ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ออสการ์เบิ้ล!แซมบ้าอุ่นโหดถล่มอิรัก6-0

ออสการ์เบิ้ล!แซมบ้าอุ่นโหดถล่มอิรัก6-0

Posted 12/10/2012 by siamsport


คลิปดูภาพเด่นอื่นๆ

 

       ออสการ์ สตาร์ดาวรุ่งพุ่งแรงซัดคนเดียวสองตุง "ขุนพลแซมบ้า" บราซิล โชว์ฟอร์มสมราคาทีมชั้นนำของโลกหลังไล่ถล่ม อิรัก ไปแบบไม่ยั้งเกือก 6-0 ในศึกฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องทีมชาติ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

 


ฟุตบอล อุ่นเครื่องทีมชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2555

บราซิล 6     -     0 อิรัก




สนาม : สเวดแบงค์ สตาดิโอน, มัลโม, สวีเดน


        แชมป์โลก 5 สมัย บราซิล เตรียมทีมสำหรับการเป็นเจ้าภาพเวิลด์คัพ 2014 ด้วยการนัดอุ่นเครื่องเจอกับ อิรัก ทีมจากเอเชีย ที่คุมโดย ซิโก้ ตำนานแข้งแซมบ้า เพื่อเป็นการเตรียมทีมสำหรับสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับ ออสเตรเลีย วันอังคารนี้


        เกมนี้ทัพ เซเลเซา ส่ง กาก้า กลับคืนสนามเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เวิลด์คัพ 2010 ขณะที่แดนหน้าไม่มี เลอันโดร ดามิเยา ที่บาดเจ็บ ต้องใช้ ฮัล์ค กับ เนยมาร์ เป็นคู่หัวหอก ส่วนเจ้าของแชมป์เอเชียนคัพ 2007 ก็ไม่ได้ใช้ชุดใหญ่ลงเล่น เพราะไม่มี ยูนิส มาห์มูด กับ นาชัต อัคราม เป็นสิบเอ็ดคนแรก


        เริ่มเกมขึ้นมา กาก้า สวมบทจอมทัพของ บราซิล ได้ดีทีเดียว จนกระทั่งนาทีที่ 22 ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 สำเร็จ เมื่อ ออสการ์ ที่วิ่งหาช่องได้ดีรับบอลต่อแล้วหลุดเข้าไปซัดนิ่มๆ ผ่าน นอร์ ซาบรี ไม่เหลือซาก


        หลังจากนั้น 5 นาที สกอร์ก็เปลี่ยนเป็น 2-0 สำหรับทีมแซมบ้า กาก้า ผ่านบอลให้ เนยมาร์ หลุดถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายแล้วหักเรียดเข้ากลางให้ ออสการ์ สอดขึ้นมาแปโล่งๆ เข้าไปไม่มีทางพลาด


        นาทีที่ 35 อิรัก บอมบ์โด่งเข้าเขตโทษ บราซิล จน ดิเอโก้ อัลเวส ต้องวิ่งออกมาชกแล้วไปเสยใบหน้า ดาวิด ลุยซ์ เต็มๆ จนต้องนอนปฐมพยาบาลอยู่ครู่ใหญ่ ก่อนจะกลับมาเล่นต่อ


        กาก้า ซึ่งทำเกมได้ดีในวันนี้ มีจังหวะลากเลื้อยสวยๆ ในนาทีที่ 39 แล้วทะลุเข้าเขตโทษไปดวลเดี่ยวกับ นอร์ ซาบรี แต่ตัดสินใจชิพไม่ข้ามตัว


        ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก บราซิล น่าได้เม็ดสามสุด เมื่อ อาเดรียโน่ ซึ่งรับบทแบ็กขวาในเกมนี้ ลุยขึ้นมาแล้วเปิดเข้ากลาง เปาลินโญ่ โหม่งไปชนคานกระดอนลงพื้น ยังไม่ข้ามเส้นประตู จบครึ่งแรก บราซิล นำ 2-0


        กลับมาเล่นครึ่งหลัง 3 นาที บราซิล ได้ประตูนำ 3-0 จนได้ เมื่อกาก้า เก็บบอลได้กลางสนามก่อนลากเดี่ยวเข้าเขตโทษทางซ้ายแล้วสับด้วยซ้ายตุงตาข่าย


        บราซิลยังบุกสนุก นาทีที่ 56 ก็ได้ประตูที่ 4 จากฮัล์ค ที่ได้บอลทางขวาของเขตโทษก่อนแต่งบอลเข้าซ้ายแล้วกดเต็มข้อบอลเสียบมุมเข้า ไป บราซิล ทิ้งไกล 4-0


        เกมยังเป็นของทัพแซมบ้า อย่างชัดเจนนาทีที่ 75 ก็มาได้ประตู 5-0 เมื่อเปลินโญ่ โยนบอลยาวให้ เนย์มาร์ เอาบอลลงทางซ้ายของเขตโทษก่อนปั่นด้วยขวาบอลเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างงดงาม


        ยังไม่จบนาทีที่ 80 ลูคัส มูร่า ตัวสำรองลงมาทำประตูที่หกให้บราซิล จากจังหวะที่ทำชิ่งกับเนย์มาร์ เข้าเขตโทษก่อนยิงหักข้อหลอกซาบรี้ เข้าไปง่าย สกอร์ห่างเป็น 6-0


        ช่วงท้ายเกมบราซิล ยังบุกต่อเนื่องแต่ยิงเพิ่มไม่ได้ จบเกมพลพรรคแซมบ้า ไล่ถล่มอิรัก ไปเละเทะ 6-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


        บราซิล :
ดิเอโก้ อัลเวส, อาเดรียโน่, ติอาโก้ ซิลวา, ดาวิด ลุยซ์, มาร์เชโล่, เปาลินโญ่, รามิเรส, ออสการ์, กาก้า, ฮัล์ค, เนย์มาร์


        อิรัก :
นอร์ ซาบรี, อาห์เหม็ด อิบราฮิม, อาลี บาห์จัต, อาห์เหม็ด ฮัมมาดี้, อาห์เหม็ด ยัสเซน, อาห์เหม็ด ราดี้, วาลีด ซาลิม, อิบราฮิม คัลดุน, อาลา อับดุล ซาห์รา, ฮูซาม คาดิม, มูธานา คาลิด



        ผู้ตัดสิน
: มาร์ติน ฮานส์สัน (สวีเดน)






ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »