ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่รับเป็นเกียรติถูกเทียบลุงเล่-เสือเตี้ย

เมสซี่รับเป็นเกียรติถูกเทียบลุงเล่-เสือเตี้ย

Posted 03/12/2012 by siamsport

 

ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินาของ บาร์เซโลน่า ถ่อมตัวเหมือนเดิม บอกรู้สึกเป็นเกียรติที่โดนนำไปเปรียบเทียบ 2 ตำนานแข้งอย่าง เปเล่ กับ ดีเอโก้ มาราโดน่า รับทุกวันนี้ต้องการทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อตัวเอง และต้นสังกัด โดยไม่เคยคิดอยากเหนือกว่าใคร

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ยอมรับ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูง ที่ตนเองถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เปเล่ ตำนานดาวเตะทีมชาติบราซิล และ ดีเอโก้ มาราโดน่า มหาบุรุษทีมชาติอาร์เจนตินา

ช่วงที่ผ่านมา เมสซี่ ได้รับการคาดหมายว่า จะคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน เนื่องจากผลงานที่เจ้าตัวได้สร้างไว้กับ บาร์ซ่า และ ทีมชาติอาร์เจนตินา โดดเด่นเป็นสง่าเหลือเกิน โดยหัวหอกเลือดอาร์เจนไตน์ ซึ่งเหลือแค่ 1 ประตู ก็จะทำสถิติเทียบเท่ากับ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานหัวหอกทีมชาติเยอรมัน ที่ยิง 85 ประตูใน 1 ปี ถ่อมตัวว่า ไม่กล้าที่จะนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับ 2 ตำนานแห่งวงการลูกหนังโลก

เมสซี่ กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ถูกนำไปเทียบเทียบกับ เปเล่ และ ดีเอโก้ มาราโดน่า ส่วนใหญ่แล้วผมจะพยายามทำผลงานของตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อตัวผมเอง และเพื่อสโมสร ไม่ใช่ต้องการที่จะเก่งเกินหน้านักเตะคนไหนทั้งนั้น"

นอกจากนี้ กองหน้าวัย 25 ปี ยอมรับว่า มีความสุขกับการเล่นเกมรุกคู่กับ เชส ฟาเบรกาส ดาวเตะทีมชาติสเปน "เชส กับผมเล่นกันอย่างเข้าขา เรารู้กันและกันว่าต้องการอะไร เขาเป็นนักเตะที่เล่นง่ายๆ ผมคิดว่า เราสองคนรู้ว่า สโมสรต้องการเล่นแบบไหน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »