ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วินนี่ตีกรอบลุยเอเชียนคัพขอญี่ปุ่น-เกาหลีใต้อุ่น 8 นัด

วินนี่ตีกรอบลุยเอเชียนคัพขอญี่ปุ่น-เกาหลีใต้อุ่น 8 นัด

Posted 06/11/2012 by goal.com

 

วินฟรีด เชเฟอร์ ตีกรอบให้สมาคมฟุตบอลฯจัดเกมอุ่นเครื่องอย่างน้อย 8 นัดในปี 2013 และขอทีมระดับ ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้ เพื่อสร้างทีมในการลุยศึกเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย จัดโปรแกรมสำหรับปี 2013 ของทัพ “ช้างศึก”ด้วยตัวเองเรียบร้อยแล้วพร้อมนำมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนในการแถลงข่าวที่ โรงแรมเอสซีปาร์ค เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ( 6 พ.ย.55 ) โดยขอให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดแมตช์อุ่นเครื่องอย่างน้อย 8 นัดเพื่อสร้างทีมให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก

"ผมและทีมงานได้มีการวางแผนโปรแกรมสำหรับทีม "ช้างศึก" ในปี 2013 ซึ่งจะมีการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก และส่งให้ทางสมาคมฟุตบอลฯ และ ทีพีแอล รับทราบแล้ว เพื่อช่วยให้การบริหารจัดการลีกภายในประเทศมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับเกม ทีมชาติ โดยในปีนี้ ตนต้องการเกมอุ่นเครื่อง 8 นัด ได้แก่ ปลายเดือนม.ค.หรือต้นเดือนก.พ., เดือนก.ค., เดือนส.ค., เดือนต.ค. อย่างละ 1 นัด ขณะที่ เดือนมิ.ย.และ ก.ย. อย่างละ 2 นัด

"นอกจากจำนวนที่ผมต้องการแล้วผมคาดหวังว่า ทีมที่เชิญมาอุ่นเครื่อง จะต้องเป็นทีมระดับเกรดเอของเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้ เพื่อจะทำให้เรารู้ว่า ตอนนี้ขีดความสามารถของทีมชาติเป็นเช่นไร ทั้งยังช่วยเพิ่มความเข้มข้นให้กับแฟนบอลที่จะเข้ามาชมด้วย ซึ่งถ้าไม่ได้รับการตอบสนองก็คงจะลำบากที่ทีมชาติจะประสบความสำเร็จ" นายใหญ่ชาวเยอรมันกล่าว

เมื่อถูกถามถึงการเก็บตัวต่างประเทศ เชเฟอร์ ยอมรับว่า เป็นความคิดที่ดีเนื่องจากทีมไทย ต้องเจอกับ ทีมจากตะวันออกกลางทั้งหมด ในการแข่งขันเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ซึ่งตนเคยมีประสบการณ์อยู่ที่นั่น 5 ปี จึงรู้ดีว่าสไตล์บอลแถบนี้ ใช้กำลังปะทะเป็นส่วนใหญ่ และหากเป็นไปได้ ก็น่าจะไปที่ เมืองโดฮา กาตาร์ ซึ่งมีค่ายฝึกซ้อมที่พร้อม อีกทั้ง นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ก็มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บริหารย่านนั้นอยู่แล้ว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ทีมชาติไทย อยู่ในสายบี ร่วมกับ อิหร่าน คูเวต และ เลบานอน โดยจะประเดิมแมตช์แรกพบ คูเวต ที่ประเทศไทย วันที่ 6 ก.พ. 2013

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »