ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เกร็ดก่อนเกม เอซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกดวล อาร์มี่ ยูไนเต็ด

เกร็ดก่อนเกม เอซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกดวล อาร์มี่ ยูไนเต็ด

Posted 03/10/2012 by mtutd.tv

 

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทะลุเข้าชิงศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ มาสองปีหลังสุดติดต่อกัน แม้จะต้องอกหักพ่ายให้กับคู่ชิงชนะเลิศมาสองครั้งติด แต่ฤดูกาลนี้ย็อคก้าประกาศกร้าวว่า จะพากิเลนผยองเข้าชิงชนะเลิศให้ได้อีกครั้งและเป้าหมายคือเอาถ้วยแชมป์กลับ เอสซีจี สเตเดี้ยมให้ได้ !!!

@ กิเลนผยองปลดล็อกบุกไปเอาชนะอาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่สนามกองทัพบกได้สำเร็จเป็นครั้งแรก จากชัยชนะในศึกไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2555 โดยเกมนั้นเอสซีจี เมืองทองฯ บุกไปเอาชนะ 2 ประตูต่อ 1 แต่ก่อนหน้านั้นเอสซีจี เมืองทองฯ เคยไปเยือนอาร์มี่ ยูไนเต็ด สองครั้งแต่ทำได้แค่เสมอกับแพ้

@ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และอาร์มี่ ยูไนเต็ด เจอกันมาทั้งหมด 6 นัด เป็นเอสซีจี เมืองทองฯ ชนะ 2 นัด เสมอกัน 3 นัด และอาร์มี่ฯ ชนะ 1 นัด

@ ทุกนัดที่สองทีมนี้มาเจอกัน รับประกันความมันทุกนัดเพราะ 6 นัดที่เจอกัน มีประตูเกิดขึ้นทั้งหมดถึง 21 ประตู เฉลี่ยนัดละ 3.5 ประตู

@ เส้นทางก่อนถึงรอบแปดทีมสุดท้ายของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
 รอบ 32 ทีม (เหย้า) ชนะหาดใหญ่ เอฟซี 2-1
 รอบ 16 ทีม (เหย้า) ชนะนครราชสีมา เอฟซี 2-0

@ เส้นทางก่อนถึงรอบแปดทีมสุดท้ายของอาร์มี่ ยูไนเต็ด
 รอบ 32 ทีม (เหย้า) ชนะฟาวล์ตราด เอฟซี
 รอบ 16 ทีม (เยือน) ชนะปตท.ระยอง 3-1 (ชนะจุดโทษ เสมอในเวลา 0-0)

@  ย้อนไปดูผลงานในรอบแปดทีมสุดท้ายของเอสซีจี เมืองทองฯ ในสองฤดูกาลหลังสุด เอสซีจี เมืองทองฯ เอาชนะคู่แข่งในรอบนี้ได้ด้วยสกอร์เดียวกันคือ 4 ประตูต่อ 0
 - มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ฤดูกาล 2553 วันที่ 26 ตุลาคม 2553 เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-0 ราชประชา-นนทบุรี
 - มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ฤดูกาล 2554 วันที่ 4 มกราคม 2555 เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-0 ศรีราชา เอฟซี

@ นอกจากเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้มาสองครั้งหลังสุดแล้ว ในส่วนของอาร์มี่ ยูไนเต็ด ก็เป็นทีมที่มีผลงานดีเช่นกันเพราะพวกเขาผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการนี้ มาสองครั้งหลังสุดเช่นกัน และสถิติที่น่าสนใจคือทีมที่เอาชนะอาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ในสองครั้งหลังสุดทีมนั้นสามารถเป็นแชมป์รายการนี้ได้ทั้งหมด ทั้งฤดูกาล 2553 ที่ชลบุรี เอฟซี เป็นแชมป์ก็สามารถเอาชนะอาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ในรอบรองชนะเลิศ และฤดูกาล 2554 ที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ก็สามารถเอาชนะอาร์มี่ ยูไนเต็ด มาได้ในรอบรองชนะเลิศเช่นกัน

@ เปาโล แรงเจล ศูนย์หน้าชาวบราซิล กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมเฉพาะรายการนี้ โดยเปาโลยิงไปแล้ว 2 ประตู ซึ่งทั้ง 2 ประตูที่เจ้าตัวทำได้ในเกมที่เจอกับหาดใหญ่ เอฟซี และนครราชสีมา เอฟซี เกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทั้งสองนัด

@ นับตั้งแต่เอสซีจี เมืองทองฯ ลงแข่งมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ในฤดูกาล 2552 จนถึงปัจจุบัน เอสซีจี เมืองทองฯ ลงเล่นรายการนี้ไปทั้งหมด 14 นัด ชนะ 11 นัด แพ้ 3 นัด ยิงได้ 47 ประตู เสีย 8 ประตู 

@ สรุปสถิติการพบกันระหว่างเอสซีจี เมืองทองฯ กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด
- 20 มิถุนายน 2553 ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2553 อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด (เมืองทองฯ - โคเน่ โมฮัมเหม็ด , รณชัย รังสิโย /อาร์มี่ฯ - นิพนธ์ คำทอง , ธาตรี สีหา)
- 8 ตุลาคม 2553 ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2553 เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-3 อาร์มี่ ยูไนเต็ด (เมืองทอง - ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ , อมร ธรรมนาม , ดานโญ่ เซียก้า / อาร์มี่ฯ - ดาวุฒิ ดินเขต , จักรพงศ์ สมบูรณ์ , ดาวิด บายีฮา)
- 5 มีนาคม 2554 ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2554 อาร์มี่ ยุไนเต็ด 3-0 เมืองทอง ยูไนเต็ด (อาร์มี่ - วันชนะ รัตนะ , ธาตรี สีหา , เลอันโดน ดอสซานโต๊ส)
- 22 พฤศจิกายน 2554 ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2554 เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 อาร์มี่ ยูไนเต็ด (ธีรศิลป์ แดงดา/ อาร์มี่-เลอันโดร ดอสซานโต๊ส)
- 13 พฤษภาคม 2555 ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2555 เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 อาร์มี่ ยูไนเต็ด (เมืองทอง-ปิยพล บรรเทา , ธีรศิลป์ แดงดา / อาร์มี่ฯ บียอร์น ลินเดอร์มัน)
- 16 กันยายน 2555 ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2555 อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด (เมืองทอง-ดานโญ่ เซียก้า , อัตนัน บาราคัต /อาร์มี่ฯ อเลสซานโดร อัลเวส)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'กบ ไซเบอร์' ลุ้นคัมแบ็คนัดชิงบอลถ้วย อ้อนเพื่อนดับ 'เทโรฯ-บีจี'
    นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายไม่น้อย สำหรับ 'กบ ไซเบอร์' สุเชาว์ นุ่ชนุ่ม ยอดมิดฟิลด์ขวัญใจแม่ยกเซราะกราว ที่ต้องพลาดลงสนามช่วย "ทัพปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลุ้นแชมป์ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2012 เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาต้องพักอย่างน้อย 1 เดือน
  • ติอาโก้ ชี้ โอกาส ชิงชนะเลิศ ยังเปิดกว้าง
    “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี บุกไปพ่ายให้กับ อาร์บิล เอสซี เจ้าถิ่น 1-4 ในศึกลูกหนังเอเอฟซี คัพ รอบรองชนะเลิษ นัดแรก ทำให้เกมนัดที่สอง วันที่ 23 ต.ค. นี้ ที่สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม ทีมจะต้องเอาชนะอาคันตุกะจากประเทศอิรักให้ได้ถึง 3-0 ถึงจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้
  • โค้ชเฮง ควง ซิตี๋ ติด ทีมยอดเยี่ยม เอเชีย
    วิทยา เลาหกุล นายใหญ่แห่งค่าย ฉลามชล มีชื่อติดโผเป็นหนึ่งในทีมยอดเยี่ยมของเอเชียประจำเดือน ก.ย. จากการจัดอันดับของ โกลดอทคอม หลังจากก่อนหน้านี้ปล่อยให้บรรดาลูกทีม ทั้ง พิภพ อ่อนโม้ และ ชลทิตย์ จันทคาม ติดทีมไปก่อนแล้ว
  • ปรับท่าเรือ 5 หมื่นแถมแฟนบอลหมดสิทธิ์ดูเกมที่แพททั้งฤดูกาล
    เป็นไปตามความคาดหมาย บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก มีบทลงโทษทีมการท่าเรือ 50,000 บาท และแบนแฟนบอลในบ้าน 1 นัด ฐานแฟนบอลขว้างปาสิ่งของลงสนามและไปปิดล้อมผู้ตัดสิน ทำให้แฟนเจ้าท่าจะหมดสิทธิ์ดูเกมที่แพท สเตเดี้ยม ทั้งฤดูกาล เนื่องจาก 2 นัดสุดท้ายต้องไปเตะสนามกลางในเวลา 6 โมงเย็น ด้าน วรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ รองประธานท่าเรือเข้ายื่นหนังสวื

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »