ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เปิดตัว 'อาร์มาดิลโล' ตัวนิ่มมาสคอตบอลโลก 2014

เปิดตัว 'อาร์มาดิลโล' ตัวนิ่มมาสคอตบอลโลก 2014

Posted 18/09/2012 by goal.com

 

ฝ่ายจัดและเจ้าภาพอย่างบราซิลเปิดตัวเจ้า 'อาร์มาดิลโล' ตัวนิ่มน้อยน่ารัก เป็นมาสคอตฟีฟ่าเวิลด์คัพ 2014 อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ คาดตัวจริงนิ่มน่ารักสมชื่อ

เจ้าภาพฟุตบอลโลกอย่างบราซิลเตรียมพร้อมจัดมหกรรมลูกหนังแห่งมวลมนุษยชาติระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม ปี 2014 เข้าไปอีกขั้น โดยล่าสุดคลอดมาสคอตประจำทัวร์นาเมนต์อย่างเจ้า “อาร์มาดิลโล” (ตัวนิ่ม) สัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์เต็มที พร้อมมีสีสันประจำของทัพ “เซเลเซา” ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เหลือง, เขียว และ น้ำเงิน

โดยจากรายงานก่อนหน้านี้ ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เผยว่า บราซิลจะคลอดมาสคอตช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ และมีตัวเลือกอยู่ 3 ชื่อคือ อมิจูบิ, ฟูเอลโก และ ซูเซโก ก่อนที่จะมาลงตัวที่ “อาร์มาดิลโล” จากการประกาศผ่านรายการโทรทัศน์แดนกาแฟเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา

โรนัลโด อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล เจ้าของผลงานยิง 15 ประตูสูงสุดรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก เผยว่าตนปลื้มใจเป็นอย่างมากที่ได้มีส่วนในการจัดการแข่งขันและเชื่อว่าเจ้าตัวนิ่มน่ารักนี้จะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับเด็กๆ ได้

“ผมปลื้มมากที่ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการจัดแข่งขันปี 2014" โรนัลโดกล่าวกับสื่อท้องถิ่นของบราซิลในริโอ เดอจาเนโร "มาสคอตเปรียบเสมือนทูตในอีก 2 ปีข้างหน้าที่กำลังมาถึง ผมแน่ใจว่า จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ทุกคนในบราซิล รวมถึงทั่วโลกเขาจะหลงใหลกีฬาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศตนเอง”

บราซิล แชมป์ เวิลด์ คัพ สูงสุด 5 สมัย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1950 ส่วนลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ฟีฟา ประกาศแล้วว่าจะอยู่ภายใต้ผู้ผลิตภัณฑ์ “อาดิดาส” มีชื่อเรียกว่า “บราซูกา” มีความหมายคือความภาคภูมิใจในชาติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยหวิดเสียของดีสุุรชาติเปรยเกือบติดทีมลาว
    สุรชาติ สารีพิมพ์ กองหน้า อินทรีเพื่อนตำรวจ เผยตนเกือบตัดสินใจเลือกเล่นทีมชาติลาว หากวินนี่ไม่เรียกติดธงช้างศึกมีสัญชาติลาว
  • โกล์เฟอะฟะทำบอลหลุดมือเข้าซุกก้นตาข่าย
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมลีกระดับดิวิชั่น 2 ของบราซิล คู่ของ คริซิอูมา พบกับ อเมริกา มิไนโร ก่อนที่ผู้มาเยือนจะบุกมาถล่มเจ้าถิ่นยับถึง 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา! จังหวะไฮไลท์อยู่ที่ มิเชล อัลเวส ผู้รักษาประตูของทีมคริซิอูมา ที่พลาดจนน่าจะทำให้นอนไม่หลับไปหลายคืนแน่ เมื่อทำบอลเข้าประตูตัวเอง
  • ฟ้าขาวหวิดดับ!อิกวาอินซัดเจ๊าเปรู1:1
    กอนซาโล่ อิกวาอิน ยิงช่วยชีวิต"ฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า บุกไปไล่ตีเสมอ เปรู 1:1 นำเป็นจ่าฝูงในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »