ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เสือใต้จ่อทุบสถิติแต้มทิ้งห่างครึ่งซีซั่นแรก

เสือใต้จ่อทุบสถิติแต้มทิ้งห่างครึ่งซีซั่นแรก

Posted 14/12/2012 by siamsport

บาเยิร์น มิวนิค จ่อทำลายสถิติทำแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 มากที่สุด หากเอาชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะทำให้ "เสือใต้" ฉีกหนีรองจ่าฝูงอย่างน้อย 11 คะแนน ในช่วงครึ่งซีซั่นแรก ทุบสถิติเดิมของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เคยทำเอาไว้ 10 คะแนน เมื่อปี 2010

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เตรียมสร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นทีมจ่าฝูงที่ทำแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 มากที่สุดในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก หากพวกเขาเอาชนะ "สิงห์หนุ่ม" โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ในเกมที่อัลลิอันซ์ อารีน่า วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคมนี้ จากการรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา
 
ปัจจุบัน บาเยิร์น รั้งอันดับ 1 ของบุนเดสลีกา ทิ้งห่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อันดับ 2 อยู่ถึง 11 คะแนน ก่อนถึงเกมลีกนัดสุดท้ายของปี 2012 และหากเอาชนะ กลัดบัค ในวันศุกร์นี้ก็จะรับประกันว่า "เสือใต้" ทำลายสถิติเดิมของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 10 คะแนน ในช่วงจบครึ่งฤดูกาลแรกเมื่อปี 2010 ก่อนถึงช่วงพักหน้าหนาวของลีกเยอรมันเป็นเวลา 4 สัปดาห์
 
บาเยิร์น พลาดคว้าแชมป์ตลอดช่วง 2 ฤดูกาลล่าสุด ทำให้พวกเขามีความมุ่งมั่นเต็มที่ในซีซั่นนี้ และปัจจุบันก็ทำแต้มทิ้งห่าง ดอร์ทมุนด์ แชมป์เก่า ถึง 14 คะแนน โดย "เสือใต้" เพิ่งเสียไปเพียงแค่ 6 ประตูเท่านั้น และเป็นการถูกยิงนอกบ้านเพียง 1 ประตู ทำให้มีผลต่างประตูได้-เสียมากถึงบวก 37 ซึ่งเป็นจำนวนเกือบ 3 เท่าของ "เสือเหลือง"
 
บาเยิร์น ได้ทำสถิติใหม่ขึ้นในฤดูกาลนี้ไปแล้ว หลังจากที่พวกเขาชนะรวด 8 นัดแรกของบุนเดสลีกา แต่ "เสือใต้" ก็ไม่อาจประมาท กลัดบัค ได้ เนื่องจากพวกเขาพ่ายแพ้ต่อคู่แข่งรายนี้ในการเริ่มต้นซีซั่นที่แล้ว และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางทีมเจ้าถิ่น ก็ตั้งเป้าที่จะล้างอายให้ได้ โดยแข้งวัย 28 ปีกล่าวว่า "เราต้องการที่จะตอบแทนพวกเขา"
 
ขณะที่ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส เทรนเนอร์ บาเยิร์น เผยว่าทีมมุ่งมั่นอยู่กับการปิดฉากปีนี้ลงด้วยชัยชนะในเกมวันศุกร์นี้ จากนั้นก็เป็นการเจอกับ เอาก์สบวร์ก ในศึกเดเอฟเบ โพคาล ในวันอังคารที่ 18 ธันวาคม ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของปี 2012
 
"เราต้องการชนะใน 2 เกมสุดท้ายของปี 2012" ไฮย์เกส กล่าว โดยเขาจะได้ ฆาบี มาร์ติเนซ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ลงสนาม หลังจากที่นักเตะได้รับบาดเจ็บข้อเท้าในระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อวันอังคาร
 
ด้าน กลัดบัค จะไม่มี อัลวาโร่ โดมิงเกซ กองหลังที่ติดโทษแบน ขณะที่ ฟิลิป เดมส์ กัปตันทีม ก็จะพลาดลงเล่นเช่นกัน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อหน้าท้อง

มาร์ค-อันเดร เตอร์ สเตเก้น นายทวาร กลัดบัค ซึ่งไม่แพ้มาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน กล่าวว่า "เราต้องการหยุดการทำงานของ บาเยิร์น มันเป็นเรื่องยากสำหรับเรา แต่ก็สำหรับ บาเยิร์น ด้วยเช่นกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาห์นรับไม่มั่นใจเป๊ปจะรุ่งกับเสือใต้
    โอลิเวอร์ คาห์น อดีตยอดผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมัน รับไม่แน่ใจว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า จะประสบความสำเร็จกับ บาเยิร์น มิวนิค หรือไม่ หากตัดสินใจเข้ามารับงาน เนื่องจากอดีตแข้งทีมชาติสเปน ผูกพันกับ บาร์เซโลน่า อย่างลึกซึ้ง และได้รับอิทธิพลอย่างมากมายจาก "เจ้าบุญทุ่ม"
  • มุลเลอร์เชื่อดอร์ทมุนด์หมดลุ้นแชมป์แล้ว
    โธมัส มุลเลอร์ หัวหอก บาเยิร์น มิวนิค เชื่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หมดลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาแล้ว หลังตามหลังถึง 14 คะแนนในตอนนี้ ยก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คือคู่แข่งที่แท้จริง และ "เสือใต้" จำเป็นต้องรักษาระยะห่างนี้เอาไว้ต่อไป
  • ไฮย์เกสยันเสือใต้ไม่สนสไนเดอร์
    จุ๊ปป์ ไฮย์เกส กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ยืนกราน เวสลี่ย์ สไนเดอร์ จอมทัพ อินเตอร์ มิลาน ไม่ใช่แข้งเป้าหมาย พร้อมแจงข่าวที่ออกมาส่วนใหญ่ไม่ใช่เรื่องจริง
  • เอ๊าก์สบวร์ก 0 : 2 บาเยิร์น มวนิค
    "เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค ฟอร์มเเจ่มบุกเอาชนะ เอ๊าก์สบวร์ก 2:0 ทำเเต้มทิ้งห่างรองจ่าฝูงศึกบุนเดสลีก้า เยอรมัน อย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 11 แต้ม ในขณะที่เเข่งมากกว่า 1 นัด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »