ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกแร็กร้อนตบเจ้าภาพ2-0ฉลุย8คนแบดฯไชน่า

รัชนกแร็กร้อนตบเจ้าภาพ2-0ฉลุย8คนแบดฯไชน่า

Posted 16/11/2012 by siamsport

''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 10 ของโลกยังคงโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงไล่ต้อนเอาชนะหลิว ซิน นักตบเจ้าภาพจีน ขาดลอย 2-0 เกม ลิ่ว 8 คนเข้าชนคู่ปรับจากแดนโคนม ''ทีเน่ย์ บาร์น'' มือวาง 6 ส่วนหญิงคู่ต่างวัย ''สราลีย์ กับ ณริฏษาพัชร'' ฟอร์มแจ่มพลิกล็อกโค่นมือวาง 5 จากญี่ปุ่น ด้าน ''บุญศักดิ์'' ไปไม่รอดจอดป้ายเรียบร้อย ศึกขนไก่ไชน่า โอเพ่น

การแข่งขันแบดมินตันรายการ "หลี่หนิง ไชน่า โอเพ่น 2012" ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ที่จัดเป็นรายการระดับ พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญสหรัฐ (12,000,000 บาท) เมื่อวันพฤหัสฯที่ 15 พ.ย. 55 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สามในรอบเมนดรอว์รอบสอง (16 คน) ที่มีนักตบลูกขนไก่ไทยลงสนามกันหลายคู่ด้วยกัน 
 
หญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 10 ของโลก รอบสองพบกับ หลิว ซิน มืออันดับ 24 ของโลกจากจีน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้งต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คนละครั้งเท่ากัน ล่าสุดในศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ โกลท์ 2011 เป็นทาง หลิว ซิน ที่เฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม 
 
แมตช์นี้เกมการแข่งขันในช่วงต้นเกมเป็นทาง หลิว ซิน ที่ทำได้ดีกว่าขยับทำคะแนนออกนำไปก่อน 12-7 ก่อนที่รัชนกจะมาเร่งเกมบุกทำคะแนนไล่ตามตีเสมอ 12-12 รูปเกมของทั้งคู่ต่างสู้กันได้อย่างคู่คี่สูสีผลัดกันทำคะแนนจนมาเสมอกันในช่วงปลายเกม 19-19 ก่อนที่จะเป็นทางรัชนกที่มามีฮึดเร่งทำสองคะแนนสำคัญเฉือนชนะไปได้ในเกมแรก 21-19
 
จากนั้นในเกมที่สองต้นเกมทาง หลิว ซิน กลับมาทำได้ดีอีกครั้งทำคะแนนออกนำห่าง 6-0 แต่ทางรัชนกยังไม่ท้อค่อยๆ เปิดเกมบุกขยับทำคะแนนไล่ตามมาทีละคะแนนจนสามารถตามตีเสมอสำเร็จ 11-11 รัชนกมาพลิกสถานการณ์ขยับทำคะแนนออกนำ 15-13 
 
ใช้เวลาแข่งขัน 42 นาที โดยในแมตช์นี้ทางรัชนกทำคะแนนจากลูกตบ 17 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 5 คะแนน ส่วนทาง หลิว ซิน ทำคะแนนจากลูกตบได้ 5 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 16 คะแนน รัชนกผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ทีเน่ย์ บาร์น มือวาง 6 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลกจากเดนมาร์ก
 
"น้องปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มืออันดับ 28 ของโลก พบกับ มินัตสึ มิตานิ มืออันดับ 17 ของโลกจากญี่ปุ่นสำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง เป็นทางมิตานิที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 2 ครั้งแต่ล่าสุดในศึก ไชน่า มาสเตอร์ 2012 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาทรัพย์สิรีเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 
 
แมตช์นี้เกมการแข่งขันเป็นทางมิตานิ ที่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากเพิ่งคว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น มาสดๆ ร้อนๆ ชิงจังหวะวางลูกเปิดเกมบุกตบได้อย่างเด็ดขาดทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-16, 21 10 ใช้เวลาแข่งขัน 39 นาที โดยในแมตช์นี้ทางทรัพย์สิรีทำคะแนนจากลูกตบ 10 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 2 คะแนน ส่วนทางมิตานิทำคะแนนจากลูกตบได้ 17 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 15 คะแนน
 
"น้องครีม" บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ มืออันดับ 32 ของโลก วัยเพียง 16 ปี รอบสองพบกับศึกหนักมือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกเจ้าของเหรียญทอง อลป.2012 หลี่ เสี่ยวเล่ย จากจีนสำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ 
 
เกมการแข่งขันถึงแม้ชื่อชั้นของบุศนันท์จะเป็นรองอยู่มากแต่กลับเล่นได้อย่างไม่กดดันพลิกสถานการณ์เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ก่อนในเกมแรก 21-13 จากนั้นในเกมที่สองรูปเกมในช่วงต้นเกมยังคงสู้กันได้อย่างสนุกคู่คี่สูสีกันมาก ก่อนที่ทาง หลี่ เสี่ยวเล่ย จะมาแก้เกมใช้การตีลูกจี้เข้ามุมให้เร็วมากขึ้นพร้อมทั้งเปิดเกมบุกในทุกๆ โอกาศที่มีทำคะแนนเอาชนะไปได้ในเกมที่สอง 21-13 ตีเสมอเป็น 1-1 เกม ต้องมาตัดสินในเกมที่สาม 
 
สถานการณ์ในตอนนี้ทาง หลี่ เสี่ยวเล่ย มั่นใจในรูปเกมของตนแล้วเป็นฝ่ายที่คุมเกมเอาไว้ได้เหนือกว่ามากเร่งทำคะแนนเอาชนะไปได้ในเกมตัดสิน 21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 51 นาที โดยในแมตช์นี้ทางบุศนันท์ทำคะแนนจากลูกตบ 5 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 21 คะแนน ส่วนทาง หลี่ เสี่ยวเล่ย ทำคะแนนจากลูกตบได้ 19 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 18 คะแนน 
 
ประเภทชายเดี่ยว "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 20 ของโลก รอบสองพบกับ เคนอิชิ ทาโกะ มือวาง 5 ของรายการ มืออันดับ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียวในศึก มาเลเซีย โอเพ่น 2012 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา 
 
โดยในแมตช์นี้ทาง เคนอิชิ ทาโกะ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้แบบไม่จบแมตช์ 21-11, 11-6 ก่อนที่บุญศักดิ์จะขอถอนตัวจากการแข่งขันเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าก่อนที่จะต้องเข้ารับการผ่าตัดในเวลาต่อมา เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างพยายามเล่นเกมเหนียวแน่นไม่เปิดโอกาสให้คู่แข่งได้เล่นเกมบุก 
 
ก่อนที่จะเป็นทาง เคนอิชิ ทาโกะ ที่เล่นได้เหนียวแน่นแน่นอนมากกว่าทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-18, 21-10 ใช้เวลาแข่งขัน 39 นาที โดยในแมตช์นี้ทางบุญศักดิ์ทำคะแนนจากลูกตบ 0 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 7 คะแนน ส่วนทาง เคนอิชิ ทาโกะ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 1 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 16 คะแนน
 
ประเภทหญิงคู่ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ วัย 33 ปีจับคู่กับรุ่นน้องวัย 16 ปี ณริฏษาพัชร แลม คู่มืออันดับ 66 ของโลกรอบสองพบกับศึกหนักมือวาง 5 ของรายการ ชิซูกะ มัตซูโอะ กับ มามิ ไนโตะ จากญี่ปุ่น สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ 
 
เกมการแข่งขันทั้งคู่ต้องออกแรงสู้กันนานมากถึง 72 นาทีก่อนที่จะเป็นทางคู่ของ สราลีย์ กับ ณริฏษาพัชร จะมาช่วยกันพลิกสถานการณ์หลังจากที่พลาดท่าพ่ายไปก่อนในเกมแรกมาช่วยกันบุกตบทำคะแนนเฉือนชนะไปได้อย่างสนุก 2-1 เกม 10-21, 21-18, 21-16
 
ใช้เวลาแข่งขัน 72 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง สราลีย์ กับ ณริฏษาพัชร ทำคะแนนจากลูกตบ 25 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 9 คะแนน ส่วนทาง ชิซูกะ มัตซูโอะ กับ มามิ ไนโตะ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 30 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 7 คะแนน สราลีย์ กับ ณริฏษาพัชร ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ คริสติน่า พีเดอร์เซ่น กับ คามิลล่า ริตเตอร์ คู่มือวาง 4 ของรายการจากเดนมาร์ก
 
"น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่กับ "น้องหญิง"ดวงอนงค์ อรุณเกษร คู่มืออันดับ 22 ของโลก รอบสองโชคดีไม่ต้องออกแรงเมื่อทางคู่แข่งขันอย่าง เบา ยี่ซิน กับ ฉาง เทียนซิน จากจีนขอถอนตัวจากการแข่งขัน ทำให้ กุลชลา กับ ดวงอนงค์ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ มิยูกิ มาเอดะ กับ ซาโตโกะ ซูเอซูนะ คู่มือวาง 6 ของรายการ คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น
 
ส่วนคู่ของ สาวิตรี อมิตรพ่าย กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 42 ของโลก รอบสองพบกับ อึม ฮุนวอน กับ จาง ยี่นา คู่มือวาง 8 ของรายการคู่มืออันดับ 13 ของโลกจากเกาหลี สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างใช้เกมเหนียวแน่นสู้กันแต่ละคะแนนที่ทำได้ต้องออกแรงสู้กันหลายจังหวะ 
 
จนต้องออกแรงสู้กันมากถึงสามเกมใช้เวลานานถึง 91 นาทีก่อนที่จะเป็นทางคู่ของ อึม ฮุนวอน กับ จาง ยี่นา ที่มาพลิกสถานการณ์หลังจากที่พลาดท่าพ่ายไปก่อนในเกมแรกกลับมาเร่งเกมทำคะแนนเฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม 18-21, 21-13, 21-11 ใช้เวลาแข่งขัน 91 นาที 
 
โดยในแมตช์นี้ทาง สาวิตรี กับ ทรัพย์สิรี ทำคะแนนจากลูกตบ 13  คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 5 คะแนน ส่วนทาง อึม ฮุนวอน กับ จาง ยี่นา ทำคะแนนจากลูกตบได้ 24 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 5 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยอโควิชรั้งมือ1โลกต่อไป/ปิ๊กหล่นที่149
    โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดชาวเซอร์เบีย รักษาตำแหน่งมือ 1 โลกได้ต่อไป จากการจัดอันดับโลกครั้งล่าสุด หลังคว้าแชมป์ บาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันจันทร์ ตามมาด้วย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ และ แอนดี้ มาร์รี่ย์ จากสหราชอาณาจักร ในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ขณะที่ ดนัย อุดมโชค แร็กเกตหนุ่มไทย กู่ไม่กลับหล่นลงไปเป็นเบอร์ 149 แล้ว
  • โอเล่ห์ดงแกร่งต้อนแต้มยุ่นป้องแชมป์อินเตอร์ฯ
    โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท โชว์ฟอร์มสุดยอดอาศัยจังหวะฝีมือดักชกไล่ต่อย ฮิโรยูกิ ฮิซากาตะ คู่ชิงชาวญี่ปุ่น ไปอย่างดุเดือด แม้นักชกญี่ปุ่นจะเป็นฝ่ายเดินลุยแหลกตั้งแต่ยกแรก แต่ไล่ไม่จน โดนหมัดของ โอเล่ห์ดง ดักแย็บดักบวกหนักตลอด ครบกยก โอเล่ห์ดง ชนะคะแนนเอกฉันท์ป้องกันแชมป์สภามวยโลก อินเตอร์รุ่น 115 ปอนด์ได้สำเร็จ
  • ยอโควิชแชมป์!อัดเฟดเอ็กซ์2-0เซตศึกไฟนั่ลส์
    โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตหนุ่มเซอร์เบีย กระชากแชมป์ บาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนั่ลส์ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังสอย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งจากสวิตเซอร์แลนด์ 2-0 เซต แมตช์รอบชิงดำ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • มันส์หยด!โนเล่ฟัดเฟดเอ็กซ์ชิงไฟนั่ลส์ฯ
    โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดหนุ่มเลือดเซิร์บ ทะยานเข้าสู่รอบชิงดำของศึกบาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนั่ลส์ ได้สำเร็จ หลังพิชิต ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร คู่แข่งชาวอาร์เจนไตน์ไปได้ 2-1 เซต ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย "โนเล่" จะพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ โคตรแร็กเกตเลือดสวิส ที่ผ่านรอบตัดเชือกมาได้จากการทุบ แอนดี้ มาร์รี่ย์ คู่ต่อสู้จากสหราชอาณาจักรไปแบบสบายๆ 2 เซตรวด ในวันเดียวกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »