ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'วินนี่'ลั่น! เล่นเกมรุกชนลาวปรับระบบเน้นยิงประตู

'วินนี่'ลั่น! เล่นเกมรุกชนลาวปรับระบบเน้นยิงประตู

Posted 12/09/2012 by ไทยรัฐ

 

“วินนี่” ปรับระบบ “ช้างศึก” ใช้สูตร 3-5-2 เล่นเกมรุก พร้อมเปิดให้โอกาส “แข้งดาวรุ่ง” ลงสนามพบกับลาว ชี้ต้องชนะและยิงประตูให้ได้มากๆ ส่วน “แอนโทนี่” จำใจถอนเพราะเป็นไข้-ท้องเสีย เจ้าตัวเผยขอกลับมาติดทีมชาติในหนหน้า...

ความเคลื่อนไหวของการเตรียมทีมชิตไทยชุดใหญ่ เพื่อสู้ศึกฟุตบอล “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” ระหว่างวันที่ 24 พ.ย.-22 ธ.ค. ซึ่ง “ช้างศึก” ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ ทีมที่ชนะเลิศจากรอบคัดเลือกนั้น ล่าสุด “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะ 23 คน ลงฝึกซ้อม  เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนจะลงเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติลาว ในวันที่ 12 ก.ย.เวลา 19.00 น. ช่วงค่ำวันนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ สุมัญญา ปุริสาย ที่มีอาการบาดเจ็บ ได้วิ่งวอร์มเบาๆ ที่ข้างสนามไม่ได้ลงฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมแต่อย่างใด ขณะที่ แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ ที่มีอาการท้องเสียและเป็นไข้ ได้เดินทางมาดูเพื่อนฝึกซ้อม พร้อมกับขอถอนตัวออกไปอีกราย       

สำหรับการฝึกซ้อม “วินนี่” ได้ให้เทรนเนอร์ชาวเยอรมันวอร์มนักเตะ ด้วยการให้วิ่งสั้นๆ กระโดดข้ามสิ่งกีดขวา เน้นความคล่องตัว การยืดหยุ่นของร่างกาย การวิ่งสปีดสั้นๆ ก่อนจะมาเน้นการขึ้นเกมครึ่งสนาม เน้นการต่อบอลจังหวะเดียว ออกบอลซ้าย-ขวาเข้าทำประตู และปิดท้ายด้วนการเล่นลูกเตะมุม เน้นยิงลูกฟรีคิกนอกเขตโทษ โดยให้ ธีราทร บุญมาทัน, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, จิรวัฒน์ มัครมย์ เป็นคนยิงในแต่ละรูปแบบ          

จากนั้น เชเฟอร์ ได้เปิดเผยว่า การลงเตะกับลาวจะให้นักเตะที่เรียกเข้ามาใหม่ๆ ได้มีโอกาสลงเล่น และแสดงฝีเท้าเพื่อจะได้ดูว่าใครจะถูกเลือกไปเล่นในรายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ” เพราะตอนนี้ ธีรศิลป์ แดงดา, สุเชาว์ นุชนุ่ม มีอาการบาดเจ็บต้องถอนตัวออกไป ส่วน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ดัสกร ทองเหลา ก็มีอาการบาเจ็บไม่ฟิต จึงเป็นโอกาสของนักเตะใหม่ที่จะได้แสดงความสามารถ เพราะเมื่อถึงการแข่งขัน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ” ยังไม่รู้ว่า จะมีนักเตะคนไหนได้รับบาดเจ็บบ้าง จึงต้องมองหาผู้เล่นไว้หลายๆ คนในแต่ละตำแหน่ง

ส่วนแผนการเล่นที่จะใช้กับลาวนั้น จะปรับระบบการเล่นของทีมชาติไทยใหม่ เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าทำประตูคู่แข่งลำบาก ดังนั้นจะใช้ระบบ 3-5-2 ใช้เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 3 คน เน้นกองกลาง 5 คน และ กองหน้า 2 คน รวมทั้งเน้นการต่อบอลสั้น การสร้างเกมรุกที่หลายหลาย เชื่อว่าจะทำให้ทีมไทยมีประสิทธิภาพในการยิงประตูคู่แข่งดีกว่าเดิม เนื่องจากมีตัวรุกเยอะ ซึ่งเกมที่จะเล่นกับลาว ก็ตั้งเป้าเอาไว้ว่า “ช้างศึก” จะต้องเอาชนะ และทำประตูให้ได้มากๆ ด้วย                                  

ขณะที่กรณีของ แอนโทนี่ ที่ไม่พร้อมและต้องขอถอนตัวออกไป เชเฟอร์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วก็รู้สึกเสียดาย เนื่องจากอยากจะดูฟอร์มของ แอนโทนี่ ในการเล่นให้กับทีมชาติไทย เพราะที่ผ่านมาได้ดูดีวีดีการเล่นของ แอนโทนี่ ในการเล่นที่สหรัฐอเมริกา รวมทั้งไปดูฟอร์มในสนามที่เล่นให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งโอกาสของ แอนโทนี่ ในทีมชาติยังมีอยู่ และหาก แอนโทนี่ เล่นได้ดีกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็จะเรียกมาติดทีมชาติอีกแน่นอน

ด้าน แอนโทนี่ กล่าวว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่มีโอกาสลงเล่นให้กับทีมชาติไทย เพราะเมื่อปลายปีที่แล้วก็เกือบจะเดินทางมาเล่นให้กับ “ช้างศึก” แล้ว แต่เกิดน้ำท่วมหนักในประเทศไทยเสียก่อน อย่างไรก็ตาม หวังว่าจะมีโอกาสลงเล่นให้กับทีมชิตไทย ในเกมอุ่นเครื่องนัดต่อไป ซึ่งเท่าที่ดูการซ้อมของทีมชาติไทย ต้องยอมรับว่า เชเฟอร์ ทุ่มเทมาก และมีแบบแผนการซ้อม มีการเน้นระบบการทำทีมที่ดี

ณภัทร ธำรงศุภกร กองหน้าจาก “ปลาทูคะนอง” สมุทรสงคราม กล่าวว่า ดีใจที่ถูกเรียกมาติดทีมชาติ และพอใจการเล่นให้กับต้นสังกัดตอนนี้ และจะพยายามสร้างผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนการเล่นให้กับ “ช้างศึก” ก็อยากจะยิงประตูให้กับทีมชาติไทยได้เร็วๆ เพื่อจะได้เข้าตา “วินนี่” ในการติดทีมไปเล่นใน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ”

สำหรับนักเตะ 11 คนแรกของไทย ที่คาวด่าจะลงสนาม ประกอบไปด้วย (ผู้รักษาประตู) กวิน ธรรมสัจจานันท์  , (กองหลัง) ภานุพงศ์ วงศ์ษา, นิเวส ศิริวงศ์, ปรัชญ สมัครราษฎร์, (กองกลาง) จักรพันธ์ แก้วพรม, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ธีราทร บุญมาทัน, วีระวุฒิ กาเหย็ม, (กองหน้า) กีรติ เขียวสมบัติ, ธนา ชะนะบุตร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีเครียด 'อาร์วีพี'ส่อเดี้ยงกลางเกมคัดบอลโลกดัตช์
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุมขมับ หลัง โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวเตะของ"ปิศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขา จนถูกเปลี่ยนตัวกลางเกม ฮอลแลนด์ ถล่ม ฮังการี 4-1 ในศึกรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2014 โซนยุโรปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา...
  • โปรตุเกส 3 - 0 อาเซอร์ไบจาน
    "ฝอยทอง"โปรตุเกส ฟอร์มสุดเเจ่มยิงช่วงท้ายเกมไม่ซ้ำหน้า ถล่ม อาเซอร์ไบจาน ไปด้วยสกอร์ 3:0 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม F
  • ฝรั่งเศส 3 - 1 เบลารุส
    ทีม"ตราไก่"ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มดุ เปิดสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ไล่ต้อน เบลารุส ไปด้วยสกอร์3:1 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม I
  • ออสเตรีย 1 : 2 เยอรมัน
    "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ฟอร์มเเจ่มบุกมาเอาชนะ ออสเตรีย ได้ถึงถิ่น ด้วยสกอร์2:1 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม C

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »