ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชไมเคิ่ลชี้อาร์วีพีช่วยผีเบียดซิตี้เต็งแชมป์

ชไมเคิ่ลชี้อาร์วีพีช่วยผีเบียดซิตี้เต็งแชมป์

Posted 18/08/2012 by siamsport

 

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานมือกาว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟันธงฉับ ตอนนี้ "ปีศาจแดง" ดูดีมีโอกาสคว้าแชมป์ลีก มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว หลังการย้ายเข้ามาของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เชื่อจะกระตุ้นให้นักเตะคนอื่นๆ พัฒนาตัวเอง แถมตอนนี้ทีมมีขุมกำลังดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายทวารชาวเดนิช ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซูฮกการคว้าตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงเลือดดัตช์ มาจาก อาร์เซน่อล อริร่วมเวทีพรีเมียร์ลีก ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พ่อใหญ่แห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยบอกว่า เป็นการเซ็นสัญญาที่มาช่วยเปลี่ยนกระแสทิศทางการแย่งแชมป์ลีกผู้ดีซีซั่นนี้ หลังก่อนนี้เขามองว่าสูสีกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ตอนนี้ "ปีศาจแดง" ดูดีกว่าแล้ว
 
การมาของ ฟาน เพอร์ซี่ ทำให้ทีมมีการขับเคี่ยวในแดนหน้าสูงขึ้น โดยเฉพาะกับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ และ แดนนี่ เวลเบ็ค ไม่นับ เวย์น รูนี่ย์ ที่เป็นตัวยืน โดย ชไมเคิ่ล เชื่อว่า การมาของ ฟาน เพอร์ซี่ ทำให้ ยูไนเต็ด อยู่ในสถานะที่ได้เปรียบ ซิตี้ ขณะเดียวกันนักเตะคนอื่นๆ ในทีมก็ต้องยกระดับตัวเองขึ้นมา "มันทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง เปลี่ยนอย่างสิ้นเชิง ยูไนเต็ด กับ ซิตี้ หายใจรดต้นคอกันในแง่ของการลุ้นแชมป์ แต่ตอนนี้มันสวิงมาเข้าทาง ยูไนเต็ด แล้ว"
 
"เราต้องลงสนาม และทำผลงาน เก็บผลการแข่งขัน แต่ด้วยการมีนักเตะแบบนี้ในทีม มันจะส่งผลต่อแรงใจของนักเตะทุกคน และพวกเขาเองก็จะยกระดับตัวเองขึ้นมาด้วยเช่นกัน นี่คือนักเตะที่ผมว่าทุกๆ ทีมในโลกที่มีความทะเยอทะยาน ต่างอยากเซ็นสัญญาด้วย ตอนนี้เขาย้ายมาเล่นกับเราแล้ว และผมมีความสุขมาก" ชไมเคิ่ล ที่ตอนนี้รับงานเป็นทูตของสโมสรด้วย กล่าว  

ชไมเคิ่ล ยังบอกอีกว่า ฟาน เพอร์ซี่ จะไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัวแน่ ขณะที่ เฟอร์กี้ ก็มีขุมกำลังอย่างที่เขาต้องการ "ฟาน เพอร์ซี่ พิสูจน์ตัวเองแล้วตลอด 2 ปีมานี้ในฐานะของการเป็นกองหน้า ปีที่แล้วเขาเป็นนักเตะแห่งปี เขายิงไป 30 กว่าประตู เขากำลังร้อนแรง และเป็นนักเตะที่มองหาการยิงประตู"
 
"เขาแสดงให้เห็นทุกเกม และทุกซีซั่น ตอนนี้ทีมเรามีขุมกำลังที่แข็งแกร่งน่าเหลือเชื่อมาก ซีซั่นที่แล้วเรามีปัญหาบ้างเวลาขาดนักเตะที่เจ็บ และโดนแบน คราวนี้เราสามารถมองดูทีม และบอกได้ว่าทุกคนพร้อมที่จะเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กันทั้งนั้น"  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »