ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เศร้า!มาโช่สมองตายนับถอยหลังรอลาโลก

เศร้า!มาโช่สมองตายนับถอยหลังรอลาโลก

Posted 23/11/2012 by siamsport

เฮคเตอร์ "มาโช่" คามาโช่ อดีตยอดนักชกจอมสีสันของแวดวงกำปั้น มีภาวะสมองตาย หรือการที่สมองหมดสภาพในการทำงาน และจะไม่สามารถฟื้นกลับมามีชีวิตได้อีก เรียบร้อยแล้ว ตามการเปิดเผยของแพทย์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าตัวโดนยิงเข้าที่คอตั้งแต่เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

เอร์เนสโต้ ตอร์เรส ผู้อำนวยโรงพยาบาล เซนโตร เมดิโก เด ริโอ ปีเอดราส ในประเทศเปอร์โตริโก เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า เฮคเตอร์ "มาโช่" คามาโช่ อดีตยอดกำปั้นแชมป์โลก 3 เส้นชาวเปอร์โตริโก มีภาวะสมองตาย หรือก็คือการที่สมองหมดสภาพในการทำงาน ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถฟื้นกลับมามีชีวิตได้อีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเขาโดนยิงเข้าที่บริเวณคอในบ้านเกิด

อดีตนักชกวัย 50 ปี โดนยิงระหว่างอยู่ในรถภายในกรุงซานฮวน เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งมือปืนอยู่ในรถอีกคันหนึ่งที่จอดอยู่หน้าร้านเหล้า โดยที่ อัลเบร์โต้ โมจิก้า โมเรโน่ คนขับรถของ คามาโช่ เสียชีวิตจากการกราดยิงในครั้งนี้

หลังเกิดเหตุสุดช็อกแล้วนั้น คามาโช่ ก็รีบถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลเซนโตร เมดิโก เด ริโอ ปีเอดราส เป็นการด่วน แต่กระสุนนั้นได้เจาะทำลายหลอดเลือดแดง 3 เส้น ที่หล่อเลี้ยงเลือดผ่านลำคอ จนทำให้เลือดไม่สามารถไหลไปหล่อเลี้ยงสมองของอดีตยอดนักชกจอมสีสันในช่วงทศวรรษ 1980 ได้ดีเท่าไหร่นัก กระทั่งล่าสุดทีมแพทย์ก็ยืนยันว่า คามาโช่ มีอาการสมองตายแล้ว

"ตามหลักการทางแพทย์แล้วนั้น เฮคเตอร์ "มาโช่" คามาโช่ มีภาวะสมองตายแล้ว โดยตอนนี้ขึ้นอยู่กับครอบครัวของเขาที่จะต้องตัดสินใจว่า จะให้มีการถอดเครื่องช่วยหายใจเพื่อให้เขายังมีชีวิตต่อไปหรือไม่" ตอร์เรส กล่าวในงานแถลงข่าว

ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า คามาโช่ และคนรับรถของเขาเป็นเป้าหมายโดยตรงของการกราดยิงในครั้งนี้ หรือตกเป็นเพียงผู้เคราะห์ร้ายของการก่อความรุนแรงแบบไม่เฉพาะเจาะจง โดยคนที่มีอาการสมองตายนั้น จะถือได้ว่าถึงแก่ความตายแล้ว ถึงแม้จะมีการใช้เครื่องช่วยหายใจเพื่อให้หัวใจเต้นต่อไปได้ระยะเวลาหนึ่ง แต่หัวใจก็จะค่อยๆ หยุดทำงานไปในที่สุด

เฮคเตอร์ "มาโช่" คามาโช่ กับลีลาที่ยากที่จะลืมบนสังเวียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'เมย์-แมน'พาเหรดพ่าย ร่วงรอบแรกแบดฮ่องกง
    "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ดาวรุ่งสาวมือ 10 โลก พ่าย อาเดรียนติ เฟอร์ดาสาหรี 0-2 เกมไม่ผ่านรอบแรก ศึกแบดมินตัน "โยเน็กซ์-ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพน" เช่นเดียวกับ "แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ที่พ่ายให้กับ ลี ชอง เหว่ย สองเกมรวดไปเช่นกัน...
  • ระทึก!มาโช่หัวใจหยุดเต้นแพทย์ยื้อชีวิตทัน
    แฟนบอลลุ้นระทึก โดยอาการล่าสุดของ เฮคเตอร์ คามาโช่ อดีตแชมป์มวยโลก 3 สมัยยังไม่ดีขึ้นเลย หลังโดนคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยตอนนี้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และอุปกรณ์ช่วยชีวิต ที่สำคัญ "มาโช่" มีอาการหัวใจหยุดเต้นช่วงสั้นๆ แต่เดชะบุญที่แพทย์ช่วยกระตุ้นให้หัวใจกลับมาเต้นอีกครั้ง
  • ตบสาวบากูต้านไม่ไหวบุกพ่ายโอเมก้า1-3เซต
    นักตบสาวไทยในคราบสโมสร อิกทิสซัสชิ บากู ต้านไม่ไหว เยือนพ่าย ''หมีขาว'' โอเมก้า 1-3 เซต ส่งผลให้มีสถิติแพ้ชนะเท่ากัน 1-1 ต้องมาดวลกันในโกลเดนเซต แต่ทานการรุกที่ดุดันของสาวเจ้าถิ่นไม่ไหว พ่ายไป 8-15 คะแนน ส่งผลให้โอเมก้าลิ่วเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ในขณะที่ไทยร่วงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันวอลเลย์บอล ยูโรเปี้ยน คัพ 2013
  • ช็อก!มาโชแมนโดนยิงเข้าที่คอ-แพทย์ยื้อชีวิต
    เฮคเตอร์ "มาโช่" คามาโช่ อดีตแชมป์โลกจอมสีสัน แห่งยุค 80 ชาวเปอโตริกัน ต้องสู้เอาชีวิตรอด หลังโดนคนร้ายนิรนาม ขับรถยนต์ประกบยิง กระสุนเจาะเข้าที่คอ แพทย์บอกกระสุนโดนกระดูก เลยไม่สร้างความเสียหายให้สมอง แต่ยังอุบเงียบเรื่องโอกาสมีชีวิตรอด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »