ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 'น้องเมย์'สุดต้านพ่ายมือ 2 โลก ซิวรองแชมป์แบดไชน่า

'น้องเมย์'สุดต้านพ่ายมือ 2 โลก ซิวรองแชมป์แบดไชน่า

Posted 19/11/2012 by ไทยรัฐ

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย ต้านทานความแข็งแกร่งของ หลี่ เสียว เล่ย มืออันดับ 2 ของโลกไม่ไหว พ่ายขาด 2-0 เกม ทำได้แค่เป็นรองแชมป์การแข่งขันแบดมินตัน ระดับซุเปอร์ซีรีย์ พรีเมียร์ รายการ "หลี หนิง ไชน่า โอเพ่น 2012"...

การแข่งขันแบดมินตันระดับซุปเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ รายการ "หลี่หนิง ไชน่า โอเพ่น" ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ชิงเงินรางวัล 400,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 12 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 18 พ.ย. เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ในประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดสาวดาวรุ่งของไทย ดีกรีมือวางอันดับที่ 10 ของโลก ลงสนามพบกับ "หลี่ เสียว เล่ย" มือ 2 ของโลก และของรายการ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์ 2012" จากจีน ซึ่งทั้งสองเคยเจอกันมาแล้ว 5 ครั้ง และก็เป็นสาวจีนที่คว้าชัยไปถึง 4

เริ่มเกมแรก รัชนก เดิมเกมเร็วตบดวลกับ หลี่ เสียว เล่ย จนเสมอกับที่ 6-6 ก่อนที่สาวจีนจะเดินเครื่ิองทิ้งห่าง และเอาชนะไปในเกมแรก 21-12 ในเกมที่สอง หลี่ เสียว เล่ย เร่งเครื่องอาศัยความเก๋า ตบฉีกซ้ายขวา สลับลูกหยอด เล่นเอาน้องเมย์หัวปั่น จนได้คะแนนนำขาดไป 10-1 ก่อนจะตีจบเกมไป 21-9 คว้าชัยไป 2-0 เกม 21-12,21-9 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ขณะที่ รัชนก ทำได้แค่เป็นรองแชมป์

โดยในรายการต่อไปที่นักขนไก่จะลงแข่งขันคือศึก "โยเน็กซ์-ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์" ระหว่างวันที่ 20-25 พ.ย. ที่เกาลูน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใจเกินร้อย!น้องเมย์พ่ายมือ2ชวดแชมป์ไชน่า
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ สู้เกินร้อยแต่ก็ต้านหลี่ เสี่ยวรุย มือ 2 ดีกรีแชมป์โอลิมเกมส์ 2012 ไม่ไหวพ่ายไปสองเกมรวดอกหักได้แค่รองแชมป์ "หลี่หนิง ไชน่า โอเพ่น 2012
  • ฆิมิเนซขยับนำร่วมแคมป์เบลล์หวดฮ่องกง/ช้าง13
    มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ ก้านเหล็กประสบการณ์สูงชาวเมืองกระทิงดุ เบียดขึ้นมานำร่วมกับ ไมเคิ่ล แคมป์เบลล์ โปรหนุ่มจากแดนกีวี หลังจบรอบ 3 ศึกยูบีเอส ฮ่องกง โอเพ่น ที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 200 ทิ้งอันดับ 3 ร่วมอยู่เพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หวดรวม 5 อันเดอร์พาร์ 205 รั้งอันดับ 13 ร่วม
  • สลด!ตีนผีไต้หวันดับหลังอัดชนยับที่มาเก๊า
    ฟิลลิป หยู วิง-ชอย นักซิ่งชาวฮ่องกง กลายเป็นนักแข่งรถรายที่ 2 ที่ต้องมาสังเวยชีวิตที่ศึก มาเก๊า กรังปรีซ์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลัง หลุยส์ ฟิลิเป้ เดอ ซูซ่า คาร์เรร่า นักบิดมอเตอร์ไซค์ชาวโปรตุเกส เพิ่งประสบอุบัติเหตุเจ็บหนักจนสิ้นใจเมื่อวันก่อน หลังขับรถคู่ใจเสียหลักไปชนเครื่องกีดขวางข้างทางอย่างจังระหว่างการแข่งในรอบคัดเลือก
  • ฉาว!โค้ชลูกยางสาวจีนลวนลามลูกทีม
    เกิดเหตุฉาวขึ้นในวงการกีฬาจีนอีกครั้ง เมื่อผู้ช่วยโค้ชวอลเล่ย์บอลหญิงเซี่ยงไฮ้ ถูกหาว่าลวนลามลูกทีมของตัวเอง หลังจากที่เมามาขนาดหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่กีฬาแดนมังกรสั่งพักงานจอมหื่นเรียบร้อยแล้ว และตอนนี้กำลังดำเนินการสอบสวนคดีอยู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »