ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เรือกู้วิกฤต!ส่งกุน-เตฟผนึกล่าชัยรับอาแจ๊กซ์

เรือกู้วิกฤต!ส่งกุน-เตฟผนึกล่าชัยรับอาแจ๊กซ์

Posted 06/11/2012 by siamsport

 
 
"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่รั้งบ๊วยของกลุ่มเตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึก โดย เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" กับ คาร์ลอส เตเวซ จะลงผนึกคมแข้งล่าชัย เกมเปิดบ้านรับ อาแจ๊กซ์ จากฮอลแลนด์ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี. คืนวันอังคารที่ 6 พ.ย. ศกนี้


ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบแบ่งกลุ่ม  กลุ่ม ดี.

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน 2555

แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ)    -    อาแจ๊กซ์ (ฮอลแลนด์)




สนาม : อิติฮัด สเตเดี้ยม


        "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ สถานการณ์เจียนอยู่เจียนไปเหลือเกิน ผ่านไปสามนัดยังไม่ชนะ เกมล่าสุดคือพ่าย อาแจ๊กซ์ 3-1 นอกจากนั้นผลงานในลีกก็ดูเนือยๆลงไป เมื่อสุดสัปดาห์บุกไปเยือนเวสต์แฮมทำได้แค่เสมอ 0-0


        ความพร้อมปัจจุบัน บรรดาผู้เล่นบาดเจ็บทั้ง ดั๊กลาส ไมค่อน (ข้อเท้า / เท้า), ไมกาห์ ริชาร์ดส์ (เข่า), แจ๊ค ร็อดเวลล์ (เอ็นหลังหัวเข่า), เจมส์ มิลเนอร์ (เอ็นหลังหัวเข่า), โจลีออน เลสค็อตต์ (หลัง) และ ดาบิด ซิลบา (เอ็นหลังหัวเข่า) หมดสิทธิ์ลงสนามทั้งหมด


        อย่างไรก็ตามพอมีข่าวดีอยู่บ้าง ปาโบล ซาบาเลต้า ฟิตกลับมาเป็นสำรองในเกมเสมอเวสต์แฮมได้แล้ว นัดนี้น่าจะเบียดยืนแบ็คขวาตัวจริง ทำให้ โคโล ตูเร่ ต้องไปนั่งสำรอง


        ขณะที่แดนหน้า เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ที่เป็นแค่ตัวสำรองเมื่อสุดสัปดาห์ นัดนี้น่าจะกลับมายืนตัวจริง หมายความว่า เอดิน เชโก้ จะกลับนั่งข้างสนามตามเดิม


        การจัดทีม โจ ฮาร์ท รับบทนายทวารตามเดิม แนวรับสี่คนจากขวาไปซ้าย ปาโบล ซาบาเลต้า, มาติย่า นาสตาซิซ, แว็งซ็องต์ ก็องปานี และ กาแอล กลิชี่


        ตรงกลางสนาม ยาย่า ตูเร่ ประสานงานกับ แกเร็ธ แบร์รี่ แนวรุก ซามีร์ นาสรี่ เดินเครื่องกับ คาร์ลอส เตเวซ และ มาริโอ บาโลเตลลี่ โดยใช้ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"  ยืนตัวเป้า


        ด้านทีมเยือน อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ภายใต้การทำทีมของ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ เก็บชัยเหนือทัพเรือใบในเกมล่าสุด 3-1 อย่างไรก็ตามผลงานในลีกล่าสุดกลับพ่ายวิเทสส์ อาร์เน็ม คาบ้านตัวเอง 0- 2


        ข่าวดีชิ้นเดียวคือจะได้ นิคลาส มอยซานเดอร์ พ้นโทษแบนกลับมาพร้อมช่วยทีม อย่างไรก็ตามบรรดาตัวบาดเจ็บยังมีทั้ง ธูลานี่ เซเรโร่ (โคนขาหนีบ) และ โคลไบน์ ซิกธอร์สสัน (ไหล่) ชวดลงสนามแน่นอน


        ตำแหน่งอื่นๆอยู่ครบหมด โดยเฉพาะ เซียม เดอ ยองก์ และ โทเบียส ซาน่า สองดาวซัลโวที่ช่วยกันยิงไปแล้วคนละ 4 ประตู พร้อมเป็นตัวหลักแนกรุกแน่นอน


        การจัดทีม เคนเน็ธ เฟอร์เมียร์ ยืนเฝ้าเสา แดนหลังสี่คนจากขวาไปซ้ายใช้ ริคาร์โด้ ฟานไรจ์น, โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์, นิคลาส มอยซานเดอร์ และ เดลี่ย์ บลินด์


        ตรงกลางสนามอัดแน่นสามคน ลาสเซ่ โชน เดินเครื่องกับ คริสเตียน โพลเซ่น และ เซียม เดอ ย็องก์ ส่วนแนวรุกสามคน คริสเตียน
อีริคเซ่น เดินเครื่องกับ โทเบียส ซาน่า และ ไรอัน บาเบล


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        แมนฯ ซิตี้
(4-2-3-1) :
โจ ฮาร์ท - ปาโบล ซาบาเลต้า, มาติย่า นาสตาซิซ, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, กาแอล กลิชี่ - ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่ - ซามีร์ นาสรี่, คาร์ลอส เตเวซ, มาริโอ บาโลเตลลี่ - เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" 


        อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม
(4-3-3)
: เคนเน็ธ เฟอร์เมียร์ - ริคาร์โด้ ฟานไรจ์น, โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์, นิคลาส มอยซานเดอร์, เดลี่ย์ บลินด์ - ลาสเซ่ โชน, คริสเตียน โพลเซ่น, เซียม เดอ ย็องก์ - คริสเตียน อีริคเซ่น,โทเบียส ซาน่า,ไรอัน บาเบล


        ผู้ตัดสิน
: ปีเตอร์ ราสมุสเซ่น (เดนมาร์ก)

 

มันโช่รับสภาพเรือยังไม่พร้อมซิวถ้วยชปล.


        โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าขุนพล "เรือใบสีฟ้า" คงจะต้องพึ่งพาปาฏิหาริย์เท่านั้นสำหรับการจะเดินทางผ่านเข้าสู่รอบ น็อคเอาท์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ หลังจากพวกเขาเป็นทีมบ๊วยของกลุ่มดี โดยมีเพียงแค่ 1 คะแนนจาก 3 เกมที่ผ่านมา


        แมนฯ ซิตี้ ตกอยู่ในกลุ่มดี ที่ถูกยกให้เป็น "กรุ๊ป ออฟ เดธ" ร่วมกับ เรอัล มาดริด, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่หลังจากผ่านไปแล้ว 3 เกม พวกเขามีเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ทำให้มีโอกาสน้อยเหลือเกินที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดย มันชินี่ ยอมรับว่าตนไม่เชื่อว่าลูกทีมชุดนี้จะพร้อมสำหรับการคว้าแชมป์ฟุตบอลรายการ ที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปในเวลานี้


        มันชินี่ กล่าวกับ เดอะ การ์เดี้ยน หนังสือพิมพ์เมืองผู้ดี ว่า "ผมไม่คิดว่าเราพร้อมสำหรับการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้าเราบอกว่าเราพร้อมแล้ว มันก็แปลว่าเราหลอกตัวเอง ในแชมเปี้ยนส์ ลีก มันชัดเจนว่าสถานการณ์ที่น่าเหลือเชื่อสามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ หรือมีนาคม แต่เราถูกจับให้อยู่ในกลุ่มที่ยากจริงๆ ในปีนี้ เหมือนเมื่อปีก่อนเลย"


        "เราเป็นทีมที่ดีแต่ยังไม่พร้อมสำหรับ แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนกับทีมอื่นๆ เชลซี ใช้เวลา 10 ปี ในการคว้าแชมป์รายการนี้ พวกเขาอาจจะเป็นทีมที่ดีที่สุดใน ยุโรป ในช่วง 10 ปีนี้ และพวกเขาคว้าแชมป์มาได้หลังจากผ่านไป 10 ปี มันอาจจะเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาไม่คู่ควรต่อการคว้าแชมป์ด้วยซ้ำ พวกเขาน่าจะเป็นแชมป์ได้ตั้งแต่ 3-4 ปีก่อนหน้านั้น"


        ถึงแม้ว่าจะดูเป็นงานช้างในการผ่านสู่รอบต่อไป แต่ กุนซือวัย 47 ยังตั้งใจที่จะพาทีมเก็บ 9 คะแนนเต็มจาก 3 เกมที่เหลือ "พวกนักเตะติดหนี้ผมในการที่จะระเบิดฟอร์มเก่งใน 3 เกมที่เหลือ เรามีโอกาสน้อยในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แต่เมื่อคุณเป็นทีมจ่าฝูงหรือว่าเป็นทีมที่ตกรอบไปแล้ว คุณควรจะทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ในทุกเกมอยู่แล้ว"


        "เราเหลืออีก 3 เกม แต่เราโฟกัสไปที่เกมกับ อาแจ็กซ์ มันไม่มีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ (ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก) นักเตะทุกคนยังเหมือนเดิม เช่นเดียวกับผู้ตัดสิน เราแค่ต้องพัฒนาปรับปรุงตัวเองต่อไป และผมจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย"

 

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ)    -    อาแจ็กซ์ (ฮอลแลนด์)

- แมนฯ ซิตี้ จะได้เปิดรังต้อนรับทีมฮอลแลนด์เป็นครั้งที่ 3 หลังคว้าชัยตลอด 2 หนก่อนในการพบ ทเวนเต้
- ทีมเรือใบไร้พ่ายเกมยุโรปในบ้าน นับตั้งแต่โดนมิดทีลลันด์บุกสอย 1-0 ในยูฟ่า คัพ รอบคัดเลือก รอบสอง 2008-09
- หนล่าสุดที่ อาแจ็กซ์ เหยียบแดนผู้ดี พวกเขาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 ในยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง ทว่าตกรอบไปด้วยสกอร์รวม 2-3
- อย่างไรก็ดี ย้อนไปก่อนหน้านั้น อาแจ็กซ์ไม่ชนะที่อังกฤษยาวนานถึง 40 ปีเลยทีเดียว โดยสถิติรวมพวกเขาชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ 4 ในการเยือนเมืองผู้ดี
- แมนฯ ซิตี้ เพิ่งเก็บได้แต้มเดียวจาก 3 นัดแรก เท่ากับว่าหากเกมนี้ไม่ชนะอีก พวกเขาจะหมดสิทธิ์ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์แน่นอน
- เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าแมนฯ ซิตี้ ยิงตรงกรอบทั้งสิ้น 7 หนในแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ ครองอันดับ 7 ร่วมกับ นานี่ ปีกแมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนอันดับหนึ่งเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์เรอัล มาดริด (16 ครั้ง)



โปรแกรมฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
กลุ่ม เอ.
02.45 น
. ดินาโม เคียฟ (ยูเครน) - ปอร์โต้ (โปรตุเกส)
02.45 น. เปแอสเช (ฝรั่งเศส) - ดินาโม ซาเกร็บ (โครเอเชีย)


กลุ่ม บี.
02.45 น.
ชาลเก้ (เยอรมัน) - อาร์เซน่อล (อังกฤษ)
02.45 น. โอลิมเปียกอส (กรีซ) - มงต์เปลลิเย่ร์ (ฝรั่งเศส)


กลุ่ม ซี.
02.45 น
. อันเดอร์เลชท์ (เบลเยียม) - เซนิต (รัสเซีย)
02.45 น. เอซี มิลาน (อิตาลี) - มาลาก้า (สเปน)


กลุ่ม ดี.
02.45 น
. แมนฯ ซิตี้  (อังกฤษ) - อาแจ็กซ์ (ฮอลแลนด์)
02.45 น. เรอัล มาดริด  (สเปน) - ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันโช่รับสภาพเรือใบยังไม่พร้อมซิวถ้วยชปล.
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือคนเก่งของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดปากยอมรับว่าทีมของตนในเวลานี้ยังขาดประสบการณ์สำหรับการครองเจ้ายุโรป หลังจากสถานการณ์ล่าสุดในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็แทบจะไม่มีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแล้ว
  • ได้ใจมันโช่!บาโลเลิกสูบบุหรี่
    มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าอารมณ์ศิลปินของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูเหมือนจะได้ใจ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทัพ "เรือใบสีฟ้า" เพิ่มขึ้นอีกหน่อย หลังจากนักเตะตัดสินใจเลิกสูบบุหรี่ตามคำแนะนำของกุนซือชาวอิตาเลียน ผ่านทางโครงการรณรงค์ของสำนักงานสุขภาพของอังกฤษ
  • เป๊ปหวังนั่งกุนซือสิงห์บลูส์เป็นงานต่อไป
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า วางทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เป็นเป้าหมายหลักสำหรับงานคุมทีมครั้งต่อไป หลังจากพอใจกับรูปแบบนักเตะที่ได้รับดึงมาเสริมทัพในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ พร้อมกับเชื่อมั่นว่าเป็นทีมที่มีอนาคตสดใส แม้ว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพิจารณาเขาอยู่เช่นกัน
  • ลือสนั่นเรือใบหวังส่งบาโลสลับขั้วชาราวี
    สื่อเมืองผู้ดีปูดข่าว "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คิดแผนสุดลึกล้ำเตรียมนำ "ซูเปอร์มาริโอ" มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงจอมกวน ล่อใจ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ให้ปล่อยสเตฟาน เอล ชาราวี่ ศูนย์หน้าฟอร์มฮอต มาล่าตาข่ายในถิ่นอิติฮัด สเตเดี้ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »