค่าเหนื่อย หรือค่านายหน้า ที่มันเป็นเรื่องที่ไร้สาระเกินขีดจำกัดไปแล้วในตอนนี้"

"ใน ข้อตกลงของ อาซาร์ เชลซี ต้องจ่ายค่านายหน้าเป็นจำนวนเงินถึง 6 ล้านปอนด์ (ราว 300 ล้านบาท) ซึ่งสถานการณ์ของ (ซามีร์) นาสรี่ ก็เหมือนกัน ทุกอย่างมันเกี่ยวอยู่กับว่าคุณคิดว่านักเตะมีความคุ้มค่ามากแค่ไหน ผมไม่ได้มีความอิจฉากับข้อตกลงเหล่านั้นเลย พวกเรามองไปจำนวนเงินกับตัวของ อาซาร์ ซึ่งมันน่าจะต่ำกว่าที่เราพูดถึงกันมาก ดังนั้นหากมันไม่สำเร็จ พวกเราก็ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับมัน พวกเราคิดว่าเราก็มีดีอยู่ในตัวของ (ชินจิ) คางาวะ ด้วยเช่นกัน"

อย่างไรก็ดี เฟอร์กูสัน เชื่อว่าทัพ "ผีแดง" มีทีมงานแมวมองที่มีสายตาเฉียบคมมากกว่าหลายทีมชั้นนำในโลก แถมยังมีมุมมองที่ดีเสียจนคาดไม่ถึงด้วย โดยระบุต่อว่า "พวกเราติดตามดูมาเป็นอย่างดี บางครั้งพวกเราก็ทำการติดตามดูฟอร์มในสนามอื่น แต่เมื่อเอเยนต์รู้ว่าพวกเรามีการพูดคุยกับ (นิค) พาวล์ ผมคิดว่าทุกสโมสรก็พร้อมจะเข้ามาพร้อมกับข้อเสนอ แต่พวกเราก็บรรลุข้อตกลงได้ในท้ายที่สุด"

"เมื่อใดก็ตามที่ พวกเราแสดงให้เห็นถึงความสนใจในตัวนักเตะ มันก็ทำให้สโมสรอื่นตื่นตัว ทว่าพวกเราทำผลงานได้ดีมานานหลายปี พวกเรามีการซื้อตัวที่ดี จะมีแค่แย่ 1 หรือ 2 รายเท่านั้น ซึ่งไม่ต้องมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนั้น แต่พวกเราก็รับมือกับสิ่งนั้นได้"

 "ความแตกต่างมากมายก็คือ เมื่อเราเริ่มต้นศูนย์ฝึกกีฬา 10 ปีก่อน พวกเราจำเป็นต้องเปลี่ยนทีมงานแมวมองของเราในแง่ของต่างประเทศ ดังนั้นนั่นจึงเป็นสิ่งที่เพิ่มขึ้นมา โดยต้องไปมองหาอย่างในประเทศ บราซิล, เม็กซิโก ตลอดจนทั่วดินแดนแถบอเมริกาใต้ รวมไปถึง ฝรั่งเศส ด้วย พวกเรามีแมวมองอยู่ทั่วยุโรปแล้วในตอนนี้" เฟอร์กูสัน ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อันแดร์สันรับซีซั่นหน้าสุดสำคัญในอาชีพนักเตะ
    อันแดร์สัน ห้องเครื่องเลือดแซมบ้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด รับฤดูกาลหน้าเป็นช่วงเวลาที่แสนสำคัญในอาชีพพ่อค้าแข้งของตัวเอง กับ "ผีแดง" พร้อมเผยเคยคิดเรื่องการย้ายทีม หลังจากที่โดนปัญหาบาดเจ็บรุมเร้าอย่างต่อเนื่อง โวสนั่น ตอนนี้ฟิตเปรี๊ยะ และจะช่วยทีมกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
  • ปิอาซอนกู้ชีพ!สิงห์ไล่ตีเปแอสเช1-1
    ลูคัส ปิอาซอน หัวหอกดาวรุ่งบราซิเลี่ยนซัดกู้ชีพช่วย "สิงห์บูลส์" เชลซี รอดพ้นความปราชัยไล่ตามตีเสมอ เปแอสเช ช่วงท้ายเกม 1-1 ในเกมปรีซีซั่นเวิลด์ ฟุตบอล ชาลเลนจ์ ที่สหรัฐอเมริกา
  • ผีถึงเซี่ยงไฮ้แล้ว!แฟนจีนแห่รับคับคั่ง
    หลังจากเสร็จสิ้นภาร กิจปรีซีซั่นที่ประเทศแอฟริกาใต้ พลพรรค "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีกก็ออกเดินทางมาถึงเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมลงอุ่นเครื่องกับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว สโมสรชื่อดังแดนมังกร ที่มี นิโกล่าส์ อเนลก้า และ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้า "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เป็นดาราชูโรง ในวันพุธที่ 25 ก.ค. นี้ ท่ามกลางแฟนบอลจีนที่มารอรับอย่างคับคั่ง
  • ป๋าหยอดหวานสุดแฮปปี้ทำงานกับเกลเซอร์
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด กางปีกปกป้องตระกูล เกลเซอร์ กลุ่มเจ้าของทีมชาวมะกัน ที่ถูก "เร้ด อาร์มี่" ขับไล่อย่างเต็มที่ โดยระบุ ตนแสนจะมีความสุขที่ได้ทำงานกับกลุ่มผู้บริหารแดนลุงแซม พร้อมยัน "ปีศาจแดง" ทำถูกแล้วที่เน้นปั้นแข้งดาวรุ่งเป็นหลัก มากกว่าจะไปทุ่มเงินช็อปพ่อค้าแข้งคนดังเหมือนกับทีมมหาเศรษฐีรายอื่นๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »