ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วินนี่ป๋าดัน! ชูการเล่น"มุ้ย"ควรอยู่ในตำราลูกหนัง

วินนี่ป๋าดัน! ชูการเล่น"มุ้ย"ควรอยู่ในตำราลูกหนัง

Posted 18/11/2012 by goal.com

 

วินนี แอบสวมบทป๋าดันกระซิบหากใครอยากทำตำราสอนลูกหนังชั้นยอดควรนำการเล่นของ ธีรศิลป์ แดงดา ไปรวบรวมและเผยแพร่ พร้อมยกย่องเป็นกองหน้าอันดับต้นๆของเอเชียในเวลานี้

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวยกย่อง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นยอดของเอเชียหลังทำแฮททริกแรกในนามทีมชาติช่วยให้ทัพ "ช้างศึก" ถล่ม บังคลาเทศ 5-0 ในเกมอุ่นเครื่องที่ราชมังคลากีฬาสถานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“มุ้ย" ได้รับบาดเจ็บในเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ช่วย "กิเลนผยอง" ต้นสังกัดเสมอกับ บีอีซี เทโรศาสน 2-2 ทำให้ไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องของทีมชาติไทย 2 นัดกับ มาเลเซีย และ ภูฏาน อย่างไรก็ตามเจ้าตัวกลับมาเรียกความฟิตได้ทันเวลาก่อนจะเข้าสู่ทัวนาเม้นท์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ช่วงปลายเดือนนี้

“วินนี่" พูดถึงดาวยิงวัย 24 ปีว่า "การหายเจ็บกลับมาของมุ้ยรวมไปถึงโก้(ดัสกร ทองเหลา) ทำให้เรามีเกมรุกที่สวยงามขึ้นในเกมนี้ โดยเฉพาะมุ้ยเขาเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดคนหนึ่งของเอเชีย เขาต่อสู้ทุกนาที คอยบีบพื้นที่คู่แข่งในแดนหน้าอยู่ตลอด การหาตำแหน่งยิงประตูก็สุดยอด ผมรู้สึกว่าการเล่นที่สมบูรณ์แบบของเขาควรจะนำมาทำเป็นตำราสอนฟุตบอลอย่างที่สุด"

อย่างไรก็ตามนายใหญ่ชาวเยอรมันยังแสดงความกังวลว่าในรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ทีมชาติไทยจะมีกองหน้าให้เลือกใช้งานจริงๆแค่ 2 คนจากปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บทำให้เขาอาจจะต้องตัดสินใจเรื่องตัดตัวผู้เล่น 23 คนในวันสุดท้ายของการส่งรายชื่อ (22 พ.ย.55)

"ตอนนี้เราได้มุ้ยกลับมาสมบูรณ์และคิว (ณภัทร ธำรงศุภกร) แค่ 2 คนเท่านั้น ส่วน เก่ง(สุรชาติ สารพิมพ์) ,หนุ่ม (ชาตรี ฉิมทะเล) และ ป็อบ (กีรติ เขียวสมบัติ) ยังคงมีอาการบาดเจ็บ เราจำเป็นต้องภาวนาให้พวกเขาหาย ทำให้ผมยังไม่สามารถเสี่ยงตัดตัวผู้เล่นในตอนนี้ได้" อดีตกุนซือทีมชาติแคเมอรูนกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Official: เชียงรายคว้า ศรัณย์ พรมแก้ว เสริมแกร่ง
    เชียงราย ยูไนเต็ด เดินหน้าคว้า ศรัณย์ พรมแก้ว ดาวเตะสารพัดประโยชน์จากบางกอกกล๊าส เอฟซี มาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้านบิ๊กฮั่นมั่นใจเป็นการเสริมทัพที่คุ้มค่า
  • มุ้ยแฮตทริก!ไทยอุ่นทิ้งทวนยำบังกลาเทศ5-0
    "ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดเตรียมศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ลงอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ถล่มเอาชนะ บังกลาเทศ 5-0 จากประตูของ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ในนาทีที่ 5, ธีรศิลป์ แดงดา เหมาแฮตทริก ในนาทีที่ 12, 20 และ 52 ก่อนปิดท้ายจาก ณภัทร ธํารงศุภกร นาทีที่ 74 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา
  • "เฮง"เผยปัดข้อเสนอทีมญี่ปุ่นเพราะถูกหยามในไทย
    วิทยา เลาหกุล เผยสาเหตที่เขาบอกปัดข้อเสนอของสโมสรในญี่ปุ่นมาตลอดเป็นเพราะต้องการพิสูจน์ตัวเองหลังมีคนพูดว่าไม่มีปัญญาพาทีมชลบุรีไปถึงแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกได้
  • 'เฟอร์นันดินโญ' ติดโผลุ้น "โกลเดน บอล" ฟุตซอลโลก
    ฟีฟ่า ระบุ มี 5 ผู้เล่นลุ้นตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 บราซิล กับ สเปน ชาติละ 2 คน และโปรตุเกส 1 คน ขณะที่เจ้าภาพจัดฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 มีเสนอแล้ว 6 ชาติ ประกาศผล พ.ค.ปีหน้า...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »