ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » ตามคาด Dark Knight Rises กวาดรายได้ถล่มทลาย

ตามคาด Dark Knight Rises กวาดรายได้ถล่มทลาย

Posted 26/07/2012 by kapook

 

แม้จะเกิดเหตุร้ายตายหมู่ในโรงหนัง แต่คนอเมริกันยังแห่เข้าไปอุดหนุน The Dark Knight Rises เมื่อสุดสัปดาห์ ทำให้หนังแบทแมนปิดท้ายไตรภาคสร้างสถิติรายได้เปิดตัวสูงสุดสำหรับหนัง 2 มิติ และอันดับ 3 รายได้เปิดตัวตลอดกาล


  หนังแบทแมนฉบับ คริสเตียน เบล ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ถูกจับตามองตั้งแต่ก่อนเข้าโรงว่านี่คือหนังที่จะสร้างสถิติใหม่ แม้นักวิเคราะห์จะเชื่อว่าหนังคงไม่สามารถโค่นสถิติเปิดตัวของ The Avengers ได้ เพราะหนังฉายระบบ 2 มิติซึ่งค่าตั๋วถูกกว่า แล้วยังมาเกิดเหตุการณ์แฟนผู้คลั่งไคล้แบทแมนและโจ๊กเกอร์หอบอาวุธปืนเข้าไป กราดยิงในโรงรอบมิดไนท์ที่โคโลราโดเมื่อวันศุกร์ สังหารผู้คน 12 ราย บาดเจ็บอีก 58 ที่น่าจะกระทบต่อจำนวนคนที่จะเข้าโรงภาพยนตร์ สาเหตุไม่ใช่แค่ว่ากลัวคนร้ายเลียนแบบ แต่ยังเป็นเพราะการคุมเข้มรักษาความปลอดภัย

 

แต่ Dark Knight Rises ยังสามารถเอาตัวรอดได้ ด้วยรายได้เปิดตัว $160.8 ล้านในอเมริกาเหนือเมื่อสุดสัปดาห์ นอก จากเป็นสถิติหนังระบบธรรมดาที่ทำเงินเปิดตัวสูงสุด หนังยังเปิดตัวเป็นรองแค่หนัง 3 มิติอีก 2 เรื่อง คือ The Avengers ที่เปิดตัวไว้ $207.4 ล้าน และ Harry Potter and the Deathly Hallows - Part 2 $169.2 ล้าน

 วอร์เนอร์ บราเธอร์สยังส่งหนังฉายใน 17 ตลาดนอกอเมริกา บวกรายได้ให้อีก $88 ล้าน รายรับรวมสัปดาห์แรกใกล้จะเท่ากับทุนสร้าง $250 ล้าน ผลงานโดยรวมทั้งหมดคงต้องรอดูการเปิดฉายในต่างแดนเพิ่มเติม แต่เชื่อว่าหนังน่าจะทำเงินได้มากกว่า The Dark Knight ที่เปิดตัวสัปดาห์แรก $158 ล้าน แล้วกวาดรายได้ทั่วโลกเกินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

 

ตัวเลข $160 ล้านแม้จะดูน่าประทับใจ แต่นักวิเคราะห์เคยทำนายกันว่า Dark Knight Rises น่าจะเปิดตัวระหว่าง 170 - 200 ล้าน พอล เดอร์จาราบีเดียน แห่งฮอลลีวูดดอทคอม บอกว่า หนังแบทแมนยังครองใจทุกคน และพิสูจน์ให้เห็นว่าการกระทำของคนสติวิปลาสไม่ทำให้คนอเมริกันหวาดกลัวโรง หนัง

 รายได้เฉลี่ยต่อโรงของหนังถือว่ามิใช่น้อย $36,532 / โรง จาก 4,404 โรงฉาย ขณะที่เรื่องอื่น ๆ ในท็อปเท็นสัปดาห์นี้รายได้ลดลงถ้วนหน้า ถ้าไม่เกือบครึ่งก็เกินครึ่ง

  อันดับ 2 อย่างหนัง 3 มิติ Ice Age: Continental Drift ของฟอกซ์ทำเงินเพิ่ม $20.4 ล้าน แต่รายได้หดถึง 56% สองสัปดาห์ทำเงินเฉพาะในอเมริกาเหนือ $88.8 ล้าน

อันดับ 3 The Amazing Spider-Man ฉายสัปดาห์เก็บเพิ่ม $10.9 ล้าน รายได้หดถึง 68.6% รายรับในอเมริกา $228.6 ล้าน

 

  ส่วนหนังหนุ่มเต้นเปลื้องผ้า Magic Mike ของผู้กำกับ สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก ทำเงินในอเมริกาทะลุ 100 ล้านแล้ว หลังเก็บเพิ่มอีก $4.2 ล้าน หนังใช้ทุนสร้างแค่ $7 ล้าน โดยมี แชนนิง เททัม และ แมทธิว แมคคอนาเฮย์ เป็นตัวชูโรง

10 อันดับบ็อกซ์ออฟฟิศ ประจําสัปดาห์ 20 - 22 กรกฎาคม 2555 มีดังนี้

            1. The Dark Knight Rises ทำรายได้ 160.8 ล้านดอลลาร์
            2. Ice Age: Continental Drift ทำรายได้ 88.8 ล้านดอลลาร์
            3. The Amazing Spider-Man ทำรายได้ 228.6 ล้านดอลลาร์
            4. Ted ทำรายได้ 180.4 ล้านดอลลาร์
            5. Brave ทำรายได้ 208.7 ล้านดอลลาร์
            6. Magic Mike ทำรายได้ 101.9 ล้านดอลลาร์
            7. Savages ทำรายได้ 40 ล้านดอลลาร์
            8. Tyler Perry's Madea's Witness Protection ทำรายได้ 60.2 ล้านดอลลาร์
            9. Moonrise Kingdom ทำรายได้ 36 ล้านดอลลาร์
            10. To Rome with Love ทำรายได้ 11.1 ล้านดอลลาร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'นิว-ชัยพล' ฟาดแข้งมัดใจสาวในจันดารา
    หล่อล่ำได้ใจจริงๆ “นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” โชว์ลีลามวยไทย พร้อมเป็นฉากเปิดตัวครั้งแรกของ “โช นิชิโนะ” ในบท “คุณแก้ว” ลูกสาวของคุณหลวงวิสนันท์เดชา ซึ่งชื่นชอบกีฬาชกมวยเป็นชีวิตจิตใจอีกด้วย โดยฉากนี้ได้ถ่ายทำกันในบ้านวังตาลของหลวงสิทธิเทพการที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งสมมติให้เป็น “คฤหาสน์วิสนันท์” ตามเรื่อง โดยนิว-ชัยพล ในบท “เคน กระทิงทอง” กำลังแข่งชกมวยไทยซึ่งเป็นความบันเทิงเพียงอย่างเดียวข...
  • แต่เพียงผู้เดียว
    เล็ก ช่างทำกุญแจผู้ไม่เคยใส่ใจกับการใช้ชีวิตและความรัก วันๆ เขามีความสุขอยู่กับการได้ก๊อบปี้ลูกกุญแจของคนที่มารับบริการจากเขา
  • อลังการงานสร้างชุด “แบทแมน”, ดิบๆในแบบของ “เบน” และ เลิศหรูกับชุด “แคทวูแมน”
    จากเหล่าฮีโร่ไปสู่บรรดาเหล่าวายร้าย เครื่องแต่งกายเป็นส่วนจำเป็นต่อการสร้างให้ตัวละครต่างๆ ในเรื่อง Dark Knight ไตรภาคมีชีวิตชีวาขึ้นมา และแน่นอนว่าอยู่ภายใต้เงาของแบทแมนที่ไม่สามารถลบภาพได้ กับชุดเบน
  • คลั่งประกาศเป็นโจ๊กเกอร์!แฉมือปืนซื้อตั๋วเข้าโรงหนัง"โอบามา-โนแลน"ร่วมอาลัย
    ความคืบหน้าดคีฆาตกรรมสะเทือนขวัญ มือปืนใจเหี้ยม กราดยิงผู้บริสุทธิ์ในโรงภาพยนตร์ ''เซ็นจูรี่ 16'' ที่กำลังนั่งชมหนังแบทแมน ''The Dark Knight Rises'' อยู่เต็มโรง จนมีผู้เสียชีวิต 12 คน และบาดเจ็บกว่า 59 คน ที่เมืองออโรร่า, โคโลราโด คืนวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม ล่าสุดมีการเผยว่า โจรโหดเตรียมตัวอย่างดี ทั้งการสะสมอาวุธ ตลอดจนการวางแผนอย่างเลือดเย็น ซื้อตั๋วเข้าไปนั่งดูในโรงหนัง ก่อนแวบออกไป แล้วแปลงร่างกลับมาเป็นวายร้ายอย่างที่บอกกับตำรวจตอนโดนจับว่าเขาคือ ''โจ๊กเกอร์!'' โดยตอนนี้ถูกคุมขังที่เรือนจำอาราปาโฮ เคาน์ตี้ ในโคโลราโด และจะขึ้นศาลวันจันทร์ที่จะถึงนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »