ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตอร์เรสลั่นเล่นเต็มที่ในศึกสโมสรโลก

ตอร์เรสลั่นเล่นเต็มที่ในศึกสโมสรโลก

Posted 11/12/2012 by siamsport

 

เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอก เชลซี ประกาศชัด ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก เป็นรายการที่สำคัญมากๆ และตนจะลงเล่นอย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้ทีมคว้าแชมป์มานอนกอดให้ได้ แต่รับ ต่อให้ประสบความสำเร็จกับรายการนี้จริง แต่มันก็ไม่อาจชดเชยกับผลงานอันชวนส่ายหน้าของทีม ที่ต้องตกรอบศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ได้อย่างแน่นอน

เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าชาวสแปนิชของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก (ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ) คือรายการที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ถึงแม้มันจะไม่ค่อยได้รับความสนใจมากนักในทวีปยุโรปก็ตาม

เชลซี มีคิวที่จะต้องลงเล่นรอบรองชนะเลิศของรายการนี้ ด้วยการพบกับ มอนเทอร์เรย์ ทีมดังจาก เม็กซิโก ที่สนาม อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคมนี้ ซึ่งหัวหอกทีมชาติสเปนเผยว่า หลังจากได้เห็นคลิปที่แฟนบอลของ โครินเธียนส์ ยอดสโมสรจากลีกบราซิล ทำการต้อนรับทีมรักของพวกเขา ที่สนามบินในแดนอาทิตย์อุทัยอย่างฮึกเหิมสุดๆ แล้วนั้น ตนก็รู้สึกว่า นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญมากๆ และตนตั้งใจที่จะลงเล่นอย่างเต็มที่ด้วย

ตอร์เรส ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "มีกี่คนที่ไม่จริงจังกับทัวร์นาเนต์นี้ หรีอไม่คิดว่ามันเหมือนกับฟุตบอลโลกจริงๆ ? แต่สำหรับสโมสรแล้วมันมีความสำคัญมาก ไม่เชื่อลองไปถามคนอเมริกาใต้ดูสิ ดาวิด ลุยซ์ เอาคลิปวิดีโอตอนที่แฟนบอลของ โครินเธียนส์ อยู่ที่สนามบินมาให้ผมดู ซึ่งมันเต็มไปด้วยเสียงเชียร์อันกึกก้องของแฟนๆ และเป็นตอนที่พวกเขาเดินทางมาที่ ญี่ปุ่น เพื่อให้กำลังใจทีม ดังนั้นมันจึงมีความสำคัญมากๆ"

"ในยุโรปนั้น เราอาจจะไม่ได้ให้ความสนใจกับมันมากเท่ากับพวกเขา และสำหรับบางคนแล้วมันก็อาจจะไม่ได้มีความหมายมากเลย แต่สำหรับผมแล้ว มันมีความสำคัญมากๆ ดังนั้นนี่จึงไม่ใช่การมาพักผ่อน หรือหยุดพักร้อน แต่นี่คือการชิงแชมป์โลก มันรู้สึกดีที่ได้มีส่วนร่วมกับรายการนี้ และบางทีอาจจะได้บอกว่า คุณเป็นแชมป์โลกด้วย ที่จริงศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ก็มีความสำคัญกับเรามากๆ เหมือนกัน (เชลซี แพ้ แอตเลติโก มาดริด 1-4 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา) แต่ครั้งนั้นเราเป็นฝ่ายแพ้ ดังนั้นเราจึงไม่อยากผิดหวังแบบนั้นอีก" แข้งวัย 28 ปี ระบุ

อย่างไรก็ตาม อดีตดาวยิงของ แอต.มาดริด และ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ต่อให้ได้แชมป์รายการนี้มานอนกอดจริง แต่มันก็ไม่อาจชดเชยกับความผิดหวังของทีม ที่ต้องจอดป้ายในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้ ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มได้อยู่ดี "มันไม่มีทางชดเชยผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ มันต่างกันอย่างสิ้นเชิง"

 "การได้แชมป์เมื่อซีซั่นก่อนคือฝันที่เป็นจริง และคราวนี้เราอยากคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง เพื่อกลายเป็นทีมแรกที่ได้แชมป์ 2 ปีติดต่อกัน ดังนั้นเราจึงผิดหวังกันมากๆ ที่ต้องตกรอบตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ไม่มีอะไรที่จะชดเชยมันได้ แต่เราต้องมองไปข้างหน้า ตอนนี้เราอยู่ในคนละรายการแล้ว นั่นก็คือ ยูโรปา ลีก และเราอยากคว้าแชมป์มาครองให้ได้ เพื่อที่จะได้ไปเล่น และครองแชมป์ ซูเปอร์ คัพ ต่อไป" ศูนย์หน้าเลือดกระทิงดุ เผย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »