ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สังหรณ์น่าเป็นจริง บีจี จะมีเฮบอลถ้วย

สังหรณ์น่าเป็นจริง บีจี จะมีเฮบอลถ้วย

Posted 11/09/2012 by siamsport

 

     งานไม่หินถ้าชวดโทรฟี่โคตรน่าผิดหวัง




            หลังจาก "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี ถือกำเนิดขึ้นมาในสารบบทีมลูกหนังไทย โดยเป็นทีมที่กลายสภาพมาจาก ธ.กรุงไทย ไม่น่าเชื่อว่าพวกเขายังไม่เคยได้แชมป์รายการหลักของเมืองไทยอย่างไทยลีก, ไทยคม เอฟเอ คัพ, โตโยต้า ลีก คัพเลยแม้แต่โทรฟี่เดียว ที่เคยได้มาก็แชมป์ควีนส์คัพ ภายใต้ชื่อธ.กรุงไทย-บีจี, ซูเปอร์คัพ และรายการกุศลต่างๆ  


            ไทยลีกหนที่ 13 เมื่อปี 52 หนแรกที่มี "บีจี" ในไทยลีกได้อันดับ 3 ปีนี้แชมป์, รองแชมป์ เป็นเอสซีจี เมืองทอง กับ ชลบุรี เอฟซี 


            ไทยลีกหนที่ 14 ปี 53 จบอันดับ 5 จาก 16 ทีม แชมป์, รอง, อันดับ 3-4 เป็นของ อสซีจี เมืองทอง, ชลบุรี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และการท่าเรือไทย 


            ไทยลีกหนที่ 15 ปี 54 ฤดูกาลที่แล้ว จบอันดับ 5 จาก 18 ทีม อันดับ 1-4 เป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี, เอสซีจี เมืองทอง และพัทยา ยูไนเต็ด 


            3 ปีที่ บ.บางกอกกล๊าส บริษัทลูกของ บ.บุญรอดฯ ทำทีมขึ้นมา ไร้ถ้วยแชมป์รายการใหญ่ติดมือ


            ฤดูกาล 2012 ในปี พ.ศ. 2555 นี้ แม้ในไทยลีกจะฟอร์มลุ่มๆ ดอนๆ เหมือนเดิม โดยเฉพาะเกมนัดเยือนที่เป็นปัญหาก็ยังแก้ไม่หาย แพ้, เสมอซะมากกว่าชนะ ล่าสุดอยู่อันดับ 6 ไปแล้ว หลังเกมเปิดบ้านแพ้เอสซีจีฯ โดยโดนอาร์มี่ ยูไนเต็ด แซงไปอยู่อันดับ 5 แทน 


            ฤดูกาลนี้ถือว่าน่าจะเป็นอีกหนที่พวกเขามีโอกาสใกล้เคียงที่จะเป็นแชมป์บอล ถ้วยได้สัก 1 รายการ เพราะบอลลีกอย่างไทยลีกนั้น ความหวังแชมป์โยนทิ้งคลอง 3 ไปได้แล้ว 


            ปีก่อนถ้วยน็อกเอาต์อย่างไทยคม เอฟเอ คัพ ตกแค่รอบ 4 ส่วนโตโยต้า ลีก คัพ ตกแค่รอบ 32 ทีมสุดท้ายเท่านั้น 


            ซีซั่นนี้ขุนพล "กระต่ายแก้ว" ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นแชมป์บอลถ้วยทั้ง 2 รายการ 


            แฟนบอล, สื่อมวลชนหลายทีม อยากเห็น "บีจี" ที่มีการบริหารจัดการทีมได้ยอดเยี่ยม ติดระดับหัวแถวของสโมสรลูกหนังเมืองไทย แถมเป็นทีมที่มีแฟนบอลไม่น้อย โดยเฉพาะยามเตะในถิ่นที่ลีโอ สเตเดี้ยมของตัวเอง ได้แชมป์สัก 1 รายการในปีนี้ให้คนทำทีม โดยเฉพาะเจ้าของเงินอย่าง ปวิณ ภิรมย์ภักดี ทายาทเบียร์สิงห์ได้ชื่นใจ ไหนๆ ไม่กี่วันที่ผ่านมาเจ้าตัวในฐานะประธานสโมสรก็เพิ่งออกมาบอกว่า ปีนี้บริหารทีมมาราว 8 เดือนมีกำไร 6 แสนบาท ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีกำไร และคงมีแค่ไม่กี่ทีมเท่านั้นที่มีตัวเลขผลประกอบการเป็นบวก 


            ปวิณ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงของ "บีจี" บอกว่า ทำทีมมาปีนี้เป็นปีที่ 4 หลังรับไม้ต่อมาจาก ธ.กรุงไทย ที่เลิกทำทีมไป ก็อยากเห็นทีมมีถ้วยแชมป์ติดมือไปประดับสโมสรบ้าง หลังจากเคยได้แชมป์แค่รายการควีนส์คัพ, สิงคโปร์ คัพ, ซูเปอร์คัพ และโล่, ถ้วยการกุศลเท่านั้น ปีนี้พี่แก บอกว่า อยากจะได้สัก 1 ถ้วยแชมป์ไปประดับตู้โชว์ของสโมสรให้แฟนบอลได้ชื่นใจบ้าง


            ดูจากเส้นทางแล้วปีนี้ "บีจี" น่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ใกล้เคียงในการมีถ้วยแชมป์ติดมือมากที่สุด


            เริ่มจากรายการอย่างโตโยต้า ลีก คัพก่อน แม้จะไม่มีตั๋วไปเล่นบอลถ้วยเอเชียเป็นเดิมพัน แต่หากได้มาก็ถือว่าโอเค 


            เกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อ 5 ก.ย. 55 ที่ผ่านมา พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะทีมแกร่งอย่างชลบุรี เอฟซี ไปได้ก่อน 1-0 นัดสอง 11 ก.ย. "บีจี" น่าจะมีลุ้นเข้ารอบรองฯ ได้ ด้วยปัจจัยที่ว่า "ฉลามชล" ต้องบดหนักกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไป เมื่อ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา อีกทั้งอีกไม่กี่วัน ชลบุรี เอฟซีเองต้องเปิดบ้านทำศึกนัดสำคัญ บอลถ้วยเอเชียอย่างเอเอฟ ซีคัพ กับ อัลชอร์ต้า จากซีเรีย ในเกมนัดแรก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่รายการดังกล่าว ชลบุรี เอฟซี หวังมากที่จะได้แชมป์หรือเข้าชิงเป็นอย่างน้อยเพื่อให้ได้สิทธิเล่นรอบเพลย์ ออฟเอเอฟซี ชปล. ฤดูกาลหน้า 


            "บีจี" มีสกอร์ชนะตุนไว้ก่อน 1-0 ไปเยือนหากเสมอกลับออกมาได้ ก็จะเข้ารอบตัดเชือกโตโยต้า ลีก คัพได้ทันที ดูแล้วมีโอกาสที่บางกอกกล๊าสจะผ่านรอบ 8 ทีมไปได้มากกว่าชลบุรี ผ่านไปถึงรอบรองฯ เจอกับใครก็น่าจะมีลุ้นเข้าชิงได้เหมือนกัน 


            ขณะที่ถ้วยน็อกเอาต์อย่างไทยคม เอฟเอ คัพ ที่รอเตะรอบ 8 ทีมวันที่ 3 ต.ค. แม้ต้องออกไปเยือน แต่เทียบกับทีมอื่นๆ แล้ว ถือว่า "บีจี" เจองานเบากว่าใครเขาเพื่อน เพราะได้เจอกับอยุธยา เอฟซี ทีมจากเอไอเอส ลีกภูมิภาค ด.2 ที่หลุดเข้ามาถึงรอบนี้ได้แค่ทีมเดียว แม้ต้องไปเยือนแต่ศักยภาพผู้เล่นเหนือกว่า "บีจี" น่าจะผ่านเข้ารอบรองฯ ได้ 


            รอบรองฯ เส้นทางกำหนดให้พวกเขาต้องเจอกับผู้ชนะระหว่างบีอีซี เทโรฯ กับ บุรีรัมย์ หากผ่าน 2 ทีมนี้ไปได้ ไปเจอกับทีมอย่างอาร์มี่, เอสซีจี เมืองทอง, เชียงราย หรือสุพรรณบุรี ในสายบน ในนัดชิงฯ ถึงตอนนั้นเชื่อว่า "บีจี" ไม่เป็นรองแน่ แม้จะต้องเจอกับ "กิเลนผยอง" ก็ตามที 


            ฤดูกาล 2012 นี้หากจะบอกว่าเป็นฤดูกาลที่ใกล้เคียงที่สุดที่ "บีจี" จะได้แชมป์บอลถ้วยของเมืองไทยรายการใดรายการหนึ่ง ไปประดับตู้โชว์สโมสร ได้ก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินฝัน 


            สังหรณ์ว่าปีนี้พวกเขาจะทำได้สำเร็จสัก 1 รายการ ส่วนในความเป็นจริง "บีจี" จะเดินทางไปถึงการได้ยืนบนโพเดียมชูโทรฟี่แชมป์ได้หรือไม่ 


            คำตอบสุดท้ายคงอยู่ที่กึ๋นของกุนซือใหญ่อย่าง สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กับนักเตะ "บีจี" ทุกคนเท่านั้นเอง ที่จะเป็นผู้ให้คำตอบกับแฟนบอล "กระต่ายแก้ว" ของตัวเองได้ดีที่สุด ซึ่งหากปีนี้ที่ดูเหมือนเส้นทางจะเป็นใจหากไร้ถ้วยแชมป์ใดเลย ก็ต้องบอกว่าเป็นปีที่น่าผิดหวังสุดๆ อย่างแท้จริงของพวกเขาไปก็แล้วกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปิดฉากอลังการตระการตา... ช้าง โร้ด ทู เอล กลาซิโก้
    หลังจากที่เครื่องดื่มตราช้าง ภายใต้ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ตกลงปิดดีลบรรลือโลก ด้วยการเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักของ 2 สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน ทั้งเรอัล มาดิรด และ บาร์เซโลน่า นับเป็นการเซ็นสัญญาร่วมสนับสนุนทีมฟุตบอลอาชีพที่ทั่วโลกจับจ้อง
  • ทีมชาติจัดทัพใหม่อุ่นลาว 'วินนี่' ชี้คู่ต่อสู้ไม่ธรรมดา!
    “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ขอถอนตัวจากทีมชาติไทย ที่จะลงอุ่นแข้งกับทีมชาติลาว ในวันพุธที่ 12 ก.ย.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังได้รับบาดเจ็บโหนกคิ้วขวาแตกจากการปะทะนักเตะ วัวชน ยูไนเต็ด ในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุต้องพักอย่างน้อย 1 สัปดาห์ “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ เตรียมส่ง “เจ้าแมน” ธนา ชะนะบุตร จากอินทรีเพื่อนตำรวจ ลงยืนกองหน้าแทน ซึ่งเกมนี้ สตาร์ซอคเก้อร์ทีวี “ทรูฯ 75” จะถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่ 18.30 น. ...
  • Preview ศึกฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2012
    “ฉลามชล” จัดเต็มรองับ “กระต่ายแก้ว” ในศึกลูกหนัง โตโยต้า ลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ขณะที่ “กระต่ายแก้ว” ส่อเค้าไร้เงาของ “ซารูตะ ฮิโรโนริ” หอกตัวจี๊ดชาวญี่ปุ่นเพียงรายเดียวในการเดินทางมาเยือน ชลบุรีสเตเดี้ยมเกมนี้
  • สุดยอดยามาฮ่า ลีก วัน ยอดเยี่ยมประจำเดือน สิงหาคม
    เป็นธรรมเนียมปรกติในแต่ละเดือนที่ทาง ยามาฮ่า ลีก วัน จะมีการแจก และมอบรางวัลให้กับผู้ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในแต่ละเดือนที่ผ่านมา ก็มีการมอบรางวัลให้ไปแล้วหลายคน เช่นกันกับในเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา จากการโหวต และการตัดสิน นักเตะที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และพาต้นสังกัด มีผลงานเด่น เป็นทางด้าน กองหลังผู้พลิกฟื้น ภูเก็ต เอฟซี และ กุนซือยอดเยี่ยม เป็นของ "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ที่ทำทีมแบงค็อก กลับมายืนสู่เส้นทางการลุ้นเลื่อนชั้นอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »