ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กราเนโร: มาต้าชวนผมมาอังกฤษ

กราเนโร: มาต้าชวนผมมาอังกฤษ

Posted 21/10/2012 by goal.com

 

กองกลางเชิงสูงค่ายทหารเสือราชินี เผยว่า ปีกเพื่อนร่วมชาติของเชลซี เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เขาย้ายจากเรอัล มาดริด มาค้าแข้งในเกาะอังกฤษ

เอสเตบัน กราเนโร เปิดเผยว่า การย้ายมาร่วมทีมควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ของเขานั้น เกิดจากการโน้มน้าวของฮวน มาต้า สตาร์เชลซี

มิดฟิลด์หัวฟูวัย 25 ย้ายจากเรอัล มาดริด มาร่วมทัพคิวพีอาร์ ในสัญญาสี่ปี ด้วยค่าตัวราว 9 ล้านปอนด์

กราเนโรกับมาต้านั้น เป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่ทั้งสองอยู่ในทีมเยาวชนของเรอัล มาดริด ด้วยกัน ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับ Sunday Telegraph ว่า "เขาชวนผมมาที่นี่ แล้วก็พูดถึงเรื่องดี ๆ เกี่ยวกับควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ให้ผมฟัง

"เขาเต็มไปด้วยพรสวรรค์และมันสมอง เป็นทั้งนักฟุตบอลคนโปรด ทั้งเพื่อนที่ดีของผมเลยล่ะ


"เราอยู่ในอคาเดมีของเรอัล มาดริด มาด้วยกัน ในอคาเดมีทีมชาติก็ด้วย ตอนนี้เราได้มาอยู่ในเมืองเดียวกัน ซึ่งเป็นอะไรที่เราอยากทำมาตลอด

"เขาน่ะสุดยอด จะไปที่ไหนก็ยังสุดยอด สไตล์เขาชัด ตอนที่เขาย้ายออกจากกาสติยา(ทีมเยาวชนของเรอัล มาดริด) ไปอยู่กับบาเลนเซีย เขายังอายุไม่เท่าไหร่เลย มีผู้เล่นอายุมากกว่าเขาขวางทางอยู่เยอะแยะ แต่เขาก็เอาชนะพวกนั้นได้ในเวลาไม่นาน แล้วพอมาเชลซีปั๊ป - สิบนาทีก็ยิงได้แล้วน่ะ!"

นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับคิวพีอาร์ในวันปิดตลาดซื้อขาย เขาลงเล่นให้ต้นสังกัดใหม่ไปแล้ว 5 นัด และทำได้ 1 ประตู

"ผมอยากมาเล่นในอังกฤษตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว" เขาว่าต่อ "ฟุตบอลถือกำเนิดที่นี่ และความรู้สึกที่พวกเขามีต่อกีฬาชนิดนี้ มันไม่เหมือนที่ไหนในโลก ไม่เหมือนที่สเปนแน่ ๆ

"ผมอยากแข่งกับตัวเอง - และเพื่อสิ่งนั้น คุณต้องท้าทายตัวเองให้หนัก คิวพีอาร์เป็นความท้าทายที่สมบูรณ์แบบสำหรับผม - ทีมชุดนี้, สโมสรนี้, ลีกนี้ และประเทศนี้

"ในมุมมองของผม มันใช่ที่สุดแล้ว ความท้าทายแบบนี้แหละ ทำให้ผมมีความสุข"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ป๋าลั่นเฉ่งริโอฐานปัดใส่เสื้อต้านเหยียดผิว
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือมากบารมีของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศเตรียมจัดการกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวเก๋า สำหรับการที่ตัวนักเตะฝ่าฝืนคำสั่งด้วยการไม่ใส่เสื้อรณรงค์ต้านการเหยียดผิวในเกมที่พบกับ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • เฟอร์กี้ปลื้ม!ฟอร์มลูกทีมสุดบรรเจิดเกมอัดสโต๊ค
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยเป็นปลื้มกับฟอร์มของลูกทีมไม่น้อย ในเกมเปิดบ้านอัด สโต๊ค 4-2 แต่รับสุดผิดหวังที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมเก๋า หักหน้าตนด้วยการไม่ยอมสวมเสื้อรณรงค์ต้านการเหยียดผิวก่อนเริ่มเกม
  • รูนี่ย์ปลื้มซัดครบ200ประตูฉลองค้าแข้ง10ปี
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวความหวังของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับไม่ทราบมาก่อนเลยว่าตนกำลังจะยิงประตูถึงหลัก 200 ประตู แต่ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อมีคนมาบอกหลังจบเกมกับ "ช่างปั้นหม้อ"สโต๊ค ซิตี้ ที่เจ้าตัวทำสถิติดังกล่าวได้สำเร็จ
  • ปรับเงินเจทีสูงสุดเป็นกัปตันต่อแข้งสิงห์หนุน
    บรูซ บัค ประธานบริหารของทีม"สิงห์บลูส์"เชลซี ยันได้ลงโทษสั่งปรับเงิน จอห์น เทอร์รี่ กองหลังเลือดผู้ดีเป็นจำนวนสูงสุดในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ก็ยังได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่เป็นกัปตันทัพต่อไป ด้าน ฆวน มาต้า และ แกรี่ เคฮิลล์ สองกำลังหลักของทีม ออกโรงหนุนเนื่องจากเห็นว่าไม่มีใครเหมาะสมอีกแล้วอีกอย่างก็เป็นมานาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »