ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ละคร อัพเดท “หมาก-คิม”จับคู่กุ๊กกิ๊กในละคร “ปัญญาชนก้นครัว”

ละคร อัพเดท “หมาก-คิม”จับคู่กุ๊กกิ๊กในละคร “ปัญญาชนก้นครัว”

Posted 17/10/2012 by Gossip Star

อัพเดทบันเทิงละคร เรื่อง “หมาก-คิม”จับคู่กุ๊กกิ๊กในละคร “ปัญญาชนก้นครัว”


  คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส

  ปริญ สุภารัตน์

 

           มาแล้วจ้า สำหรับละครโรแมนติก-คอเมดี้เรื่อง “ปัญญาชนก้นครัว” ละครเรื่องแรกของผู้จัด แอน ทองประสม บริษัททอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด สร้างจากบทประพันธ์ฮิตของ ว.วินิจฉัยกุล บทโทรทัศน์โดย ปณธี กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง ซึ่งมีพระนาง หมาก-ปริญ สุภารัตน์ จับคู่แสดงกับ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เทียมศิริ เป็นเรื่องที่สาม

 

          “ปัญญาชนก้นครัว”เป็นเรื่องราวของ เอมิกา (คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เทียมศิริ)นักศึกษาศิลปกรรมศาสตร์ ปีสุดท้าย ซึ่งสนใจเรื่องการเขียนบทโทรทัศน์ เอมิกา อยากได้ทุนไปเรียนต่อ จึงมุมานะเต็มที่ได้กลุ่มเพื่อนสนิทอย่างนงลักษณ์(เวธกา ศิริวัฒนา) ปองเทพ(ธนากร ชินกูล) และ ชัยพร(ศิระ รัตนโภคาสถิต) เป็นที่ปรึกษา เมื่อเธออยากเขียนเรื่องราวของคนใช้ แต่ไม่มีข้อมูล ก็ยอมแปลงโฉมตัวเองเป็นชะเอม สมัครไปเป็นคนใช้บ้านบ้านนุศาเจริญ ซึ่งมีบ้านเรียงกันอยู่สามหลัง หลังแรกเป็นของชื่นฤทัย(ดารณีนุช โพธิปิติ)พี่สาวคนโต อยู่กับสามีพีรพล(เพ็ญเพชร เพ็ญกุล) และอรวิลาส(สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย) และหนูอ้อย(ด.ญ.นภัสธนันท์ นิมจิรวัฒน์)บ้านหลังที่สองเป็นของอรทัย(อาภาพร นครสวรรค์) น้องสาวของชื่นฤทัย ที่นิสัยขี้หึงหวงผัวตัวดำอย่างอเนก(ยิ่งยง ยอดบัวงาม)จนทุกคนขยาด และบ้านหลังที่สามเป็นของ ปิยะหรือ แป๊ะ(เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์) น้องชายคนเล็กที่มีลักษณ์กระตุ้งกระติ้ง เป็นเจ้าของห้องเสื้อชื่อดังไม่เพียงแต่เจ้านายที่เรื่องมากและเยอะ ยังมีขบวนการคนใช้จอมวุ่นวาย เริ่มจากป้าสมพิศ(ปวันรัตน์ นาคสุริยะ) แม่บ้านเก่าแก่ที่ทั้งเค็มและชอบเอาเปรียบ บรรจง(วิรากรานต์ เสณีตันติกุล) คนใช้ขี้อิจฉา ปากเสีย บ้าเกาหลี จุ่น(บริบูรณ์ จันทร์เรือง) คนสวนพม่า กิ๊กบรรจง ซึ่งคิดว่าตัวเองหล่อที่สุด และนาก(ศรีพรรณ บุนนาค) สาวใช้ทอมบอย ปากว่ามือถึง ปิ๊งชะเอมตั้งแต่แรก

 

          ดังนั้นเมื่อเหยียบเข้าบ้านุศาเจริญ ชะเอมจึงได้เรียนรู้เรื่องราวมากมาย พร้อมกันนั้นยังได้เจอกับ วเรศ(ปริญ สุภารัตน์) ปลัดหนุ่มรูปหล่อ ญาติสนิทของบ้านนี้ ที่เข้านอกออกในเป็นประจำ และคุณชื่นฤทัยยังต้องการให้วเรศลงเอยกับลูกสาวอรวิลาส แต่ขณะเดียวกันวเรศเมื่อเจอชะเอมก็สงสัยในพฤติกรรม คอยตามจับผิด ด้วยเห็นว่าชะเอมไม่เหมือนคนใช้สักนิด มีความรู้รอบตัวมากมาย วเรศคอยจับผิดชะเอมทุกเรื่องแต่จับผิดไปมา กลับหลงรักชะเอมเข้าเต็มเปา เรื่องราวของคนใช้ปัญญาชน จะเป็นอย่างไรติดตามชมกันดูหมาก-ปริญ กล่าวถึงบทปลัดวเรศ ที่ได้รับว่า“เรื่องนี้บทสนุกดีครับ เป็นละครคอเมดี้เรื่องแรกของผม ที่ผ่านมาจะเป็นบทนิ่งๆขรึมๆ แต่เรื่องนี้มีหลายรสมาก ดราม่าก็มี โรแมนติกก็มี แล้วก็กุ๊กกิ๊ก ตลก มีทุกอย่างเลยเป็นเรื่องแรกที่ต้องกลั้นหัวเราะ เวลาเข้าฉากกับกลุ่มคนใช้ ต้องกลั้นหัวเราะตลอดเลยแต่ผมยอมรับเลยว่าสนุกมาก ด้วยความอารมณ์ของเรื่อง มีหลายอย่างมาก บางทีฉากเดียว มีทั้งตลก อกหัก อารมณ์จะเปลี่ยนตลอด ทำให้มีความแปลกใหม่ ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนทั้งร้องเพลง เต้นรำ หลายๆ ฉาก หลายๆ ซีน แล้วเวลาเข้าฉากกับคิมเบอร์ลี่ ก็ต้องคอยจับผิดคอยหาเรื่อง ต่อปากต่อคำกัน ก็สนุก กุ๊กกิ๊กดี แล้วพี่แอ้ว-อำไพพร ผู้กำกับ เก่งมากจะมีรายละเอียดในการแสดงเยอะมาก ทำให้ผมรู้สึกว่าได้เรียนรู้การแสดงมากยิ่งขึ้น ส่วนผู้จัด พี่แอน ก็เหมือนกัน ก็จะคอยบอกเทคนิคการแสดงต่างๆ คิดว่าแฟนละคร คงจะได้ดูผมในอีกคาแรกเตอร์หนึ่งที่แตกต่างจากเรื่องอื่น”

 

          ส่วนสาวคิมเบอร์ลี่ ก็เปิดใจถึงบทบาทในเรื่องนี้ว่า “ต้องบอกเลยค่ะว่าดีใจมากที่พี่แอน เลือกคิมมาแสดงบทนี้ เป็นบทที่ดีมาก ได้แสดงอะไรหลากหลายมาก ได้ตีลังกาปาระเบิด เล่นทุกสิ่งอย่างเลยค่ะ แล้วยังต้องแปลงโฉมเป็นหลากหลายอาชีพ ทั้งโคโยตี้ คนขายปิซซ่า แต่งเป็นผู้ชาย เป็นคนท้อง แล้วเป็นคนใช้ก็ยังต้องแต่งหลายแบบเลย แล้วยังต้องเต้นรำ ร้องเพลง มีทุกอย่างเลย แสดงละครเรื่องนี้เสร็จ คิมรู้สึกว่าตัวเองคล่องตัวขึ้น แอคทีฟ ทำอะไรรวดเร็ว ว่องไว้ขึ้นเยอะ แล้วที่สำคัญคิมคิดว่าละครเรื่องนี้สนุกมากค่ะ ดูแล้วยิ้ม มีฉากขำ ฉากตลกเยอะ เราเล่นเอง ยังขำเลย มีความสุขทุกวันที่ถ่ายละคร คิดว่าคนดูละครเรื่องนี้ต้องอมยิ้ม ต้องหัวเราะมีความสุขแน่นอนค่ะ อยากให้ติดตามชมกันดูตั้งแต่ตอนแรกเลยนะคะ”

 

          ติดตามชมละคร “ปัญญาชนก้นครัว” ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 เริ่มวันแรกศุกร์ที่ 19 ตุลาคมนี้...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »