ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ทึ่ง!! เด็กไร้เท้าร่วมทดสอบแข้งกับ'บาร์ซา'

ทึ่ง!! เด็กไร้เท้าร่วมทดสอบแข้งกับ'บาร์ซา'

Posted 01/08/2012 by ไทยรัฐ

 

ทึ่ง! "กาเบรียล" เด็กพิการไร้เท้าทั้งสองข้างวัย 11 ปี โชว์ฟอร์มเข้าตาแมวมอง จนถูกดึงทดสอบฝีเท้าเข้าอะคาเดมีทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา โคตรทีม ลาลีกา สเปน...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่  31 ก.ค. ว่า หลังจากที่  ลิโอเนล เมสซี แข้งสตาร์ทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยอดทีมจากสเปน มอบเสื้อให้กับเด็กพิการ ล่าสุด ทางต้นสังกัดก็ได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ด้วยการมอบโอกาสให้กับ "กาเบรียล" เด็กพิการไร้เท้าทั้งสองข้าง วัย 11 ปี ที่หลงใหลในกีฬาฟุตบอล ให้มาร่วมลงทดสอบฝีเท้าที่ศูนย์ฝึกของ บาร์เซโลนา ในนครริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล

โดยตัวของ กาเบรียล เอง ก็สามารถทำผลงานได้ดีไม่แพ้เด็กปกติในวัยเดียวกัน ซึ่งเขาเคยเผยกับสื่อของท้องถิ่นก่อนหน้านี้ว่าความฝันของเขาคือ การได้ร่วมฝึกซ้อมกับ ทีมบาร์เซโลนา นั่นเอง

ทางด้าน โจอาควิม เอสตราดา หนึ่งในผู้บริหารศูนย์ฝึก กล่าวว่า "เราไม่เคยเจอกรณีแบบนี้มาก่อน แต่ไม่มีปัญหา เรามีพื้นที่สำหรับทุกคน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปูโยลตั้งเป้าค้าแข้งบาร์ซ่าจนแขวนเกือก
    การ์เลส ปูโยล เซนเตอร์ฮาล์ฟหัวฟูของ บาร์เซโลน่า ลั่นวาจาต้องการอยู่ค้าแข้งกับต้นสังกัดต่อไปจนกระทั่งแขวนเกือก ยันจะไม่ทำให้การพูดคุยเรื่องสัญญาใหม่ยุ่งยากเหมือนกับพวกนักเตะบางรายแน่ นอน พร้อมรับกระสันลงสนามเต็มที่แล้วหลังหายเจ็บจากการผ่าตัดเข่า
  • บาร์ซ่าเฮ!บีย่าพร้อมคัมแบ็ก
    แฟนๆ บาร์เซโลน่า ได้รับข่าวดี เมื่อดาวยิงคนสำคัญอย่าง ดาบิด บีย่า สลัดเดี้ยงได้แล้ว พร้อมคืนสนามซ้อมในเร็ววันนี้ แต่แพทย์ติดเบรก ยังต้องเรียกความฟิตอีกเยอะ
  • บาร์ซ่ายอมเตะกาตาลันซูเปอร์คัพปลายก.ย.
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ประกาศยอมทำศึกซูเปอร์คัพ กาตาลุนย่า กับ "นกแก้ว" เอสปันญ่อล ในวันที่ 26 ก.ย. หลังจากกำหนดเดิมในวันนี้ต้องถูกยกเลิกไป หลัง "บาร์ซ่า" ขอไม่ส่งผู้เล่นทีมชุดใหญ่ลงสนาม ก่อนที่สหพันธ์ลูกหนังกาตาลันจะเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหาได้สำเร็จ
  • 10 ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก
    สมัยก่อนผู้เล่นกองหลังไม่ต่างอะไรกับผู้รักษาประตู เพราะทำดีเสมอตัว ทำชั่วโดนด่ากระจาย ที่สำคัญเรื่องค่าตัวกับค่าเหนื่อย ก็เป็นรองพวกกองหน้ากับ มิดฟิลด์ แต่ในยุคมิลเลนเนียนดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปแล้ว เมื่อบรรดาผู้เล่นแนวรับกลายเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำทีมประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะ เชลซี, เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้ง บาร์เซโลน่า ต่างได้ดิบได้ดีเพราะกองหลังจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ได้เห็น...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »