ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ม้าลายขาดทุนยับแม้คว้าสคูเด็ตโต้

ม้าลายขาดทุนยับแม้คว้าสคูเด็ตโต้

Posted 15/09/2012 by siamsport

 

"ม้าลาย" ยูเวนตุส ยังทำสถิติขาดทุนอื้อซ่าเฉียด 2,000 ล้านบาท แม้คว้าแชมป์เซเรีย อา มาครองเมื่อซีซั่นก่อน แต่ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกในทิศทางที่ดีเพราะเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าฤดูกาลก่อน หน้านั้นเกือบครึ่งเลยทีเดียว
 
สำนักข่าวอันซ่า ในอิตาลีรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมาว่า ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ในลีกลูกหนังเมืองมะกะโรนี ขาดทุนกว่า 48.7 ล้านยูโร (ประมาณ 1,948 ล้านบาท) ระหว่างช่วงงบการเงินเมื่อปีก่อนซึ่งปิดลงในเดือนมิถุนายน 2012
 
เพียง 1 ปีหลังจากที่ "ม้าลาย" ขาดทุนมโหฬารกว่า 95.4 ล้านยูโร (ประมาณ 3,816 ล้านบาท ตอนสิ้นสุดฤดูกาล 2010-2011 นั้น ปรากฎว่าพวกเขาน่าจะกำลังกลับมามีสถานะทางการเงินที่อยู่ในระดับหัวแถวอีก ครั้ง
 
ข่าวการขาดทุนที่น้อยลงเกือบครึ่งหนึ่งนี้นับถือ เป็นข่าวดีเป็นอย่างยิ่งเพราะทัพ "เบียงโคเนรี่" ไม่ได้ลงสนามในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนด้วยซ้ำ
 
จากสถิติการคว้า แชมป์สคูเด็ตโต้ 28 สมัยนั้น "ยูเว่" เป็นทีมจากอิตาลีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยพวกเขาสามารถกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ลีกแดนรองเท้าบู๊ตคืนได้เป็นครั้งแรก ในรอบ 9 ปี เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา หลังจากต้องโดนยึดแชมป์เมื่อปี 2005 และ 2006 จากคดีกัลโช่โปลี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร็อตต้าเผยม้าลายยังสนยอเรนเต้
    จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า ผอ. ยูเวนตุส เผย เฟร์นานโด ยอเรนเต้ หัวหอกเนื้อหอม แอธ. บิลเบา ยังคงเป็นเป้าหมายในเสริมทัพของ "ม้าลาย" อยู่ แย้ม สเตวาน โยเวติช สตาร์ดัง ฟิออเรนติน่า ก็ด้วย แต่แจงในราย โมบิโด้ ดิยากิเต้ ปราการหลัง ลาซิโอ เป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น
  • ม้าลายวางเป้าคว้านานี่เสริมเกมบุก
    สื่อแดนฝอยทองแฉ "ม้าลาย" ยูเวนตุส วางแผนสำคัญหวังคว้าหลุยส์ นานี่ ปีกฟอร์มหลุด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเพิ่มเติมประสิทธิภาพของเกมรุกในช่วงปีใหม่นี้
  • อย่างนี้ต้องร้องยี้
    เป็นเรื่องธรรมดาที่มีคนรักเยอะก็ต้องชังเยอะ แต่ก็มีหลายเหตุผลที่คนเกลียดกัน ส่วนในวงการลูกหนังเหตุผลเดียวที่แฟนบอลมักเกลียดชังคู่แข่งก็คือความสำเร็จ ที่พวกเขาได้รับอย่างมากมาย รวมทั้งการเอื้ออาทรจากผู้ตัดสิน ซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นเพราะความเกรงอกเกรงใจที่ทีมเหล่านั้นคว้าแชมป์อย่าง มากมาย
  • ยูเว่อาจหวนล่ายอเรนเต้อีกครั้งในเดือนม.ค.
    ยูเวนตุส ยังให้ความสนใจที่จะคว้าตัว เฟร์นานโด ยอเรนเต้ หัวหอกร่างโย่ง แอธเลติก บิลเบา ร่วมทัพในเดือนมกราคมปีหน้า หากดาวยิงตัวเก่งยังคงอยู่ในตลาดนักเตะต่อไป ด้าน จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า ผอ. "เจ้าม้าลาย" เผยต้องรอดูสถานการณ์ทั้งหมดในช่วงเวลานั้นอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »