ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เชสยกลาลีกาเจ๋งกว่าพรีเมียร์ลีก

เชสยกลาลีกาเจ๋งกว่าพรีเมียร์ลีก

Posted 27/09/2012 by siamsport

 

เชส ฟาเบรกาส ห้องเครื่อง บาร์เซโลน่า ฟันธง ลา ลีกา เป็นลีกที่มีการแข่งขันดุเดือดกว่า พรีเมียร์ลีก พร้อมชี้ในเรื่องแท็กติกการเล่นก็เหนือกว่าด้วย

เชส ฟาเบรกาส กองกลางชาวสแปนิชของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เชื่อว่า ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุมีความแข็งแกร่งเหนือกว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เนื่องจากเป็นลีกที่มีการแข่งขันที่สูงกว่า ซึ่งหากพลาดท่าก็อาจส่งผลถึงโอกาสในการคว้าแชมป์เลยทีเดียว
 
มี การเปรียบเทียบกันมาหลายครั้งแล้วว่า ลีกใดเหนือกว่ากันระหว่าง ลา ลีกา กับ พรีเมียร์ลีก ซึ่งล่าสุดอดีตกัปตันทีม อาร์เซน่อล ก็ชี้ว่า ลา ลีกา มีความแข็งแกร่งกว่า แม้การไล่ล่าแชมป์ลีกอาจจะเป็นการชิงชัยกันแค่ บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด เท่านั้นก็ตาม
 
"ผมคิดว่า ทีมที่เก่งที่สุดยังคงเป็นทีมเรา (บาร์เซโลน่า), เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค, เอซี มิลาน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมือนเดิม ลา ลีกา น่าเบื่อ (เพราะมีเพียงแค่ บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ที่คว้าแชมป์ได้) หรือเปล่านะเหรอ? ผมว่า ไม่หรอกนะ"
 
"ผมแปลกใจด้วยซ้ำที่พบ ว่า จริงๆ แล้วลีกของสเปน เป็นลีกที่มีการแข่งขันกันมากกว่า พรีเมียร์ลีก บาร์ซ่า และ มาดริด ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งสุด และมันก็เป็นเรื่องยากสำหรับทีมอื่นๆ ที่จะมาเทียบฝีเท้ากับพวกเขาได้ แต่ในอังกฤษคุณสามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ แม้คุณแพ้ถึง 5 หรือ 6 เกมก็ตาม"
 
"ที่นี่ (ลา ลีกา) ถ้าเราแพ้หรือเสมอ แค่แมตช์เดียวก็เสี่ยงกับการเสียแชมป์ลีกแล้ว ดังนั้นมันจึงยากกว่า นอกจากนี้ทีมลูกหนังของสเปน ยังมีความแข็งแกร่งทางแท็กติกมากกว่า มันทำให้การจบสกอร์ และการช่วยทำทางเพื่อยิงประตูในที่ลีกนี้ยากกว่า" สตาร์ทีมชาติสเปนวัย 25 ปี ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »