ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ร็อบเบนเผยยังไม่ฟิตเต็มถัง

ร็อบเบนเผยยังไม่ฟิตเต็มถัง

Posted 02/11/2012 by siamsport

 

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกชาวดัตช์ของ บาเยิร์น ระบุ ตนยังไม่หายจากอาการเดี้ยงบริเวณกล้ามเนื้ออย่างเต็มที่ แม้จะโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด ในเกมเดเอฟเบ โพคาล รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่ "เสือใต้" พิชิต ไกเซอร์สเลาเทิร์น 4-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมจี้ต้นสังกัด ต้องอย่าเสียสมาธิเด็ดขาด หากหวังจะซิวแชมป์ลีกมาประดับตู้โชว์ในฤดูกาลนี้

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน ยอมรับว่า ตนยังไม่หายขาดจากอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ ที่เคยทำให้ต้องพักเป็นเวลานาน 6 สัปดาห์ ถึงแม้แข้งวัย 28 ปี จะได้ลงเล่นในเกม 2 นัดล่าสุดของ "เสือใต้" แล้วก็ตาม

ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ รับบทเป็นกัปตันทีมของ บาเยิร์น ในเกมเดเอฟเบ โพคาล รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่ต้นสังกัดเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ไล่ถล่ม ไกเซอร์สเลาเทิร์น 4-0 เมื่อวันพุธที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา และเขาก็โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด ด้วยการทำประตูได้ 2 ลูก แถมยังผ่านบอลให้ เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ด้วย

จากผลงานในนัดดังกล่าว ทำให้ ร็อบเบน เปิดอกว่า รู้สึกมีความสุขมากๆ กับการได้สวมปลอกแขนนำต้นสังกัดลงเล่นที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า แต่ชี้แจงด้วยว่า ตนยังไม่ฟิตเต็มที่หลังจากเดี้ยงไปนาน โดยปีกชาวดัตช์ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมไม่ได้เล่นต่างจากปกติมากเลย แต่แน่นอนวา มันรู้สึกดีที่ได้เป็นกัปตันทีม มันทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมาก"

"อย่างไรก็ตาม เราทุกคนคือผู้ที่ได้รับชัยชนะครั้งนี้ด้วยกัน และมันก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย การที่เราเอาชนะถึง 4-0 อาจทำให้มันดูเป็นเกมที่บอกได้ทุกอย่าง แต่เราเล่นด้วยทีมที่แทบไม่ได้ซ้อมด้วยกันเลย แถมยังไม่ชินกับการเล่นด้วยกันอีกต่างหาก"

"ฟอร์มอันสุดยอดแบบนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ ดังนั้นผมจึงรู้สึกภูมิใจในตัวลูกทีมมากๆ เพราะพวกเขาทำผลงานได้ดีสุดๆ ซึ่งผมเองก็รู้สึกแปลกใจนิดๆ เช่นกัน เนื่องจากผมรู้สึกดีมาก แต่ผมยังไม่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์เต็มหรอกนะ มันยังมีจุดให้ปรับปรุงอีกนิดหน่อย ทว่ามันก็เป็นธรรมดาที่จะเกิดเรื่องอย่างนี้ หลังจากที่ไม่ได้เล่นมานานหลายสัปดาห์ ทุกอย่างมันจะกลับมาเข้ารูปเข้ารอยด้วยการได้ลงเล่นเองนั่นแหละ" แข้งวัย 28 ปี เผย

ทั้งนี้ บาเยิร์น เพิ่งถูกหยุดสถิติไร้พ่ายในเกมลีกประจำฤดูกาลนี้ ด้วยการแพ้คาบ้านต่อ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งอดีตปีกของ เชลซี และ เรอัล มาดริด ก็ยอมรับว่า "เสือใต้" ต้องรักษาสมาธิเอาไว้ให้ได้ หากหวังที่จะคว้าแชมป์ลีกในซีซั่นนี้มาครอง

"ก่อนจะถึงเกมกับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น นั้น เราได้พูดคุยกันหลายอย่าง ทว่ามันก็เป็นธรรมดาอยู่แล้ว คุณจำเป็นต้องรักษาความนิ่งเอาไว้ให้ได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า ให้ไปนั่งผ่อนคลายอย่างสบายอารมณ์หรอกนะ เราจำเป็นต้องตื่นตัวเข้าไว้ เพราะเราไม่สามารถทำแต้มหล่นหายไปมากกว่านี้ได้อีกแล้ว" ร็อบเบน ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟานกัลจวกเฮอเนสตัวการอำลาเสือใต้
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ยังแค้นใจไม่หายออกมาจวก อูลี่ เฮอเนส บิ๊กบอส บาเยิร์น มิวนิค คือตัวการสำคัญที่ทำให้ตนต้องอำลา "เสือใต้" ชี้เป็นผู้บริหารไม่ควรมาก้าวก่ายการทำงานของโค้ช
  • พี่เสือเซ็งบาดสตูเบอร์เจ็บชวด2สัปดาห์
    สาวก "เสือใต้" เครียดจัด หลัง บาเยิร์น มิวนิค ระบุ โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่ง หมดสิทธิ์ช่วยทีมอย่างน้อย 2 สัปดาห์เนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาฉีก ขณะที่ ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกตัวจี๊ด ก็เจ็บกล้ามเนื้อ และพลาดลงสนามเกมเดเอฟเบ โพคาล วันพุธนี้
  • พี่เสือเขี้ยวหักคารัง!ห้างยาซัดดับซ่า2-1
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ต้องพบกับความปราชัยเสียแล้วหลังเปิดถิ่นพ่ายให้กับ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-2 นับเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปีที่ เลเวอร์คูเซ่น บุกมาชนะ บาเยิร์น มิวนิค อีกด้วย ในศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • 10 สุดยอดฟูลแบ็กในยุคมิลเลนเนียม
    พูดถึงกีฬาฟุตบอล หรือซอคเก้อร์ของพวกมะกัน ส่วนใหญ่มักใส่ใจกับตำแหน่งกองหน้า ไม่ว่าจะเรื่องอะไรหรือทำอะไรมีแต่คนพูดถึงผู้เล่นแนวรุกเป็นส่วนใหญ่ หรือไม่ก็พร่ำพรรณาถึงนักเตะในตำแหน่งจอม บางครั้งก็เรียกเท่ๆ ว่า เพลย์เมกเกอร์ ไม่มีใครปฎิเสธว่าตำแหน่งเหล่านี้มีความสำคัญกับทีมมากๆ แต่หากขาดแนวรับที่ไว้ใจได้ ต่อให้ยิงแทบตายก็ยากที่จะชนะ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »