ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ดวลหมัดบัลแกเรีย...ชิงทองแดง วิเคราะห์ฟอร์ม-วัดฝีมือ แก้ว พงษ์ประยูร VS อเล็กซานดร้า อเล็กซานดอฟ

ดวลหมัดบัลแกเรีย...ชิงทองแดง วิเคราะห์ฟอร์ม-วัดฝีมือ แก้ว พงษ์ประยูร VS อเล็กซานดร้า อเล็กซานดอฟ

Posted 07/08/2012 by siamsport

เหลืออีกเพียง 5 วันเท่านั้น มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ''ลอนดอนเกมส์'' ก็จะรูดม่านปิดฉากไปอีกครั้ง ถึงตอนนี้ ''มวยสากลสมัครเล่น'' ที่เป็นความหวังสำคัญสูงสุด สู่เหรียญทอง ยังมีลุ้นกันอยู่

หนึ่งเดียว นักชกไทย ตะลุยเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ 8 คนสุดท้าย ได้สำเร็จ จ่าสิบเอก แก้ว พงษ์ประยูร ฝันใกล้เป็นจริง!!

กลางดึกคืน วันพุธที่ 8 ส.ค. นี้ เวลา 03.15 น. ตามเวลาเมืองไทย ยอดมวยเสื้อกล้ามรุ่นเล็ก ชาวกำแพงเพชร จะขึ้นสังเวียนไฟต์ที่สาม พบกับ อเล็กซานดร้า อเล็กซานดอฟ นักมวยจากประเทศบัลแกเรีย ยุโรปตะวันออก

ถ้าชนะ "จ่าแก้ว" จะมีเหรียญทองแดงอยู่ในมือตุนไว้แน่นอนแล้ว พร้อมกับกลายเป็นนักชกประวัติศาสตร์ ฮีโร่โอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์" ทันที!
   
เทียบฟอร์ม-ประสบการณ์-รูปร่าง

จากผลงานสองนัดที่ผ่านมา รอบแรก แก้ว พงษ์ประยูร เอาชนะนักชกแอลจีเรียไปอย่างไม่ยากเย็นนัก 19-11 แม้ยังไม่เข้าที่ออกหมัดไม่ไหลลื่น แต่มาถึงรอบสองที่เอาชนะนักมวยเอกวาดอร์ 10-6 ชกได้ดีขึ้น และแสดงให้เห็นว่านอกจากเกมรุกซึ่งเป็นจุดขายแล้ว การเปลี่ยนสไตล์มาชกเกมรับ ดึงจังหวะชิงต่อยก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ส่วน อเล็กซานดอฟ รอบแรก ถล่มมวยโนเนมจากโมซัมบิกขาดลอย 22-7 และรอบสอง พลิกล็อกได้ลูกขยัน บดแซงเอาชนะรองแชมป์โลกเกาหลีใต้ ดุเดือดหวุดหวิด 15-14 ยิ่งชกยิ่งดีเหมือนกัน นอกจากใหญ่แล้วยังได้ลูกหนัก

ผลงานรอบสองปีที่ผ่านมา แก้วเป็นแชมป์ซีเกมส์ แชมป์นานาชาติ ที่รัสเซีย และตกรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกชิงแชมป์โลก ที่อาเซอร์ไบจาน เทียบทัวร์นาเมนต์ประลองหมัดกันแล้ว นักชกบัลแกเรีย แน่นอนว่าได้เปรียบในเรื่องนี้ ปี 2012 ได้ประลองฝีมือถึง 5 รายการ แต่เมื่อปี 2011 ก็ไม่ค่อยมีโปรแกรมชกเท่าไหร่ แค่ 3 รายการเท่านั้น โดยในระดับประเทศก่อนหน้านี้ อเล็กซานดอฟต่อยอยู่ในรุ่น 51 กก. หรือฟลายเวต เป็นแชมป์ประเทศเหมือนกัน แต่เมื่อ ไอบ้า ปรับพิกัดชกใหม่ ก็ลดรุ่นมาต่อย 49 กก. จึงเห็นได้ว่ามวยบัลแกเรียคนนี้ดูใหญ่และหนามาก

ปัจจุบัน อเล็กซานดอฟ อายุ 28 ปี อ่อนกว่าแก้ว 4 ปี เทียบประสบการณ์สังเวียนมวยเสื้อกล้ามแล้ว แก้วเหนือกว่าพอสมควร ส่วนฟอร์มชกจากสองไฟต์ที่เห็น ถือว่าสูสีกันทีเดียว ได้เปรียบเสียเปรียบกันคนละอย่าง แก้วได้ความเร็ว ส่วนอเล็กซานดอฟได้ความหนัก ออกหมัดดุดัน แต่ที่นักชกบัลแกเรียเหนือกว่าเราแน่ๆ ก็คือ รูปร่าง เดินบดเดินเบียดแทบบังกันมิดเลยทีเดียว!!

ดวลหมัดเกมรุก

"จ่าแก้ว" ตามสไตล์เป็นมวยเดินลุย รัวหมัดชุดดุดัน ต่อยบนสลับล่างเก่ง ตัดลำตัวรุนแรง หมัดขวาต่อยได้เร็วและแม่น แต่เมื่อเสียเปรียบช่วงชก รอบสองเขาถึงต้องปรับสไตล์มาชกแบบ นอกก็ดี ในก็ได้ พร้อมที่จะเดินชนหรือใช้ยุทธวิธีตีหัวเข้าบ้าน ทางด้านอเล็กซานดอฟจากสองไฟต์ที่เห็น เป็นมวยเปิดเกมเต็มตัว เข้าตำรา เชิงไม่สนอั๊วจะลุยลูกเดียว แต่เป็นการเดินทำที่ช้า สเต็ปเท้าไม่พลิ้ว จังหวะการเข้าออกเป็นรองแก้วอย่างเห็นได้ชัด ถ้าแก้วบล็อกหมัดป้องกันตัวได้ดี แล้วดักบวกแม่นๆ พอได้โอกาสก็รัวหมัดชุดทีละ 3-4 หมัด อย่างที่ชกในรอบสอง

เทียบกันแล้วเกมบุกของเราดีกว่าแต่ไม่มาก เขาได้ลูกหนัก เราได้ความเร็ว มวยบัลแกเรียตัวนี้ต่อยคล้ายๆ กับเอกวาดอร์ที่เราชนะมา แถมยังช้ากว่าด้วย ทว่าก็จะไปล้อเล่นด้วยไม่ได้ เพราะดูพลังหมัดหนักไม่เบา เกาหลีหลบไม่พ้นโดนไล่ทุบยกสุดท้ายหัวสั่นหัวคลอน เหมือนอย่างที่ สมจิตร จงจอหอ บอก แก้วต้องใช้จุดด้อยของตัวเองให้เป็นประโยชน์ เมื่อเราตัวเล็ก เราก็เคลื่อนที่ได้คล่องตัวกว่า ขยันออกหมัดและอย่าอยู่นิ่งกับที่เป็นอันขาด
    
บล็อกหมัดเกมรับ

จากรอบสองที่ชนะเอกวาดอร์ เราเห็นกันไปแล้ว แก้วเปลี่ยนแผนชกแล้วดี และสามารถต่อยเกมรับได้เยี่ยมทีเดียว การป้องกันตัวก็บล็อกหมัดได้แน่นเหนียวขึ้นกว่ารอบแรก แล้วรอจังหวะตอบโต้หมัดชุด ทางด้านบัลแกเรียจากที่เห็นชกกับเกาหลีใต้ เกมรับมีจุดอ่อน หน้าชอบเปิด ยิ่งถ้าต้องเดินเข้าหาด้วย น่าจะทำให้แก้วเลือกต่อยได้ง่าย

เมื่อมองกันที่เกมรับแล้ว แก้วน่าจะดีกว่าอย่างชัดเจน มีการเคลื่อนตัวได้ว่องไว ปิดป้องแล้วตอบโต้ แทบไม่ต้องเปลี่ยนแผนจากนัดที่แล้วเลย ยิ่งถ้ายกแรกทำแต้มขึ้นนำไปก่อน จะทำให้อเล็กซานดอฟต้องเปิดเกมบุกแหลก แก้วก็มีโอกาสดักต่อยเก็บคะแนนไปเรื่อย แต่ถ้าให้ดีต้องนำให้ขาด เพราะคงได้เห็นบทเรียนมาแล้วจากนักชกโสมขาว ที่ยกสามประมาทเลยโดนแซงเอาชนะไปอย่างเจ็บแสบ

"เหรียญทองแดง" อยู่แค่เอื้อม แก้วยิ่งชกยิ่งคึก ถ้าไม่กดดันตัวเองซะอย่างเดียว เขาน่าจะผงาดเข้ารอบตัดเชือกได้อย่างระทึกใจ!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แซมบ้าฟัดโสมขาว,ยุ่นชนจังโก้ตัดเชือก:อลป.
    'แซมบ้า' บราซิล เต็มแชมป์ เตรียมจัดทัพเต็มอัตรา โดย เนย์มาร์ จะนำแผงหน้าขุดสกอร์ เกมพบ 'โสมขาว' เกาหลีใต้ ขณะที่ 'ซามูไรสีน้ำเงิน' ญี่ปุ่น ขอสู้สุดกำลังเพื่อล้ม 'จังโก้' เม็กซิโก ให้จงได้ ในศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2012 รอบรองชนะเลิศ คืนวันอังคารที่ 7 ส.ค. ศกนี้
  • 'ฟูหมินเซียะ' ประกาศรีไทร์สระ-ซิวเหรียญมากสุดในโอลิมปิก
    ราชินีกระโดดน้ำ "ฟู หมินเซียะ" ประกาศรับใช้ทีมชาติจีนแล้ว หลังจากคว้าเหรียญทองที่ 2 ในศึก "ลอนดอนเกมส์ 2012" ในการแข่งขันสปริงบอร์ด 3 ม.หญิง เจ้าตัวปลื้มปิดฉากตำนานอย่างยิ่งใหญ่ โกยเหรียญรางวัลมากสุดในโอลิมปิก...สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 7 ส.ค.ว่า ฟู หมินเซียะ ยอดนักกระโดดน้ำหญิงของจีน ประกาศเตรียมอำลาทีมชาติแล้ว หลังจากสร้างตำนานกลายเป็นหนึ่งในนักกีฬากระโดดน้ำหญิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติ...
  • แฟนเมาป่วน! ขว้างขวดตอนวิ่ง 100 ม.-ซวยอยู่ใกล้นักยูโด
    เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามโอลิมปิก สเตเดียม จัดการรวบกองเชียร์ชายที่เมาป่วนรายหนึ่ง หลังขว้างขวดเบียร์ลงมาในสนามขณะแข่งขันกรีฑาโอลิมปิกเกมส์ 2012 รายการวิ่ง 100 ม.ชาย ก่อนเตรียมถูกนำตัวไปขึ้นศาลต่อไป...สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ควันหลงการแข่งขันกรีฑาโอลิมปิกเกมส์ 2012 "ลอนดอนเกมส์" รายการสำคัญ วิ่ง 100 ม.ชาย เมื่อช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ "เจ้าสายฟ้าแลบ" ยูเซน โบลต...
  • สาวยิมฯมะกันฉุนโดนวิจารณ์ทรงผม
    แก็บบี้ ดั๊กลาส สาวยิมนาสติกผิวสี ฉุนกึกหลังโดนวิจารณ์เรื่องทรงผมผ่านโลกอินเตอร์เน็ต งานนี้เจ้าตัวงงเป็นไก่ตาแตก ทำไมผู้คนถึงมัวแต่สนใจเรื่องพวกนี้ แทนที่จะดีใจที่เธอคว้าเหรียญทองให้กับทัพสหรัฐฯ ในศึก 'ลอนดอน เกมส์ 2012' แก็บบี้ ดั๊กลาส นักยิมนาสติกสาวผิวสีทีมชาติสหรัฐอเมริกา สวนกลับบรรดาผู้คนที่วิพากษ์วิจารณ์ทรงผมของเธอผ่านทางโลกไซเบอร์ โดยเจ้าตัวไม่เข้าใจว่าทรงผมของเธอมันเกี่ยวข้องอะไรกับการที่เ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »