ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เรือหนาว!ผี-หงส์จับมือเสนอลีกใช้กฎคุมค่าใช้จ่าย

เรือหนาว!ผี-หงส์จับมือเสนอลีกใช้กฎคุมค่าใช้จ่าย

Posted 06/09/2012 by siamsport

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ยินมีหวังสะดุ้ง หลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล เสนอให้ พรีเมียร์ลีก ออกกฎควบคุมการใช้เงินเหมือนกับ ยูฟ่า ด้าน เดฟ วีแลน ประธานสโมสร วีแกน ยกมือเห็นด้วย เพราะหากปล่อยให้ใช้กันไม่ยั้ง มีหวังเกิดปัญหาเหมือน พอร์ทสมัธ แน่นอน

 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมกดดันบอร์ดบริหาร พรีเมียร์ลีก ในที่ประชุมวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายนนี้ ให้เร่งนำกฎควบคุมการใช้จ่ายมาใช้กับทุกสโมสรในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เหมือนอย่างที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้นำกฎควบคุมการเงินมาใช้ โดยถ้าทีมไหนมีรายจ่ายมากกว่ารายรับก็จะถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันฟุตบอล ถ้วยยุโรป

ขณะที่ เดฟ วีแลน ประธานสโมสร วีแกน แอธเลติก เห็นด้วยกับกฎดังกล่าว โดยระบุว่า "ข้อเสนอนี้ออกมาจากทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะมองว่ามันเป็นการสั่นคลอนบัลลังก์แชมป์ของพวกเขาอยู่บ้าง อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า เราควรจะมีการควบคุมการใช้จ่าย บางสโมสรใช้เงินมากกว่าที่พวกเขาหามาได้ แล้วเกิดปัญหาตามมาอย่าง พอร์ทสมัธ เป็นต้น พรีเมียร์ลีก มีอิทธิพล ดังนั้นพวกเขาจึงต้องทำบางอย่างให้ลุล่วง เราจะสนับสนุนมาตรการเหล่านี้แน่นอน"

ทั้งนี้ นับตั้งแต่หลังจบฤดูกาล 2010-11 เป็นต้นมา มีสโมสรใน พรีเมียร์ลีก อย่างน้อย 12 จาก 20 ทีม ที่มีหนี้สินตัวแดง โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขาดทุนมหาศาลสูงถึง 197 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,850 ล้านบาท) ขณะที่ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ขาดทุน 68 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,400 ล้านบาท) และ 49 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,450 ล้านบาท) ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาสตาซิชลั่นไม่คุยกับวิดิชในสนาม
    มาติย่า นาสตาซิช ปราการหลังป้ายแดงของ แมนฯ ซิตี้ ยืนยัน ไม่เคยคิดจะขอคำปรึกษาเรื่องการใช้ชีวิตใน อังกฤษ จาก เนมานย่า วิดิช รุ่นพี่จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะรู้ว่าต้นสังกัดเป็นคู่อริกัน ถึงแม้ตัวเองจะได้รับการยกย่องเทียบเคียงกับ วิดิช ก็ตาม
  • เรือเซ็ง!บาโลส่อวืดฉะหม้อหลังขึ้นเขียงผ่าตัดตา
    เอมานูเอเล่ สคูรี่ ศัลยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดดวงตาของ มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกอารมณ์ศิลปินของ แมนฯ ซิตี้ ระบุ แข้งวัย 22 ปี น่าจะต้องรออีก 10 วัน กว่าจะกลับมาพร้อมลงช่วยต้นสังกัด แต่ "ซูเปอร์มาริโอ" ก็ส่อแววอดลงเล่นให้ "เรือใบสีฟ้า" ในเกมที่จะไปเยือน สโต๊ค วันเสาร์ที่ 15 กันยายนนี้ เนื่องจากเขาต้องปรับตัวเข้ากับกระบวนการมองเห็นครั้งใหม่ด้วย
  • อ.ยังสรรเสริญอาร์วีพีหอกเวิลด์คลาสตัวจริง
    แอชลี่ย์ ยัง ปีกทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด โปรยยาหอมกล่องโตยก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ คือหัวหอกเวิลด์คลาส ขนานแท้ เพราะทั้งยิงทั้งจ่ายได้สบายๆ แถมยังมีลูกตั้งเตะขั้นเทพอีกต่างหาก โวสนั่นตอนนี้กองหลังคู่แข่งคงขาสนั่นยิ่งกว่าอยู่ขั้วโลกเหนือเมื่อได้เห็น รายชื่อแนวรุกของ "ผีแดง"
  • ผีเปิดตัวเอ็นริเกซเสริมคมมอบเสื้อเบอร์21
    โมสร"ปีศาจเเดง"เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศคว้า อังเกโล่ เอ็นริเกซ หัวหอกดาวรุ่งทีมยูนิเวอร์ซิดัด เดอ ชิลี เข้าเสริมทัพอย่างเป็นทางการณ์เเล้ว ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์(ราว 200 ล้านบาท)พร้อมมอบเสื้อหมายเลข 21

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »