ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฝีเท้าเข้าตา!สเปอร์ปิ๊งสหรัถยกเบสิกเยี่ยม

ฝีเท้าเข้าตา!สเปอร์ปิ๊งสหรัถยกเบสิกเยี่ยม

Posted 17/10/2012 by siamsport

 

สตาฟฟ์โค้ชของอะคาเดมี่ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พอใจ 8 แข้งเยาวชนจากโครงการของ ยามาฮ่า ที่ส่งมาฝึกทักษะลูกหนังกล่าวชมทุกคนเรียนรู้และพัฒนาตัวเองได้ดี "มร.มาร์ค โจนส์" หัวหน้าอะคาเดมี่ "ไก่เดือยทอง" ปิ๊งฝีเท้า "เจ้าเตอร์" สหรัถ คำพับ แข้ง "เจ้าสัวน้อย" อัสสัมชัญธนบุรี กล่าวชมทักษะเบสิกดีมีพัฒนาการเร็วมาก ส่วน "เจ้าเตอร์" เผยดีใจที่ได้รับโอกาสและจะตั้งใจฝึกซ้อมให้คุ้มค่าที่ยามาฮ่า มอบโอกาสดีๆ ให้

ความเคลื่อนไหวแข้งเยาวชนที่ได้เดินทางไปฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ กับสโมสร "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่างวันที่ 12-21 ต.ค. 55 จากโครงการ ยามาฮ่า อาเซียน คัพ ยู-13 ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขันฟุตบอลยุวชน 13 ปี รอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย "ยามาฮ่า อาเซียน คัพ ยู-13" เมื่อช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาประกอบด้วย โชคอนันต์ สายมาอินทร์,สหรัถ คำพับ, คงเดช บ่อหน่าย และ พัชรพล แก้วคำ จากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี, ณัฐวุฒิ ชูติวัตร, สิทธิโชค โสภา จากทีมชลบุรี เอฟซี, เนติวัฒน์ จันทร์ประสิทธิ์ จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และนรากร นุมจันทร์สกุล จากทีมเชียงราย ยูไนเต็ด

ล่าสุดบรรดาแข้งเยาวชนจากโครงการของยามาฮ่า ที่ได้รับโอกาสทั้งหมดก็ยังคงตั้งใจฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ตามโปรแกรมของทีมงานโค้ชอะคาเดมี่ของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสปอร์ ที่สนามฝึกซ้อมแห่งใหม่ "นิว เทรนนิ่ง เซนเตอร์" ซึ่งได้มาตรฐานอย่างมาก มีทั้งสนามหญ้าจริงและหญ้าเทียม กว่าเกือบ 10 สนาม รวมถึงสนามในโดมเอาไว้ใช้ในช่วงหน้าฝน และฤดูหนาว และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

โดยบรรยากาศการฝึกซ้อมของน้องๆ จากโครงการ ยามาฮ่ากับ มร.มาร์ค โจนส์ หัวหน้าอะคาเดมี่ และ มร.แอ็ดดี้ โค้ชทีมงานของอะคาเดมี่ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก็ได้จัดโปรแกรมซ้อมกันตามปกติด้วยการสร้างความคุ้นเคยกับบอล เลี้ยงบอลในรูปแบบต่างๆ ทักษะการเลี้ยงหลบหลอกคู่ต่อสู้ ก่อนที่จะให้นักเตะลงทีมกันเองสมอลไซส์เกม ซึ่งก็สร้างความสนุกสนานไม่น้อย แต่ก็ทำเอาน้องๆ จากโครงการของยามาฮ่า เหน็ดเหนื่อยขาลากกันไปตามๆ กัน

หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม ทาง มาร์ค โจนส์ ซึ่งได้เข้ามาดูแลการฝึกซ้อมเป็นวันที่ 2 กล่าวชื่นชมบรรดาแข้งเยาวชนไทยว่า มีการเรียนรู้ดี และพัฒนาได้ดี เมื่อเทียบกับเด็กในรุ่นเดียวกันของอังกฤษ ถือว่าไม่แตกต่าง และอาจจะดีกว่าในเรื่องของความสามารถเฉพาะตัวด้วยซ้ำ แต่ก็ยังบอกไม่ได้ว่า

ตอนนี้หากจะให้เลือกใครที่คาดว่าจะเล่นในระดับลีกของยูธ ในอังกฤษ ได้ เพราะยังเร็วเกินไป ยังไม่เห็นว่าแต่ละคนเมื่อลงไปเล่นในสนามแข่งขันว่าเป็นอย่างไร สามารถนำสิ่งที่ฝึกซ้อมไปใช้ในสนามหรือไม่ และการแก้ไขปัญหาในสนามว่า พวกเขาทำได้ดีแค่ไหน แต่เชื่อว่า เท่าที่เห็นก็น่าจะเล่นได้ และกล่าวชม "เจ้าเตอร์" สหรัถ คำพับ แข้งจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ว่าทักษะเบสิกดีมีพัฒนาการเร็วมากเพียงแค่ 2 วันก็มีความแตกต่างให้เห็นจากเพื่อนๆ

ขณะที่ "เจ้าเตอร์" สหรัถ คำพับ แข้ง "เจ้าสัวน้อย" จากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ได้กล่าวถึงการฝึกซ้อมที่ผ่านมาว่า เหนื่อยมาก เพราะโปรแกรมฝึกต้องใช้พละกำลังไม่น้อย โค้ชพยายามที่จะให้ทุกคนเคลื่อนที่ตลอดเวลาในการฝึกแต่ละอย่าง แต่ก็สนุกมาก ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ รูปแบบการฝึกใหม่ๆ ซึ่งไม่เคยเจอมาก่อน และดีใจที่ทางกุนซือของอะคาเดมี่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กล่าวชม แต่ตนเองยังคิดว่าต้องเรียนรู้อีกมาก และจะพยายามตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อให้คุ้มค่ากับที่ทางยามาฮ่า ให้โอกาสเดินทางมาคราวนี้อย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ส.ฟุตบอลไทยเปลี่ยนสนามซูซูกิคัพ อ้างคิวเตะชนงานอื่น
    สมาคมฟุตบอลฯ เปลี่ยนสังเวียนศึกซูซูกิ คัพ 2012 จากสนามศุภชลาศัยและราชมังคลาฯ ไปเป็น เอสซีจี สเตเดียม อ้างติดงานของต้นสังกัด "บิ๊กเปี๊ยก" ยันไม่มีปัญหาแม้รับคนได้น้อย
  • 'กิเลน'ติดปีก! 150 ล้าน จัดทัพดวลเอเอฟซีลีก
    “บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศยกแชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกสมัยที่ 3 ให้กับแฟนบอลกิเลนผยองทุกคนที่มีส่วนหนุนหลังให้ทีมกลับมาเป็นแชมป์ลีกสูงสุดได้อีกครั้ง โดยเป้าหมายต่อไปในอีก 3 เกมที่เหลือ คือจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกของเมืองไทยที่คว้าแชมป์แบบ “ไร้พ่าย” และยิงประตูคู่แข่งได้ทุกนัด บวกกับทำแต้มสูงสุดทุบสถิติบุรีรัมย์ พร้อมเผยปีหน้าเตรียมทุ่มงบทะลุหลัก 150 ล้าน เพื่อบู๊ศึกสโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 ขณะเดียวกัน ก็พร้อมจะปล่อยตัว “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอก “หมายเลข 1” ของทีม หากได้ข้อเสนอที่ดีจากสโมสรในยุโรป ซึ่งเวลานี้ มีทั้งสเปน อิตาลี ติดต่อเข้ามาแล้ว...
  • แข้งทีมชาติไร้คิวเตะปฏิทินฟีฟ่า แต่เพื่อนบ้านอุ่นกันให้พรึบ
    แฟนบอลไทยทำตาปริบๆ อีกครั้ง เมื่อเห็นเพื่อนบ้านในย่านอาเซียน เตรียมลงเตะอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าวันอังคารนี้ ขณะที่ทีม "ช้างศึก" ได้แต่นั่งหาว ไร้โปรแกรม แถมในเดือน พ.ย. ก็ยังไม่ชัวร์จะได้ยืดเส้นยืดสาย ก่อนทำศึกเอเอฟเอฟซูซูกิหรือไม่ด้วย...
  • หายห้าว! 'อำนาจ' เข้าขอขมาผจก.โอสถฯ
    หลังจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับทีมชาติชุด ยู-16 ปี และโดนเสียงวิจารณ์จากสังคมมากมาย ล่าสุด 'เจ้าเต้ย' ก็เข้าขอขมาผู้ใหญ่ในทีมแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »