ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เงือกสาวจีนโต้กลับไม่จริงหลังถูกสื่อหาว่าโด๊ป

เงือกสาวจีนโต้กลับไม่จริงหลังถูกสื่อหาว่าโด๊ป

Posted 31/07/2012 by siamsport

ยี่ ชี่เหวิน เงือกสาวจีน โต้ไม่ได้โด้ปยาลงแข่ง 'ลอนดอน เกมส์ 2012' อย่างที่สื่ออังกฤษพากันสงสัยแน่นอน หลังผงาดคว้าเหรียญทองว่ายน้ำประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตรหญิงมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ แถมทุบสถิติโลกเดิมลงแบบราบคาบ มั่นใจยังไงก็ไม่มีทางเกิดขึ้นได้ เนื่องจากทีมแดนมังกรตั้งมาตรการป้องกันมาอย่างรัดกุม

ยี่ ชี่เหวิน นักว่ายน้ำสาวดาวรุ่งจีน ออกมาปฎิเสธเมื่อวันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า เธอไม่ได้ใช้สารกระตุ้น หลังคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง ในการแข่งขันโอลิมปิก "ลอนดอน เกมส์ 2012" มาครอง พร้อมกับทำลายสถิติโลกอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ยี่ ทุบสถิติที่ สเตฟานี่ ไรซ์ เงือกสาวสุดสวยชาวออสเตรเลีย ที่เคยทำไว้ในการว่ายประเภทนี้เป็นเวลามากกว่า 1 วินาที และการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เธอยังทำเวลาว่ายได้เร็วกว่า ไรอัน ลอชต์ และ ไมเคิ่ล เฟลป์ส 2 ฉลามหนุ่มชาวสหรัฐอเมริกา ที่ทำได้ในการแข่งขันประเภทชายอีกต่างหาก

ไรซ์  แสดงความเห็นถึง ยี่ ที่ทำเวลาเร็วกว่าการแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อปีก่อนเกือบ 7 วินาทีว่า "มันน่าประหลาดมาก ฉันหมายความว่าฉันมองไม่เห็นมัน ฉันตามหลังมาห่างมาก ดังนั้นฉันจึงไม่เห็นเธอแตะขอบสระเลยจริง แต่นั่นก็เป็นการแยกตัวทิ้งออกมาแบบควบคุมไม่ได้ ซึ่งมันน่าจะเร็วกว่าทุกคน รวมไปถึง(ไมเคิ่ล) เฟลป์ส ด้วย ฉันคิดว่าอย่างนั้นนะ"

อย่างไรก็ดี เงือกสาวจากแดนมังกร วัย 16 ปี ที่ประกาศความยิ่งใหญ่ในเวทีระดับโลกได้กับการลงแข่งขันรายการเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง ในรายการชิงแชมป์โลกเมื่อปีก่อน ออกมายืนยันชัดเจนว่าเธอไม่มีทางทำเรื่องเช่นนั้นได้อย่างแน่นอน โดยระบุว่า "มันไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการใช้สารกระตุ้น ทีมจีนมีนโยบายที่ชัดเจน ดังนั้นมันจึงไม่มีปัญหาเกี่ยวกับสิ่งนั้น"

สาเหตุที่ ยี่ ถูกจับตามอง ก็เนื่องมาจากหนังสือพิมพ์ในประเทศอังกฤษหลายฉบับต่างพุ่งประเด็นไปที่สถิติการใช้สารกระตุ้นของจีน ในช่วงทศวรรษ 80 และ 90 หลังการทำผลงานได้ดีเหลือเชื่อของเธอ 

"เวลาที่น่าอัศจรรย์ของ ยี่ สำหรับการแข่งขันฟรีสไตล์ที่ยากจะเห็นได้เกิดขึ้นแล้ว" พาดหัวใหญ่ของ "เดอะ ไทม์ส" หนังสือพิมพ์รายวันชื่อดังแดนผู้ดี ที่เคยพูดถึง หลี่ ซื่อยี่ เงือกสาวจีนวัย 16 ปี อีกรายที่โดนตัดชื่อออกจาการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ไปเมื่อเดือนมิถุนายน หลังตรวจว่าใช้สารกระตุ้น อีพีโอ และเคยเป็นเพื่อนร่วมซ้อมกับ ยี่ ด้วย 

ขณะที่ "เดลี่ เทเลกราฟ" สื่อสิ่งพิมพ์รายวันอีกฉบับประจำเกาะอังกฤษ ก็แสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า "ทีมว่ายน้ำจีน มีประวัติศาสตร์อันน่าละอายเกี่ยวกับการใช้สารกระตุ้น ซึ่งเป็นความผิดพลาดโดยนักกีฬาเพียงคนเดียวที่ทำให้ไม่อาจหลีกเลี่ยงคำครหาได้เลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องแต้วทำได้!ซิวเงินยกเหล็กประเดิมเหรียญทัพไทย
    ''น้องแต้ว'' พิมศิริ ศิริแก้ว จอมพลังสาวจาก ''เมืองหมอแคน'' ขอนแก่น ทำได้ สแนตช์ 100 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 136 กก. น้ำหนักรวม 236 กก. ซิวเหรียญเงินสำเร็จให้ทัพนักกีฬาไทย ส่วน ''น้องปุ๊ก'' รัตติกาล กุลน้อย ลุ้นถึงฎีกาทำได้แค่ที่4 ทำได้ สแนตช์ 100 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 134 กก. น้ำหนักรวม 234 กก. ส่วนสาวจีน หลี่ เซี่ยว อิ๋ง คว้าเหรียญทองและทองแดง ยูริยา คาลิน่าจากยูเครน ในศึกยกน้ำหนัก รุ่น 58 กก.หญิง
  • ฉัตร์ชัยหมัดคม!อัดเติร์กขาด24-10ลิ่วชนคิวบา
    'เจ้าสด' ฉัตร์ชัย บุตรดี ไม่ทำให้แฟนๆ ชาวไทยผิดหวัง โชว์ชั้นเชิงได้อย่างเหนือชั้น ดักต่อยหน้าสลับลำตัว เซลคุก เอเคอร์ นักชกชาวตุรกี นับ 8 ถึงสองครั้ง ในยก 1 และยก 2 เอาชนะคะแนนไปได้อย่างขาดลอย 24-10 ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ไปพบงานหินเจอนักชกชาวคิวบาในรอบต่อไป
  • พ่อแม่ 'แก้ว พงษ์ประยูร' บนเกจิดัง ขอลูกซิวเหรียญทองชกมวย
    พ่อ-แม่ "แก้ว พงษ์ประยูร" นักชกขวัญชาวไทยสู้ศึกลอนดอนเกมส์ บนเกจิดังขอให้ได้เหรียญทอง พร้อมขอกำลังชาวไทยส่งใจเชียร์ ส่วนแก้วโทร.บอกเพิ่งหายป่วยเพราะเป็นหวัด...เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่บ้านเลขที่ 29/1 บ้านมอสูง หมู่ ที่ 1 ต.วังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของแก้ว พงษ์ประยูร นักชกขวัญใจชาวไทยที่กำลังไปสู้ศึกโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ โดยนายคำ พงษ์ประยูร อายุ 74 ปี กับนางมะลิ พงษ์ปร...
  • ดรีมทีมสมชื่อ!ต้อนฝรั่งเศสขาดลอย98-71
    'ดรีมทีม' ทีมชาติสหรัฐอเมริกา โชว์ฟอร์มสมชื่อตัวเต็ง ไล่ต้อนเอาชนะ ทีมชาติฝรั่งเศสขาดลอย 98-71 โดย เควิน ดูแรนท์ ทำแต้มมากสุดในเกม 22 เเต้ม นักยัดห่วงทีมชาติสหรัฐอเมริกา "เต็งจ๋า" บาสเกตบอลชาย ลงเเข่งขันประเดิมนัดแรก กลุ่มเอ พบ ทีมชาติฝรั่งเศส โดยเกมนี้ "ดรีมทีม" ขนบรรดาซูเปอร์สตาร์ เอ็นบีเอ ลงครบครันทั้ง เลบรอน เจมส์ , โคบี้ ไบรอัน และเควิน ดูแรนท์ ส่วน "ตราไก่" มี โทนี่ ปาร์คเกอร์ การ์ดจากซาน อั...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »