ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซัวเรซเผยเตเวซคือแรงบันดาลใจพาซบหงส์

ซัวเรซเผยเตเวซคือแรงบันดาลใจพาซบหงส์

Posted 25/08/2012 by siamsport

 

หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกขวัญใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เผยความสำเร็จของคาร์ลอส เตเวซ ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นแรงบันดาลใจให้เขาอยากมาพิสูจน์ฝีเท้าในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รับอารมณ์อยากเอาชนะในสนามทุกครั้งพาลทำให้พฤติกรรมในสนามอาจไม่เหมาะสมบ้าง ในบางครั้ง
 
 หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมพริ้วของลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าการได้เห็นคาร์ลอส เตเวซ หัวหอกอาร์เจนไตน์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งภายในเมืองผู้ดีนั้น เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายจากอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์
 
ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ที่เพิ่งจรดปากกาต่อสัญญากับ "หงส์แดง" ไปอีก 4 ปี ยอมรับว่า เขาเคยมองดูเตเวซ เลี้ยงบอลฉีกกองหลังคู่แข่ง ระหว่างช่วงที่เวลาที่ค้าแข้งกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง "เรือใบสีฟ้า" ระหว่างช่วงเวลาที่เขายังปักหลักอยู่ในแดนกังหัน ซึ่งทำให้เจ้าตัวเชื่อว่า เขาจะสามารถแจ้งเกิดได้ยามย้ายมาบรรเลงเพลงแข้งในอังกฤษ เมื่อ 2 ปีก่อน
 
 ซัว เรซ กล่าวว่า "ผมได้ดูเตเวซ ตอนที่ผมยังเล่นอยู่ในฮอลแลนด์ และผมได้เห็นว่า เขาโชว์ฟอร์มสุดยอดมากๆ ความสำเร็จของเขาเป็นหนึ่งในหลายสิ่งที่เป็นแรงกระตุ้นให้ผมมาที่นี่ ผมคิดว่า หากเตเวซ สามารถทำได้ดีแล้ว ผมก็น่าจะทำได้ด้วย เพราะผมมีโครงสร้างทางร่างกายที่คล้ายกัน"
 
 แม้จะทำตัวเงียบ ยามอยู่นอกสนาม แต่เมื่อลงไปกลางสังเวียนลูกหนังแล้ว ศูนย์หน้าวัย 25 ปี มักออกอาการเกรี้ยวกราดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเขายอมรับว่า ความต้องการในการเอาชนะของตัวเองทำให้มีอาการเช่นนั้น และคงไม่เปลี่ยนแปลงอารมณ์การเล่นของตัวเองแต่อย่างใด
 
"ผม เล่นฟุตบอลในแนวทางที่แตกต่างออกไป ผมรักฟุตบอล และทุ่มเทเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์เสมอ แต่ผมยอมรับว่า บางครั้งมันนำพาไปสู่พฤติกรรมที่ไม่ปกติซักเท่าไหร่ ผมทำงานหนักกว่าที่ตัวเองจะมาอยู่ในที่ที่ผมอยู่ทุกวันนี้ และตลอด 90 นาทีในสนามนั้น เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผม นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงพยายามต่อสู้อย่างหนัก"
 
ขณะเดียว กัน ซัวเรซ ย้อนถึงความหลังในวัยเด็ก ที่เขาเคยต้องเดินเก็บเหรียญจากพื้นถนนเพื่อช่วยซื้อของให้โซเฟีย บัลบี้ แฟนสาวในวัยเด็ก ซึ่งเป็นภรรยาคนปัจจุบันของเขา รวมถึงการต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ระหว่างอยู่ในกรุงมอนเตวิเดโอ เมื่อโรดอลโฟ่ พ่อของเขามาทิ้งให้ต้องอยู่กับพี่น้องอีก 6 คนรวมถึงซานดร้า แม่ของเขาเพียงลำพัง
 
"มันเป็นเรื่องยากสำหรับผมในฐานะเด็ก คนหนึ่งที่จะผ่านไปเป็นนักฟุตบอลในอุรุกวัย และผมจำได้ว่าต้องลงเล่นโดยที่ไม่มีรองเท้า ผมต้องพยายามอย่างยิ่งกว่าจะมาถึงจุดนี้ ดังนั้นในตอนนี้ ผมไม่ต้องการพลาดทุกโอกาสที่เปิดให้สำหรับผม นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงเล่นอย่างมุ่งมั่นในสนาม" ศูนย์หน้าจอมลีลา กล่าว
 
พร้อม กันนี้ ซัวเรซ ยังพูดถึงความจงรักภักดีกับสโมสร แม้จะมีปารีส แซงต์-แชร์กแมง และยูเวนตุส เข้ามาทาบทามให้ไปร่วมทัพในซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า "มีหลายสโมสรที่อยากเซ็นสัญญากับผม แต่ความต้องการอันดับหนึ่งของผมคือการอยู่และเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูลเสมอมา สโมสรมีความเชื่อมั่นในตัวผม เพราะงานที่ผมทำในสนาม และสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตมันจบไปแล้ว"
 
"ผมสนใจแต่เพียงแค่ แฟนบอลลิเวอร์พูล และอุรุกวัยเท่านั้น แน่นอนว่า แฟนบอลอื่นๆ คลั่งไคล้ทีมของตัวเอง และมันไม่เหมือนกับว่า พวกเขาจะหนุนหลังนักเตะคู่แข่งไม่ว่าในทางไหน ดังนั้น ผมไม่สนใจการต้อนรับของพวกเขาหรอกนะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »