ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "พลอย"ปล่อยโฮโต้โกงภาษี

"พลอย"ปล่อยโฮโต้โกงภาษี

Posted 30/08/2012 by siamdara

    ''พลอย-เฌอมาลย์'' และ แม่แหม่ม ร่ำไห้ชี้แจงไม่คิดโกงภาษี ยันเอกสารผิดพลาด เสียใจคนด่าในเน็ตเยอะ โดยไม่ดูความจริงก่อน ยินดีให้สรรพากรตรวจสอบ ขอโทษคู่กรณีที่ตนใจร้อน วอนเรื่องจบ


    เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 29 ส.ค. 55 ที่งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของคอลเกต ที่ชั้น 1 ห้างสรรสินค้า สยามพารากอน กรุงเทพฯ ดาราสาว ''พลอย'' ไลลา บุญยศักดิ์ หรือชื่อเดิม เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ พร้อมด้วย ''แม่แหม่ม''ชลิดา นิลภิรมย์ มารดา พร้อมด้วย นายก้อง หิรัญสุรงค์ ที่ปรึกษากฎหมาย เปิดแถลงข่าวข้อพิพาทกรณี บริษัท ''แอปโซลูท ฟอร์ ยู'' ผู้รับจัดงานออร์แกไนซ์โกงค่าตัวดาราสาว ''พลอย-เฌอมาลย์'' จนเรื่องบานปลาย และเกิดประเด็นเลี่ยงภาษีของดาราสาว เนื่องจากสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ที่ต้องหักภาษีรายได้นั้นเป็นชื่อชายแก่ วัย 70 ปี ซึ่งไม่มีใครรู้จัก


    ซึ่งเรื่องนี้ฝ่าย ''แม่แหม่ม'' มารดา ได้ยืนยันว่า ลูกสาวตนและผู้จัดการส่วนตัวไม่มีเจตนาเลี่ยงภาษี อาจจะเป็นในส่วนการผิดพลาดทางเทคนิค และขอโทษแฟนคลับแทนลูกสาวด้วยที่พูดจาไม่ดี

    
    ''แม่ขอเริ่มก่อนในฐานะอดีตเคยเป็นผู้จัดการส่วนตัวของพลอย ตอนนี้แม่ไม่ได้เป็นมาสองปีแล้ว ด้วยอายุมากและทำธุรกิจ ต้องเดินทางบ่อย จากนั้นก็ได้จ้าง คุณมิว พอมีความรู้ด้านนี้มาทำงานแทน ซึ่งที่ผ่านมา ทำหน้าที่ดี ซื่อสัตย์ ไม่มีการโกงอะไรทั้งนั้น ยืนยันได้ ในอดีตแม่รับงานให้พลอยแล้วก็ส่งงานให้พลอยทำงาน บางครั้งเค้าก็จะมีการจ่ายเช็คหน้างานหรือหลังงานเลิก พลอยจะไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับบัญชี เรื่องนี้แม่ต้องกราบขอโทษประชาชนและแฟนคลับอีกที ที่ลูกแม่อาจจะใช้คำพูดไม่ดีไปบ้าง แต่ยืนยันได้ว่า ไม่ได้โกงบัญชี อาจจะเป็นการผิดพลาดทางเทคนิคนิดหน่อย''

    
    ด้าน นายก้อง หิรัญสุรงค์ ที่ปรึกษากฎหมายของดาราสาว ชี้พลอยไม่ผิด โบ้ยออร์แกไนซ์ดูเอกสารไม่ละเอียด เพราะเป็นฝ่ายออกเอกสาร ตอนนี้ได้เจรจากับบริษัทคู่กรณีได้ลงตัวแล้ว รับเอกสารมีข้อผิดพลาดแต่ได้รับการแก้ไขใหม่แล้วไม่ทราบชายแก่วัย 70 ปี เป็นใคร พร้อมให้กรมสรรพากรตรวจสอบ


    ''อย่างที่ทราบว่า มีปัญหากับทางออร์แกไนซ์ คุณพลอยรับหน้าที่ต้องทำงานเป็นนักแสดง ส่วนเรื่องบัญชีและเรื่องกฎหมายก็จะมีสำนักงานกฎหมายคอยดูแลอยู่ คือเรื่องมีอยู่ว่า ทางฝ่ายบัญชีของแอปโซลูทฯ ที่เป็นออร์แกไนซ์ เค้าขอเอกสารทางของคุณพลอยเพื่อนำไปทำเช็คและหนังสือรับรองหักภาษี ณ ที่จ่าย คุณพลอยก็ได้ติดต่อไปยังสำนักงานบัญชี จากนั้นสำนักงานบัญชีก็จัดส่งไปยังสำนักงานออร์แกไนซ์ แต่ปรากฏว่าเอกสารที่เป็นบัตรประจำตัวประชาชนที่ส่งไป ไม่ใช่บัตรประจำตัวประชาชนของคุณพลอย พอคุณพลอยได้รับเช็คก็กลัว และสงสัยว่าหนังสือรับรองไม่ใช่ชื่อของคุณพลอย ภายหลังพอทราบว่าเกิดข้อผิดพลาด ทางผมซึ่งเป็นฝ่ายกฎหมายก็ได้ติดต่อไปยัง บริษัท แอปโซลูทฯ เพื่อขอให้แก้ไขหนังสือรับรอง เพราะตามหน้าที่ผู้ที่มีหน้าที่ออกหนังสือรับรอง คือผู้ว่าจ้างนะครับ และมีหน้าที่ออกใบหักภาษีและส่งเอกสารพร้อมเงินที่หักไปให้กรมสรรพากร ทีนี้เมื่อออกผิด ผมก็แจ้งให้แก้ไข ซึ่งทางแอปโซลูทฯ ก็ได้ทำการแก้ไขแล้วนะครับ ขอเรียนว่าไม่ได้เป็นการกระทำผิดกฎหมายนะครับ เราได้มีการชี้แจงกับกรมสรรพาการในเบื้องต้นแล้วว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เราบอกว่ามันเป็นความผิดพลาด ไม่ได้ตั้งใจทำผิดกฎหมาย และทางคุณพลอยก็ให้ความยินดีตลอดหากจะตรวจสอบ ส่วนบัตรประจำตัวประชาชนอันนั้นไม่ทราบว่าเป็นของใคร ต้องไปสอบถามทางบัญชีครับ เราได้มีการบอกให้เค้าใช้ความระมัดระวังในการทำงานมากกว่านี้นะครับ ตอนนี้เราก็ตกลงกันได้แล้ว เพราะยังมีเวลาส่งเอกสารให้สรรพากรภายในวันที่ 7 กันยายน นี้  ตอนนี้คือออกฉบับแก้ไขแล้ว ทางคุณแม่ของพลอยเป็นคนถ่ายเอกสารไปให้เองเลยเพื่อป้องกันการผิดพลาดอีก ส่วนผมเองก็พยายามตรวจสอบหาเจ้าของบัตรประจำตัวประชาชนนั้นอยู่''


    ขณะที่ดาราสาว "พลอย-เฌอมาลย์" กล่าวเสริมถึงกรณีนี้ว่า ตนต้องออกมาปกป้องตนเอง เพราะต้องเป็นจำเลยสังคมทั้งๆ ที่ไม่ผิด และยืนยันได้ว่าผู้จัดการส่วนตัวไม่ได้ยักยอกเงินของตน พร้อมขอโทษ อาจจะพูดจาไม่ดี เพราะตนก็มีอารมณ์โกรธเหมือนคนทั่วไป ขณะที่เรื่องดังกล่าวไม่มีผลกระทบกับงานในอนาคต เพราะหลายคนที่รู้จักต่างให้กำลังใจและว่าจ้างงาน วอนสังคมเข้าใจให้โอกาส


    ''เรื่องราวเกิดขึ้นมาจากเฟซบุ๊กกล่าวหาว่าผู้จัดการพลอยโกงเงินพลอย พลอยก็เลยออกมาปกป้องพี่มิวว่าไม่ได้โกงเงินพลอย พูดไปพูดมาทีนี้ประเด็นมันเลยเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ที่ผ่านมาพลอยขาดสติพูดอะไรไม่ดีก็ต้องขอโทษ รับผิดในคำพูดของพลอยค่ะ  ส่วนเรื่องของการทำงานพลอยอยู่หน้างาน เรื่องหลังงานต่างๆ พลอยไม่ได้รับรู้อะไรทั้งสิ้น
    

    สำหรับวันนี้จากเหตุการพลอยเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นจนเป็นเรื่องใหญ่โต พลอยกลายเป็นจำเลยของสังคม กลายเป็นคนเลวไปเลย พลอยขอโทษกับคำพูดต่างๆ อยากให้ทุกคนรู้ว่าถึงพลอยจะเป็นนักแสดงแต่พลอยก็เป็นคนที่มีความรู้สึกเหมือนคนทั่วไป เมื่อเราโดนรังแกเราก็มีความรู้สึกโกรธ อาจจะทำอะไรผิดพลาดได้ ส่วนการทำงานร่วมกับแอปโซลูท พลอยคงข้ามไปก่อน เพราะยังไม่พร้อมค่ะ อย่างที่ทนายบอกพลอยไม่ได้ทำผิดกฎหมายก็น่าจะโอเคแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจเรื่องภาษีมันเป็นยังไง ขั้นตอนเป็นยังไงอาจจะเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในอินเทอร์เน็ต  พลอยรู้สึกเสียใจมากกับคำพูดเหล่านั้น พลอยตกเป็นจำเลยสังคม ส่วนพี่มิวพลอยก็ทำงานด้วยเหมือนเดิม และยืนยันความบริสุทธิ์ของพี่มิวค่ะ ส่วนตัวพลอยก็จะตั้งใจทำงานต่อไปค่ะ ผลกระทบเรื่องงานก็ไม่มี มีหลายคนให้กำลังใจและจ้างงานพลอยเหมือนเดิม  จะเปลี่ยนแปลงก็กระแสสังคมที่มองพลอยผิดไป อยากให้ทุกอย่างจบ ไม่อยากมีเรื่องกับใครเลย หวังว่าต่อไปจะไม่มีใครมาหาเรื่องพลอยอีก และพลอยก็จะมีสติอดทนให้มากขึ้นกว่านี้''


    เมื่อถามว่า ดร.นาวิน เยาวพลกุล แฟนหนุ่มว่าอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น สาวพลอยเผยว่าแฟนหนุ่มให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างตนตลอด
    

    ''พี่ต้าร์ก็เห็นใจและเข้าใจในความเป็นตัวเรา เค้าก็อยู่เคียงข้างพลอยตลอด'' พลอยกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สรรพากรจ่อสอบ"พลอย,อั้ม,ณเดชน์"ดาราเลี่ยงภาษี
    ดร.สาธิต อธิบดีกรมสรรพากร ชี้ผิดทั้งคู่กรณีนางเอกดัง ''พลอย-เฌอมาลย์'' ใช้บัตร ปชช. ผู้อื่นทำเอกสารหักภาษีค่าตัวออกงานอีเวนต์แทน ล่าสุด วงในเผย เตรียมเรียกดาราดังเจ้าพ่อ-เจ้าแม่พรีเซนเตอร์ชี้แจงเกี่ยวกับภาษีเงินได้ใน แต่ละปี
  • ล้วงเรื่องรัก พลอย เฌอมาลย์ เสน่ห์ เกินห้ามใจ...
    ติดอันดับนางเอกหัวแถวที่ฮ็อตและเซ็กซี่ที่สุดในวงการ สำหรับ พลอย เฌอมาลย์ ที่ไม่ว่าจะกระดิกตัวทำอะไร เธอก็ตกเป็นข่าวไปซะหมด โดยเฉพาะเรื่องหัวใจถ้าอยู่ในสถานะโสดเมื่อไร หัวกระไดบ้านเธอไม่เคยแห้งเหี่ยวเลยสักนิด เพราะมีหนุ่มๆ รอเข้าคิวตามจีบมากมาย งานนี้ Cover Story เลยขอเช็คความรักของสาวพลอย ว่าหัวใจของเธอเคยตกเป็นข่าวกับหนุ่มๆ คนไหนมาแล้วบ้างเก่ง เมธัส อยู่ดีๆ แบดบอยอย่าง เก่ง เมธัส ก็ออกมาแฉความสัม...
  • "พลอย"กัดคู่ฟัด!หมาขี้เรื้อนเลียปาก
    ''พลอย-เฌอมาลย์'' โพสต์ภาพถ่ายคู่ ''เป๊ก-สัณชัย'' ลงอินสตาแกรม พร้อมข้อความเชิงขู่ ''อย่ามามีเรื่องกับพวกเรานะว๊อยยยย'' แขวะกลับ บ.ออร์กาไนซ์คู่กรณี หากตนโดนหมาขี้เรื้อนเลียปากก็ไม่อยากจะเลียกลับไป และหากจะอยาก ตบหน้า ''พลอย'' ข้างซ้าย ตนก็จะยื่นข้างขวาให้ตบด้วย ก่อนเหน็บ หากมีเวลาว่างมากนักก็ไปแต่งหญิงเถอะ!!
  • พลอย งดโต้คู่กรณี แร๊งส์ บอกแค่หมาขี้เรื้อนเลียปาก...
    นางเอกมั่น พลอย เฌอมาลย์ งดต่อปากคู่กรณี! ไม่สนถูกแฉใช้บัตรประชาชนคนอื่นรับเงินแทน วอนอย่าเบี่ยงเบนประเด็น เมินอีกฝ่ายฟ้องหมิ่นประมาท บอกแค่สุนัขขี้เรื้อนเลียปากอย่าไปเลียกลับ แอบเหน็บเอาเวลาว่างไปแต่งหญิงดีกว่ามายุ่งกับตน ประกาศยุติศึกไม่อยากมีเรื่องกับใครทั้งสิ้น!!ผู้สื่อข่าวถามถึงคู่กรณี บริษัท แอบโซลูท ฟอ ยู จำกัด ออกมาตอบโต้พร้อมแฉใช้บัตรประชาชนคนอื่นรับเงินแทนเห็นข่าวบ้างหรือยัง พลอย เฌอมาลย...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »