ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เทพ!เมสซี่พังสถิติทำประตูปีเดียวของเปเล่แล้ว

เทพ!เมสซี่พังสถิติทำประตูปีเดียวของเปเล่แล้ว

Posted 12/11/2012 by siamsport

 

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าจอมถล่มประตูของ บาร์เซโลน่า ทุบสถิติการส่งบอลไปนอนในก้นตาข่ายในระยะเวลา 1 ปีของ เปเล่ อดีตโคตรดาวยิงเลือดกาแฟเรียบร้อย หลังเขาเหมา 2 ลูก ในเกมที่ต้นสังกัดทุบ มายอร์ก้า 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ยอดรวมของ เมสซี่ กลายเป็น 76 ประตู ตามหลังเจ้าของสถิติสูงสุดตลอดกาลอย่าง แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานหัวหอกชาวเยอรมัน อยู่เพียง 9 ลูกเท่านั้น

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน สามารถทำลายสถิติการทำประตูได้มากที่สุดในระยะเวลา 1 ปี (ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ในปีเดียวกัน) ของ เปเล่ ตำนานกองหน้าชาวบราซิเลียน ซึ่งอยู่ที่ 75 ประตูได้เรียบร้อย หลังเขาเหมาคนเดียว 2 ลูก ในเกมลีก นัดที่ทัพ "อาซูลกราน่า" บุกไปพิชิต เรอัล มายอร์ก้า 4-2 ถึงสนาม อิเบโรสตาร์ เอสตาดี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนทำให้ยอดรวมการทำประตูในปีนี้ของ เมสซี่ อยู่ที่ 76 ลูกแล้ว

ก่อนหน้าที่เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจะเริ่มขึ้นนั้น เมสซี่ ทำประตูในปีนี้ทั้งเวลาเล่นกับ บาร์เซโลน่า และทีมชาติอาร์เจนตินา รวมแล้ว 74 ประตู ตามหลัง "ไข่มุกดำ" ที่ครองอันดับ 2 ในเรื่องดังกล่าวอยู่เพียงแค่ลูกเดียว ซึ่งท้ายที่สุดดาวยิงวัย 25 ปี ก็สามารถทาบสถิติของ เปเล่ ได้ หลังทำประตูหนีห่างเป็น 2-0 ให้กับทีมในนาทีที่ 44 แถมยังถึงขั้นแซงไปเลยหลังซัดเต็มข้อเข้าไปในนาทีที่ 70 จนทำให้ "อาซูลกราน่า" นำเป็น 4-2 และคว้าชัยไปด้วยสกอร์นี้

จากผลงานอันสุดยอดของ เมสซี่ ทำให้ตอนนี้กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ขึ้นเป็นอันดับ 2 ของนักเตะที่ทำประตูในปีเดียวได้มากที่สุด แทนที่ เปเล่ เรียบร้อย และตามหลังแค่ แกร์ด มุลเลอร์ โคตรหัวหอกเลือดเบียร์เพียงคนเดียวเท่านั้น โดยเจ้าของฉายา "ไอ้ลูกระเบิด" เคยทำได้รวมถึง 85 ประตู จากทั้งเวลาเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมันตะวันตก เมื่อปี 1972

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เทพเมสซี่เบิ้ล!บาร์ซ่าอัดมายอร์ก้าคาถิ่น4-2
    ลีโอเนล เมสซี่ ยังคงโชว์ฟอร์มเทพต่อเนื่องหลังซัดอีกสองตุงช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า บุกอัด มายอร์ก้า เจ้าถิ่น 4-2 เก็บเพิ่มอีกสามแต้มตามคาดพร้อมรั้งจ่าฝูงต่อไป ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา
  • มายอร์ก้า 2 - 4 บาร์เซโลน่า
    ลีโอเนล เมสซี่ ยังคงโชว์ฟอร์มเทพต่อเนื่องหลังซัดอีกสองตุงช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า บุกอัด มายอร์ก้า เจ้าถิ่น 4-2 เก็บเพิ่มอีกสามแต้มตามคาดพร้อมรั้งจ่าฝูงต่อไป ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา
  • บีลาโนบายันไม่มีปัญหาเกาเหลาเมสซี่-บีย่า
    ตีโต้ บีลาโนบา กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยืนยัน ลิโอเนล เมสซี่ กับ ดาบิด บีย่า สองดาวยิงตัวเก่งของทีม ไม่มีปัญหาเกาเหลากันแต่อย่างใด และที่เห็นเถียงกันในสนามก็เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้กับทุกทีม พร้อมจวกสื่อที่เป็นฝ่ายโหมกระแสให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่
  • ดร็อกบาชี้เมสซี่,เจ้าโด้เป็นปีศาจลูกหนัง
    ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกจอมแกร่งของเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว สดุดีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และลิโอเนล เมสซี่ 2 ยอดแข้งทองแห่งวงการลูกหนัง คงไม่ใช่คนแต่เป็นปีศาจชัดๆ เพราะเดินหน้าทำลายสถิติต่างๆเป็นว่าเล่นในช่วงที่ผ่านมา พร้อมรูดซิบปากไม่ยอมบอกจะเลือกใครคว้าบัลลงดอร์ ในปีนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »