ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ปธ.เสือใต้ติงเลิฟต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม

ปธ.เสือใต้ติงเลิฟต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม

Posted 21/09/2012 by siamsport

อูลี่ เฮอเนส บิ๊กบอส บาเยิร์น มิวนิค ชี้ โยอัคคิม เลิฟ นายใหญ่ทีมชาติเยอรมัน จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่มีต่อลูกทีม เพื่อให้ทัพ "อินทรีเหล็ก" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นกว่านี้ พร้อมเชื่อสโมสรจากเมืองเบียร์จะครองเจ้ายุโรปในอีก 10 ปีข้างหน้า หากกฏแฟร์เพลย์ทางการเงินถูกนำมาใช้งานจริง

อูลี่ เฮอเนส ประธานสโมสร "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีบุนเดสลีกา เชื่อว่า โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่มีต่อนักเตะ เพื่อที่จะให้ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดออกมา

ทีมชาติเยอรมัน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในฟุตบอลรายการหลักทั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถคว้าถ้วยรางวัลใดมาครองได้เลยนับตั้งแต่ศึกยูโร 96 ซึ่งเป็นเวลากว่า 16 ปีแล้ว ทำให้ เฮอเนส คาดว่า เลิฟ จะต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติของตัวเองเกี่ยวกับลูกทีม เพื่อที่จะดึงผลงานที่ดีที่สุดออกมาในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล และหลังจากนั้นด้วย

ประธาน "เสือใต้" กล่าวว่า "ผมคิดว่า เลิฟ จำเป็นต้องคิดใหม่เรื่องพฤติกรรมต่อนักเตะหลังจากศึกยูโร อย่างเร่งด่วน หากนักฟุตบอลอาชีพถูกปฏิบัติอย่างเข้มงวดขึ้นกว่าเดิม โค้ชทีมชาติก็จะสามารถดึงความสามารถของพวกเขาออกมาได้อีกอย่างน้อย 5 เปอร์เซ็นต์"

พร้อมกันนี้ เฮอเนส ยังเชื่อว่าทีมจากบุนเดสลีกา จะสามารถผงาดในเวทียุโรปได้ในอีก 10 ปีข้างหน้า หากกฏควบคุมทางการเงินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ถูกนำมาใช้อย่างจริงจัง นอกจากนั้น ยังเสริมอีกว่าเยอรมัน ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้มากกว่าประเทศอื่นในโลกฝั่งตะวันตกทั้งหมดด้วย

บาเยิร์น ใช้เงินจำนวนมหาศาลถึง 40 ล้านยูโร (ราว 1,600 ล้านบาท) ในการคว้าตัว ฆาบี มาร์ติเนซ กองกลางทีมชาติสเปน มาจาก แอธเลติก บิลเบา แต่นายใหญ่แห่งถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ยืนยันว่าการทุ่มเงินอย่างนี้ในอีก 10 ปี ข้างหน้าคงไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว

เฮอเนส ยอมรับว่า "ผมเชื่อใจ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส (เทรนเนอร์) และ มัทธีอัส ซามเมอร์ (ผู้อำนวยการกีฬา) ผมยังไม่ได้ตั้งใจดูนักเตะอย่างจริงจังเลย อย่างไรก็ตามผู้คนต้องอย่าคิดว่าตอนนี้เป็นยุคที่ บาเยิร์น ใช้เงินอย่างบ้าคลั่ง ความเป็นไปได้ที่เราจะซื้อตัวนักเตะด้วยเงินจำนวนนี้ในอีก 10 ปีข้างหน้ามันดูไม่ค่อยเป็นไปได้เลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โบรอฟสกี้สุดทนเดี้ยงเรื้อรังตัดใจแขวนสตั๊ดแล้ว
    ทิม โบรอฟสกี้ อดีตมิดฟิลด์ แวร์เดอร์ เบรเมน ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดแล้วในวัย 32 ปี หลังสุดทนกับอาการบาดเจ็บส้นเท้าข้างขวาที่ตามรบกวนไม่เลิก โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามได้ก็ต้องย้อนไปถึงซีซั่นก่อนกันเลยทีเดียว จากนี้ไปหวังได้โอกาสทำงานในภาคส่วนอื่นร่วมกับ "เจ้านกนางนวล"
  • ชากีรี่โวสไตล์การเล่นของตนโดนใจสาวกพี่เสือ
    เซอร์ดาน ชากีรี่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง บาเยิร์น มิวนิค มั่นใจตอนนี้แฟนบอล "เสือใต้" ต่างนิยมชมชอบสไตล์การเล่นของตน แถมยันไม่มีปัญหากับกุนซือ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ที่จับมาเล่นเกมรับ ทั้งๆ ที่ถนัดเกมรุก แต่รับประกันไม่มีปัญหา เพราะยินดีทำตามที่เทรนเนอร์สั่งเสมอ
  • กุสตาโว่ฟันธงฆาบีช่วยเสือใต้ได้แน่
    หลุยซ์ กุสตาโว่ กองกลางตัวรับ บาเยิร์น มิวนิค ฟันธง ฆาบี มาร์ติเนซ สมาชิกใหม่ของ "เสือใต้" จะมาช่วยทีมได้มากแน่ แม้อาจเข้ามาแย่งตำแหน่งของตัวเองก็ตาม พร้อมกระตุ้นทีมต้องเต็มที่เกมรับมือ บาเลนเซีย คู่แข่งนัดแรก ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธนี้หลุยซ์ กุสตาโว่ มิดฟิลด์ชาวบราซิลของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา มั่นใจว่า ฆาบี มาร์ติเนซ กองกลางทีมชาติสเปน ที่ย้ายมาจาก แอธเลติก บิลเบ...
  • ฟาร์ทจวกสิงห์เหนือตั้งเกมช้าแพ้แฟร้งค์เฟิร์ต
    ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ห้องเครื่องเลือดดัตช์ของ ฮัมบูร์ก จวกแข้ง "สิงห์เหนือ" ที่เล่นกันอย่างเชื่องช้า ใน ช่วง 20 นาทีแรกของเกมออกไปเยือน ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนต้องแพ้กลับมา เตือนไม่ควรปล่อยให้ความผิดพลาดแบบนี้เกิดขึ้นอีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »