ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สื่อออนไลน์ทำความลับพิธีเปิดอลป.พังไม่เป็นท่า

สื่อออนไลน์ทำความลับพิธีเปิดอลป.พังไม่เป็นท่า

Posted 25/07/2012 by siamsport

สื่อออนไลน์ ทำให้รูปแบบงานพิธีเปิด 'ลอนดอนเกมส์ 2012' ที่หวังจะปิดเงียบเป็นความลับ เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เสียแล้ว หลังบรรดาผู้เข้าชมการซ้อมกว่า 10,000 คนเมื่อวันจันทร์ ไม่ทำตามคำขอของ แดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับใหญ่กันเลย พากันทวีตทั้งรูปและข้อความผ่าน 'ทวิตเตอร์' ให้โลกได้รู้กันแบบหมดเปลือก ซึ่งนั่นน่าจะทำให้เซ็งอยู่ไม่น้อย แต่เชื่อคงเป็นสิ่งที่พวกเขาได้ทำใจกันไว้แล้วว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้น

สื่อสังคมออนไลน์ กำลังแพร่กระจายข่าวไปอย่างรวดเร็วเป็นวงกว้าง เมื่อวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กับการรั่วไหลของการฝึกซ้อมเตรียมตัวสำหรับพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แม้ แดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับชื่อก้องโลก จะขอร้องให้ผู้ที่เข้ามาชมเก็บทุกอย่างเป็นความลับก็ตามที

ผู้เข้าชมกว่า 10,000 คน เดินทางเข้ามาดูการซ้อมทางเทคนิคเมื่อวันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเหมือนเป็นหนึ่งในการซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนที่ความตื่นเต้นในพิธีเปิดจริงที่ลงทุนไปกว่า 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,350 ล้านบาท) จะเริ่มต้นขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม นี้ 

บอยล์ ผู้รับหน้าที่กำกับงานศิลป์สำหรับพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ได้พยายามขอร้องแขกผู้มีเกียรติที่เข้ามาชมการซ้อม ซึ่งรวมไปถึงแขกของผู้จัดการแข่งขัน และครอบครัวของบุคคลเหล่านั้น พยายามอย่าปล่อยข่าวหรือรายละเอียดเกี่ยวกับการแสดงออกไป ซึ่งคาดว่าน่าจะมีผู้สนใจให้การชมหน้าจอโทรทัศน์เป็นจำนวนกว่าพันล้านคนจากทั่วโลก และได้มีการติดป้ายใหญ่ไว้บนทีวีจอยักษ์ภายในสนามด้วยข้อความที่ระบุว่า "จงเก็บความลับเอาไว้"

บอยล์ วัย 55 ปี และทีมงานทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้วในการเก็บข้อมูลของงานพิธีเปิดเอาไว้เป็นความลับ แต่ผู้กำกับเจ้าของรางวัล "ออสการ์" ก็รู้ดีว่าในยุคของสังคมออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย รวมไปถึงการใช้กล้องถ่ายรูปจากโทรศัพท์มือถือ มันจึงทำให้ไม่มีความเป็นไปได้เลยที่จะเก็บทุกเรื่องให้อยู่ภายใต้การควบคุม 

 อย่างไรก็ดี รายละเอียดบางอย่างก็เริ่มต้นถูกเผยออกมา เพราะผู้คนที่ได้เห็นต่างตื่นเต้นและโพสต์รูปหรือข้อความลง "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์แบบไม่รีรอ ขณะที่ผู้จัดการก็ได้เผยถึงรูปแบบงานบางส่วนออกมาให้สาธารณชนได้พอรับรู้ไว้บ้างแล้วว่าจะเป็นการตกแต่งเป็นแบบชนบทพื้นเมืองชาวอังกฤษ รวมไปถึงการมีฟาร์มเลี้ยงสัตว์เข้ามาด้วย

ก่อนหน้านี้ บอยล์ ได้โชว์แบบจำลองของงานออกมาเห็นแล้วว่าจะมีภูเขาทอดผ่านเป็นแนวยาว พร้อมกับมีเมฆลอยไปมาดูหรูหราอลังการ โดยให้ชื่อของงานว่า "ไอเซิ่ลส์ ออฟ วันเดอร์" ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบทประพันธ์ส่วนหนึ่งของ เชคสเปียร์ กวีชื่อดังใน "เดอะ เทมเปสต์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'ซุปเปอร์แมน' เจอแบดมือ3โลกจีน! 'น้องเมย์' โอกาสเข้ารอบสบาย
    จับติ้วขนไก่โอลิมปิกเกมส์ “ซุปเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ งานหนักอยู่กลุ่มอี พบกับ เจี้ยน หลง มือ 3 ของโลกจากจีน ขณะที่หญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 9 ของรายการ งานเบาอยู่ในกลุ่มเอ็ม ร่วมกับ ธิลนี จายาสิงเห มือ 118 จากศรีลังกา และ เทลมา ซานโตส จากโปรตุเกส มือ 73 ของโลก...
  • แม่ทัพนักกีฬานำคณะไปลอนดอน ลุ้นเหรียญวันแรกจอมพลังไทย 28 ก.ค.
    “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย นำทัพจอมพลังและนักแม่นปืนไทย บินเหินฟ้าสู่กรุงลอนดอน เพื่อร่วมชิงชัยมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์แล้ว ระบุ ยกน้ำหนัก, แบดมินตัน, เทควันโด และยิงเป้าบิน เข้าข่ายมีเหรียญรางวัลติดมือ แต่ไม่ได้เอ่ยถึงมวยสากลสมัครเล่น ด้าน “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกลูกเหล็กไทย เผยโปรแกรมวันแรกของจอมพลังไทยเริ่มเชียร์กันตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.เป็นต้นไป ขณะที่ “น้องแต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว ถือเคล็ดห้อย “พระผงหลวงพ่อแดง” หวังลุ้นทอง ด้าน “เจ้าเอ็กซ์” จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม โว จะคว้าเหรียญติดมือ ปิดฉากอำลาทีมชาติอย่างยิ่งใหญ่ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง มีอาการบาดเจ็บ ยอมรับอาจทำสถิติไม่ดี
  • บิ๊กบริหารดิโอเพ่นเผยไม่ค่อยปลื้มเตฟเป็นแคดดี้
    จิม แม็คอาร์เธอร์ ประธานคณะกรรมการการแข่งขันของ เดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนคลับ เปิดอก ตนรู้สึกไม่ปลื้มเท่าไหร่ ที่ คาร์ลอส เตเวซ ศูนย์หน้า แมนฯ ซิตี้ มารับบทแคดี้ให้ อันเดรส โรเมโร่ ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติ ในวันสุดท้ายของศึก ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอาทิยต์ที่ผ่านมา เพราะแคดดี้ควรจะเป็นคนที่ถูกส่งชื่อมาตั้งแต่ต้น ทว่า ปีเตอร์ ดอว์สัน ประธานบริหารของ อาร์แอนด์เอ ชี้ นี่เป็นเรื่องดีมากๆจิม แม็ค...
  • กระรอกป่วนสนามซ้อมวอลเลย์ฯชายหาดอลป.
    สื่อผู้ดีเผย เหล่านักตบลูกยางสาวในวอลเลย์บอลชายหาดของโอลิมปิก 'ลอนดอน เกมส์ 2012' เจอแขกไม่ได้รับเชิญ เมื่อกระรอกจากสวนใกล้ๆ ในเมืองหลวงแดนผู้ดี เอาผลไม้เปลือกแข็งที่เก็บได้มาซ่อนไว้ใต้ทราย ร้อนถึงเจ้าหน้าที่ต้องทำความสะอาดเก็บไปทิ้งอยู่เนืองๆ บรรดานักวอลเลย์บอลชายหาดหญิง ของศึก โอลิมปิก "ลอนดอน เกมส์ 2012" ประสบปัญหาระหว่างฝึกซ้อม จากการที่มีผลไม้เปลือกแข็งที่เหล่ากระรอกน้อยใหญ่นำมาฝังไว้ใต้ผืนทร...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »