ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฉลามชลสุดต้าน!บุกพ่ายอาร์บิลขาด1-4

ฉลามชลสุดต้าน!บุกพ่ายอาร์บิลขาด1-4

Posted 03/10/2012 by siamsport

 
''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี ต้านความแกร่งของ อาร์บิล แชมป์ลีกของอิรักไม่ไหวพ่ายไป 1-4 โดยเกมนี้ อาร์บิล ได้ประตูจาก อัลอาซาดี้ทำคนเดียว2ประตู,ซาลิซ ซาดี้ร์ 1ประตูและ สุทธินันท์ พุกหอม ทำเข้าประตูตัวเอง ขณะที่ชลบุรีได้จาก พิภพ อ่อนโม้ ส่งผลให้ อาร์บิลเก็บชัยชนะได้เกมแรก โดยเกมนัดที่สอง จะได้กลับไปเล่นสนามชลบุรี สเตเดี้ยม ในวันที่ 23 ต.ค. นี้



        การแข่งขันฟุตอบล เอเชีย รายการ เอเอฟซี คัพ รอบรองชนะเลิศ 2012 นัดแรก ที่สนามฟรานโซ่ ฮาริรี่ ในเมืองอาร์บิล ประเทศอิรัก เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา

     

อาร์บิล (อิรัก) 4 - 1 ชลบุรี เอฟซี  (ไทย)

   
        การแข่งขันฟุตบอลถ้วยเอเชีย รายการ เอเอฟซี คัพ รอบรองชนะเลิศ 2012 นัดแรก ที่สนามฟรานโซ่ ฮาริรี่ ในเมืองอาร์บิล ประเทศอิรัก ซึ่งทีม ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี รองจ่าฝูงจากสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ตัวแทนจากเมืองไทย   ซึ่งรอบที่ผ่านมาเอาชนะ อัล ชอร์ต้า จากซีเรีย ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 5-4 ออกไปเยือนทีมแกร่ง อาร์บิล แชมป์ลีกของอิรัก ซึ่งรอบผ่านมาชนะ กลันตัน จากมาเลเซีย ด้วยสกอร์รวม 6-2

         เกมนี้ทางชลบุรี เอฟซี ไร้ทางกองหน้าตัวเก่ง ติอาโก้ คุนญ่า ที่ติดโทษแบนและไม่ได้ร่วมเดินทางไปกับทีมด้วย ทาง ''โค้ชเฮง'' วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ชจัดทัพระบบ 5-4-1 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กองหลัง อนุชา กิจพงษ์ศรี, สุทธินันท์ พุกหอม, โฟเด้ ดิยากิเต้, ชลทิตย์ จันทคาม, เจษฎากรณ์ เหมแดง

         กองกลาง เทิดศักดิ์ ใจมั่น, คาซูโตะ คูชิดะ, อดุลย์ หละโสะ, เชฟเฟร่ ดูม็องก์ โดยมี พิภพ อ่อนโม้ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่เจ้าบ้าน อาร์บิล นำทัพโดยแกนหลักอย่างสองแดนกลาง โมฮัมเหม็ด ทาเฮอร์ กับ ฮาเหม็ด, อัลซาดี้  มีทาง ฮาเหม็ด ฮิบราฮิม และ อิวาน บูเคนย่า คุมแนวรับ และส่งกองหน้า 3 รายลงกระหน่ำได้แก่ เลารี่ ซาลัส, นาบีล ซาบัช และ แอมเจ็ด ราดชี่ โดยมีทาง อัลเด่ เอล อัดดัด ชาวเลบานอนเป็นผู้ตัดสินในเกมนี้

         เริ่มการแข่งขันทั้งสองทีมเปิดเกมรุกใส่กันทั้งที น.5 ทีมชลบุรี เอฟซี ก็ได้ลุ้นทักทายก่อนเมื่อทาง พิภพ อ่อนโม้ ได้บอลกลางสนามระยะกว่า 25 หลา ไหลต่อให้กับ ดูม็องก์ ทางขวากระชากต่อเข้าเขตโทษและตัดสินใจยิงไปเสาไกลแต่วางเท้าบิดมากไปบอลไหล ออกเสาสองแบบมีลุ้น

         น.11 บูเคนย่า เซนเตอร์ของอาร์บิล ที่เติมเกมรุกขึ้นมาจากจังหวะเตะมุมทางซ้ายได้ซัดบริเวณกรอบเขตโทษแต่ยิงบด ไปหน่อยออกข้างไป

         จากนั้นเกมเริ่มที่จะเป็นของเจ้าถิ่นอาร์บิลที่จะเก็บบอลเล่น ได้มากกว่า น.15  ทีมอาร์บิลได้เปิดฟรีคิกกลางสนามไปหน้าปากประตูของชลบุรี เอฟซี และบอลไปเข้าหัวของ แอมเจ็ด ราดชี่ ได้กด แต่ยังตรงตัวจอง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล  โกลของฉลามชลรับเอาไว้ได้

         น.20 ทีมเจ้าบ้านอาร์บิลได้บอลโต้กลับขึ้นมาทางปีกขวาจนถึงเส้นหลังเปิดหักเข้า มาตรงบริเวณจุดโทษให้กับทาง แอมเจ็ด ราดชี่ ที่ปรี่เข้ามาชาร์จแต่ยังดีที่จุดนั้นมี สุทธินันท์ พุกหอม ยืนอยู่จุดเข้าไปบล็อกเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่จะโดนซัดประตู

        ทีมอาร์บิลยังเดินหน้าบุกหนัก น.22 ก็ประสบความสำเร็จยิงประตูขึ้นนำจนได้ เมื่อทาง อัลอาซาดี้ กระชากบอลขึ้นมาขวากระชากเข้าเขตโทษถึงเส้นหลังเปิดหักมากลางให้กับ แอมเจ็ด ราดชี่ ที่มี ดิยากิเต้ ประกบอยู่แต่ ราดชี่ ไขว้ยิงด้วยขวาบอลลอดขา สินทวีชัย หทัยรัตนกุลเ ข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้อาร์บิลออกนำไปก่อน 1-0

         ชลบุรี เอฟซี พยายามที่จะเล่นบอลตามช่องหาจังหวะโต้กลับขึ้นมา น.21 ก็เกือบที่จะตีเสมอได้จากจังหวะฟรีคิกตรงบนเส้น 18 หลาเยื้องทางซ้าย เทิดศักดิ์ ใจมั่น ปั่นบอลโค้งไปเสาสองบอลพุ่งชนคานเด้งออกไปมาอย่างเสียดาย  

         จากนั้น ชลบุรี เอฟซีก็ได้โอกาสดีอีกหนจาก อดุลย์ หละโสะ ที่ได้จังหวะส่องไกลกว่า 30 หลา บอลพุ่งอย่างกับจรวดไปชนคานเด้งออกไปอีก

         หลังจากที่ได้ประตูออกนำเจ้าถิ่น อาร์บิลก็เพลาเกมรุกลงไม่โหมใส่เหมือนช่วงแรกทำให้ ชลบุรี เอฟซี ได้มีโอกาสครองบอลสร้างสรรค์เกมได้บ้าง น.44 ชลบุรี เอฟซี อดุลย์ หละโสะ ได้บอลบริเวณกลางประตูหัวกะโหลกไหลย้อนคืนหลังให้ สุทธินันท์ พุกหอม เติมขึ้นมายิงแต่กดไม่ลงข้ามคานออกไปไม่มีลุ้น

         เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 3 นาที อาร์บิลมีโอกาสบวกประตูเพิ่มจากจังหวะที่ นามิน ซาเบจ ได้บอลระยะ 30 หลา หลบทาง สุทธินันท์ พุกหอม กระชากเข้าเขตโทษทางซ้ายดวลกับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล โกลของฉลามชล และในจังหวะซัดทาง สุทธินันท์ ยังแก้ตัวสปีดตามมาบล็อกเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด จากนั้นก็จบครึ่งแรก อาร์บิล จากอิรัก นำ ชลบุรี เอฟซี อยู่ 1-0

         เข้าสู่ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัว เปิดเกมขึ้นมาได้แค่ 2 นาที ชลบุรี เอฟซี ก็พังประตูตีเสมอได้เมื่อทาง อดุลย์ หละโสะ ได้บอลกระชากเข้าในเขตโทษเยื้องทางขวา บอลไปขลุกขลิกชุลมุนก่อนที่จะมาเข้าทางของ พิภพ อ่อนโม้ ได้จิ้มบอลผ่านมือ โมซิน นาเดอร์ เข้าไปให้ชลบุรี เอฟซี ตีเสมอ 1-1

         ถัดมาอีก 2 นาที อดุลย์ หละโสะ รับใบเหลืองแรกของเกม และนาทีต่อมา อาร์บิล ก็ออกนำอีกครั้งจากความผิดพลาดของ อนุชา กิจพงษ์ศรี ที่จ่ายบอลพลาดไปเข้าเท้าของผู้เล่นอาร์บิล บริเวณริมเส้นซ้าย และเปิดไปเสาสองที่มีนักเตะอาร์บิลยืนอยู่แต่กลับมาให้ทาง แอมเจ็ด ราดชี่ ที่บริเวณจุดโทษล้มตัวยิงตุงตาข่ายให้อาร์บิลนำ 2-1 และเป็นประตูที่ 2ของราดชี่ด้วย

         จากนั้นเจ้าถิ่นก็เหมือนบอลได้ใจ เปิดเกมรุกใส่อย่างต่อเนื่องอยู่เกือบ 5 นาทีจนทางผู้เล่นเยือนชลบุรี เอฟซี ต้องถอยร่นกันลงไปรับ  น.55 นามิน ซาเบจ ของอาร์บิลก็ส่งไกลกว่า 30 หลากลางประตูบอลพุ่งไปชนคานอย่างจังเด้งออกไป

         น.59 ชลบุรี เอฟซี ปรับทัพถอด เจษฎากรณ์ เหมแดง ออกส่ง อาทิตย์ สุนทรพิธ เข้าไปเล่นแทน นาทีต่อมา ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นบ้าง พิภพ อ่อนโม้ เปิดจากระยะ 30 หลาตักให้ ดูม็องก์ ตรงเส้น 18 หลาดูดบอลลงได้ซัดแต่โดนไม่เต็มออกไป

         เกมสองทีมเริ่มที่จะกลับมาเปิดแลกกันอย่างสนุกอีกครั้ง  น.63 นามิน ซาเบจ ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษทางซ้าย ได้ซัดแต่บอลไปเข้าด้านข้าง น.62 เจ้าถิ่นก็หนีไปเป็น 3-1 จากจังหวะที่ โมฮัมเหม็ด ทาเฮอร์ เปิดบอลครอสจากปีกขวาเข้าไปวัดกันหน้าปากประตู ทว่าทาง แอมเจ็ด ราดชี่ แหย่ขาหมายจิ้มบอลแต่ไม่ถึงบอลผ่านไปโดนขาของ สุทธินันท์ พุกหอม เข้าประตูตัวเองไป

         น.70 สุกรี อีแต ที่ลงมาแทน ดูม็องก์ ในจังหวะที่เสียประตูก็รับใบเหลืองอีกคนพราะไปเถียงกรรมการ น.73 สถานการณ์ของฉลามชลยิ่งแย่ เมื่อทาง ซาลิซ ซาดี้ร์ ตัวสำรองที่ลงมาได้โอกาสซัดไกลกว่า 35 หลาเยื้องทางขวา บอลโค้งหนีมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เสียบสามเหลี่ยมสุดสวยให้อาร์บิลหนีไปเป็น 4-1

         เกมของชลบุรีดูเหมือนจะเริ่มช็อตบุกไม่ขึ้น น.80 ฉลามชลตัดสินใจถอด พิภพ อ่อนโม้ ออกแล้วทิ้งไพ่ใบสุดท้ายส่ง  นูรูล ศรียานเก็ม ลงไปแทน น.81  อนุชา กิจพงษ์ศรี เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นซ้ายและได้ซัดก่อนเข้าเขตโทษแบบได้ลุ้นทีเดียว

         ทีมชลบุรี เอฟซีไม่ยอมแพ้พยายามตั้งเกมเปิดใส่ น.83 อดุลย์ หละโสะ ได้บอลทางกราบซ้ายระยะกว่า 25 หลาตัดสินใจซัดไกลบอลเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกไปนิดเดียว จากนั้นเวลาที่เหลือสองทีมก็ไม่สามารถที่จะเจาะตาข่ายกันเพิ่มได้ จบเกม อาร์บิล เอาชนะ ชลบุรี เอฟซี  4-1 สำหรับเกมนัดที่สอง ทางชลบุรี เอฟซี  ก็จะได้กลับไปเฝ้าบ้านสนามชลบุรี สเตเดี้ยม ในวันที่ 23 ต.ค. 55 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »