ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เป็นเอกเปิดหัวด่านแรกฉะโสมขาว,ชนาธิปดวลหมีขาว

เป็นเอกเปิดหัวด่านแรกฉะโสมขาว,ชนาธิปดวลหมีขาว

Posted 07/08/2012 by siamsport

 

จับติ้วเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2012 จอมเตะไทยเหนื่อย ''น้องเล็ก'' ชนาธิป ซ้อนขำ ในรุ่น 49 กก.จะพบกับ คริสติน่า คิม จากรัสเซีย ดีกรีเหรียญทองแดงคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนยุโรป ด้านรุ่น 58 กก. ''เป็นเอก'' หนักเจอต้นตำรับ ลี แด-ฮุน จากเกาหลีใต้ ที่แพ้มาในศึกเอเชียแชมเปี้ยนชิพ ส่วน ''น้องจูน'' รังสิยา นิสัยสม ในรุ่น 57 กก.หนักไม่แพ้กันดวลเต็งจ๋า เซิง ลี่ - เชง จากไต้หวัน ''โค้ชเช'' เช ยอง ซอก เผย เป็นเอก การะเกตุ หนักที่สุด



         เทควันโดโอลิมปิกเกมส์ได้ทำการจับสลากประกบคู่แข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว ที่เอ็กซ์เซล สถานที่แข่งขันจริง ซึ่งลอนดอนเกมส์ครั้งนี้นักกีฬาไทยมีแข่งขัน 3 รุ่น ประกอบด้วย "ไอร์" เป็นเอก การะเกตุ รุ่น 58 กก.ชาย "เล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่น 49 กก.หญิง และ "จูน" รังสิยา นิสัยสม รุ่น 57 กก.หญิง ซึ่งครั้งนี้ "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และ เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยได้เดินทางมาร่วม ด้วย                                  
      

"เป็นเอก" หนักเจอโสมขาวต้นตำรับ


 
         โดยในรุ่น 58 กก.นั้น เป็นเอกของไทยดีกรีเหรียญเงินเอเชียน แชมเปี้ยนชิพ 2012 และเหรียญทอง เวิลด์ ควอลิฟาย โอลิมปิก 2012  ได้เป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ อยู่สายล่าง โดยไฟต์แรกจะพบกับ ลี แดฮุน จากเกาหลีใต้ ดีกรีเหรียญทองเอเชียแชมเปี้ยนชิพ 2012 และเหรียญทองแดงควอลิฟาย โอลิมปิก 2012 และถ้าหนุ่มไทยเอาชนะผ่านรอบแรกไปได้น่าจะได้พบกับ ทาเมอร์ บาโยอูมิ จากอียิปต์ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2008 และเหรียญทองแดงเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2007 ที่ได้เป็นเต็ง 6 ของรายการ และหากผ่านรอบสองได้คาดว่าหากไม่พลิกโผรอบรองชนะเลิศจะได้เจอกับ เว่ย เฉิน-หยาง จากไต้หวันมือวางอันดับ 2 ของรายการ เจ้าของเหรียญทองเทควันโดคัดโอลิมปิกเกมส์ 2012 เลือกโซนเอเชีย และเหรียญเงิน เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ


 
         สำหรับเต็งจ๋าในรุ่นนี้เป็น โจเอล กอนซาเลซ จากสเปน มือ 1 ของโลก ดีกรีเหรียญทอง ยูโรเปี้ยนแชมเปี้ยน ชิพ 2012, เหรียญทอง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2011 ซึ่งอยู่ในสายบน


      

"ชนาธิป" ฟัดสาวหมีขาวประเดิมไฟต์แรก


 
         รุ่น 49 กก.หญิง  "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ของไทยดีกรีเหรียญทองเอเชียน ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2012 ได้เป็นมือวางอันดับ 7 ของรายการอยู่สายล่าง โดยไฟต์แรกจะพบกับ คริสติน่า คิม จากรัสเซีย ดีกรีเหรียญเงิน ยูโรเปี้ยนแชมเปี้ยนชิพ, เหรียญทองแดง ควอลิฟาย โอลิมปิก 2012 โซนยุโรป และถ้าเอาชนะผ่านเข้ารอบสองไปได้น่าจะได้พบกับ หยาง ซู- ชุน จากไต้หวัน เต็ง 2 ของรายการดีกรีเหรียญทองเอเชียนแชมเปี้ยนชิพ 2012 และเหรียญเงิน เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2011 ซึ่งนับเป็นงานหนักทีเดียวสำหรับสาวไทย และหากเอาชนะได้ในรอบรองชนะเลิศก็ยังมีเต็ง 3 ยาเก้ เอ็นริเก้ บริกิตเต้ จากสเปน ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย และเหรียญทองแดง ยูโรเปี้ยนแชมเปี้ยนชิพ 2012 ที่หากยังเอาตัวรอดได้ก็อาจจะได้เจอกับสาวไทย

 
         สำหรับมือวางอันดับ 1 ในรุ่นนี้คือ หวู่ จิงยู่ จากจีน ดีกรีแชมป์เก่าโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่เอาชนะ บุตรี เผือดผ่อง ของไทยในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแชมป์เก่าอยู่ในสายบน จะมีโอกาสได้พบกันก็ต่อเมื่อทั้งคู่ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ
 

                                                

  "น้องจูน" กระอักดวลเต็งจ๋าจากไทเป


 
         ขณะที่ "จูน" รังสิยา นิสัยสม รุ่น 57 กก.หญิง ครั้งนี้ไม่ได้เป็นมือวางแต่อย่างใด ปรากฏว่าสาวไทยจับชนเต็ง 1 คือ เซง ลี่-เชง จากไต้หวัน ดีกรีเหรียญทองเวิลด์ ควอลิฟาย โอลิมปิก 2012, เหรียญทอง เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ 2010 ถือเป็นงานสุดหินอย่างยิ่งสำหรับสาวไทย แต่หากผ่านไปได้ก็จะสดใสทันที มีโอกาสที่จะทะลุเข้ารอบลึกๆ ส่วนเต็ง 2 ของรายการเป็น โหว ยู่เจา จากจีน ดีกรีเหรียญเงิน เอเชียนแชมเปี้ยนชิพ 2012, เหรียญทอง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2011

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โคตรลมกรด!โบลท์ทุบสถิติอลป.ซิวทอง100ม.
    ยูเซน โบลท์ ผงาดซิวเหรียญทอง ลอนดอน เกมส์ 2012 ได้สำเร็จพร้อมทุบสถิตโอลิมปิกด้วยเวลา 9.63 วินาที ในการแข่งขัน กรีฑา 100 เมตรชายเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา
  • ธัญญะยันเทโรขายเอกพันธ์ให้บีจีแล้ว
    ผู้จัดการทั่วไปของทีมมังกรไฟออกมายืนยันว่าทีมขายปีกขวาทีมชาติไทยให้บางกอกกล๊าส เอฟซีไปเรียบร้อยแล้ว
  • แก้วหมัดเก๋า!สอยเอกวาดอร์10-6ทะลุ8คน
    แก้ว พงษ์ประยูร นักชกหนึ่งเดียวของไทยที่เหลืออยู่ในรายการ โอลิมปิก เกมส์ 2012 โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมสมราคา อาศัยหมัดที่แม่นและคมกว่าสยบ คาร์ลอส คิโป้ ปิลาตาซี่ จากเอกวาดอร์ 10-6 หมัด ทะลุรอบ 8 คนสุดท้ายไปพบนักชกจากบัลแกเรีย ต่อไป
  • เงือกสาวน้อยมะกันลั่นซิวทองฝีมือล้วนไม่มีโด๊ป
    เคที่ เลเด็คกี้ เงือกสาวดาวรุ่งดวงใหม่ของสหรัฐฯ เตือนสื่อไว้ล่วงหน้าว่าไม่จำเป็นต้องสงสัยว่าเธอใช้สารกระตุ้นหรือไม่ โดยยืนยันอย่างเต็มปากเต็มคำว่าเธอไม่ได้ใช้แน่นอน หลังคว้าเหรียญทองฟรีสไตล์ 800 เมตร ในวัยเพียง 15 ปี ด้วยเวลาที่เร็วเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ พร้อมเผยเทคนิคที่เธอใช้คือการตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก และการวางเป้าหมายที่เป็นระบบเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »