ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อิเนียสต้าเจ๋งผงาดแข้งยอดเยี่ยมยุโรป

อิเนียสต้าเจ๋งผงาดแข้งยอดเยี่ยมยุโรป

Posted 31/08/2012 by siamsport

 

อันเดรส อิเนียสต้า ยอดมิดฟิลด์ของ บาร์เซโลน่า ผงาดคว้ารางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมยุโรป" ประจำซีซั่น 2011-12 ไปนอนกอดได้อย่างยิ่งใหญ่ เอาชนะ ลิโอเนล เมสซี่ โคตรศูนย์หน้าเพื่อนร่วมทีม และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกดาวดังของ เรอัล มาดริด ไปได้

อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางคนเก่งของ บาร์เซโลน่า สโมสยรักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ได้รับการลงคะแนนเสียงให้เป็นผู้คว้ารางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมยุโรป" ประจำฤดูกาล 2011-12 ไปครอง ตามการประกาศที่งานมอบรางวัลของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ราชรัฐโมนาโก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา

อิเนียสต้า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นก่อน ด้วยการพาต้นสังกัดจบในอันดับ 2 แถมยังพา "เจ้าบุญทุ่ม" คว้าแชมป์ โกา เดล เรย์ มาครองได้ นอกจากนี้ เขายังมีส่วนกับการช่วยให้ทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่ โปแลนด์ กับ ยูเครน เพิ่งเป็นเจ้าภาพร่วมกัน มานอนกอดได้อีกต่างหาก

จากผลงานอันยอดเยี่ยมนี้ ทำให้มิดฟิลด์วัย 28 ปี ได้รับการโหวตจากผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนมากที่สุด ด้วยจำนวน 19 เสียง เอาชนะ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะเพื่อนร่วมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีก่อน และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด ที่ได้ 17 คะแนนเท่ากัน ไปได้

สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนในครั้งนี้นั้น ก็คือนักข่าวกีฬาที่เป็นตัวแทนของแต่ละสมาคมฟุตบอลในชาติยุโรป ที่เป็นสมาชิกของ ยูฟ่า โดยรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมยุโรป" นี้ เป็นรางวัลที่ มิเชล พลาตินี่ ประธาน ยูฟ่า เป็นผู้คิดค้นขึ้นมา และมีเจตนาที่จะนำจิตวิญญาณของรางวัลที่ทรงเกียรติอันเก่าอย่าง "บัลลงดอร์" กลับมา ซึ่งในการโหวตนั้น นักเตะแต่ละคนจะถูกตัดสินจากผลงานที่ทำได้ในทุกๆ รายการ ทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »