ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เอาแบบป๋า!เฮียมูลั่นเป็นโค้ชยันอายุ70

เอาแบบป๋า!เฮียมูลั่นเป็นโค้ชยันอายุ70

Posted 26/09/2012 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดโค้ช เรอัล มาดริด วางแผนที่จะเดินตามรอย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการเป็นเทรนเนอร์ทีมฟุตบอลไปจนอายุถึง 70 ปีเลยทีเดียว ชี้มีความรักในเกมลูกหนังมาก และตอนนี้เข้าใจชัดเจนแล้วว่าทำไมนายใหญ่ "ปีศาจแดง" ถึงทำงานนี้ได้จนอายุเยอะขนาดนั้น

 โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์คนดังชาวโปรตุเกส ของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่ากำลังวางแผนที่จะก้าวตามรอยเท้าของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการขออยู่คุมทีมอยู่ข้างสนามไปจนถึงอายุ 70 ปี

มู รินโญ่ ที่จะมีอายุครบ 50 ปี ในเดือนมกราคม ปีหน้า ยอมรับว่า รู้สึกคลั่งไคล้ในกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก และสามารถจินตนาการอนาคตตัวเองในอีก 20 ปีข้างหน้าโดยการอยู่กับวงการกีฬาต่อไป

กุนซือชาวโปรตุ กีส ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมเข้าใจชัดเจนแล้วว่าทำไม อเล็กซ์ ยังคงอยู่กับงานนี้ (ในวัย 70 ปี) และผมคิดว่าผมคงเป็นเหมือนกัน ผมรักฟุตบอลมาก ผมรักการฝึกสอนเป็นอย่างมาก ผมยังคงหนุ่มอยู่ในวัย 50 และผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายอย่างรออยู่เบื้องหน้าผม"

"50 เป็นตัวเลขที่มีความสำคัญมาก มันเป็นตัวเลขที่ผมเชื่อว่าบางครั้งมันส่งผลลบทางด้านจิตใจกับหลายๆ คนเพราะว่าพวกเขารับรู้แล้วว่าโลกมันหมุนไปอย่างรวดเร็วและชีวิตของพวกเรา นั้นสั้นเหลือเกิน มันเป็นตัวเลขที่ทำให้ผมคิดและมองย้อนกลับไปแต่ก็ทำให้ผมมองไปข้างหน้าด้วย เช่นกัน ผมเป็นคนที่มีความสุข เพราะผมคิดว่าสิ่งที่ผมทำมาตลอดมันเป็นสิ่งที่น่ามหัศจรรย์"

"ผม มองย้อนกลับไปและสะท้อนออกมากับสิ่งนี้ ผมต้องขอบคุณพระเจ้ากับอะไรที่ท่านได้ให้ผมมา แต่ในเวลาเดียวกัน ผมมองไปข้างหน้าและรู้สึกว่าตัวผมมันดีกว่าที่เคยเป็นมาทุกครั้ง แข็งแกร่งขึ้นกว่าทุกครั้ง ด้วยประสบการณ์ที่มี และผมคิดว่าผมยังเพิ่งเริ่มต้นในชีวิตอาชีพของผม" มูรินโญ่ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »