ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "วินนี่"ชู"ธีรศิลป์"ไม่ได้ดีแค่อาเซียนแต่อยู่ระดับท็อปเอเชีย

"วินนี่"ชู"ธีรศิลป์"ไม่ได้ดีแค่อาเซียนแต่อยู่ระดับท็อปเอเชีย

Posted 28/11/2012 by goal.com

 

วินฟรีด เชเฟอร์ ยกย่อง ธีรศิลป์ แดงดา ว่าไม่ใช่นักเตะแค่ดีที่สุดในอาเซียนแต่เขาคือผู้เล่นระดับท็อปของเอเชียหลังระเบิดแฮททริกช่วยไทยถล่มพม่า 4-0

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวยกย่องผลงานอันสุดยอดของ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่งที่ซัดแฮททริกในเกมที่พลพรรค "ช้างศึก" ถล่ม ทีมชาติพม่า 4-0พร้อมกับการันตีการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นที่แน่นอนแล้ว

หัวหอกของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซัดให้ทีมชาติไทยออกนำในครั้งแรก 1-0 ก่อนที่ อภิภู สุนทรพนาเวศ จะลงมาเป็นสำรองและโขกประตูที่สอง จากนั้นเจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2012 ก็เบิ้ลอีก 2 เม็ดในช่วงท้ายเกมฉลองการลงสนามในนามทีมชาติไทยนัดที่ 50 ได้อย่างสวยงาม

เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ตอบคำถามผู้สื่อข่าวในระหว่างการแถลงหลังเกมว่า ธีรศิลป์ คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในทัวนาเม้นท์นี้หรือยังเมื่อเกมแรกเขาก็จ่ายให้เพื่อนทำไปแล้ว 1 ประตู โดย วินนี่ บอกว่า "มุ้ย (ธีรศิลป์) เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดคนหนึ่งของเอเชีย ไม่ใช่แค่ในรายการนี้ ปีที่ผ่านมาเขาก็สุดยอดกับสโมสรซึ่งมาตรฐานการเล่นของเขาคือระดับเอเชีย และประตูที่ อุ้ม(ธีราทร) จ่ายให้เขายิงมันมหัศจรรย์มาก"

นอกจากนี้เชเฟอร์ ยังชื่นชม ภาณุพงศ์ วงศ์ษา แนวรับกัปตันทีมที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเกมนี้ "แมตช์แรกผมบอกว่า อุ้ม กับ บอย (อนุชา กิจพงษ์ศรี) ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเกมนี้เรามีอีกคนคือ ใหม่(ภาณุพงศ์) เขาเหมาะสมกับการเป็นผู้นำ เขาสุขุมเยือกเย็นในการคุมเกมรับของทีม "

“ผมยินดีกับนักเตะทุกคนในทีมทั้งในและนอกสนามที่แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทเพื่อชาติ แม้เกมครึ่งแรกเราจะปล่อยให้ผู้เล่นหมายเลข 8 ของพม่า(จี ลิน) ได้โอกาสมากเกินไปแต่ครึ่งหลังเราจัดการกับเขาได้เป็นอย่างดี" นายใหญ่วัย 62 ปีกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »