ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ป๋าชี้!ลีกเบียร์ใกล้ทาบลีกผู้ดีได้แล้ว

ป๋าชี้!ลีกเบียร์ใกล้ทาบลีกผู้ดีได้แล้ว

Posted 21/12/2012 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อ ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน คือรายการที่อาจแย่งบัลลังก์ลีกที่สนุกมากที่สุดในโลกไปจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ แต่ลั่น ทีมจากลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไม่ได้อยู่ในช่วงขาลงของการโลดแล่นในเวทียุโรปแต่อย่างใด

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เป็นรายการที่มีสิทธิ์ก้าวขึ้นมาเป็นลีกฟุตบอลภายในประเทศที่น่าตื่นเต้นมากที่สุด แทนที่พรีเมียร์ลีก ได้ในอนาคต

ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลนี้นั้น มีถึง 3 ทีมจากลีกสูงสุดเมืองเบียร์ ที่ได้แชมป์ในรอบแบ่งกลุ่ม ประกอบด้วย บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ชาลเก้ 04 ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1998-99 ที่มีทีมจากบุนเดสลีกา ได้เข้าสู่รอบน็อกเอาต์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่าทีมจากพรีเมียร์ลีกด้วย

ทั้งนี้ ศึกบุนเดสลีกา ได้รับการชื่นชมอย่างกว้างขวางในฐานะลีกแม่แบบที่ประสบความสำเร็จ พร้อมกับมีค่าตั๋วที่ถูก, พื้นที่บนอัฒจันทร์ที่ปลอดภัย และมีทีมที่มีคุณภาพดีอยู่หลายทีม ซึ่ง "เซอร์เฟอร์กี้" เชื่อว่า ลีกสูงสุดของเมืองเบียร์เป็นลีกที่มีโอกาสแซงพรีเมียร์ลีก ได้เลยทีเดียว

เฟอร์กูสัน ให้สัมภาษณ์กับ "ยูโรสปอร์ตดอตคอม" สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของทวีปยุโรปว่า "พรีเมียร์ลีก ยังเป็นลีกที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดในทวีปยุโรปอยู่ สิ่งที่ยอดเยี่ยมของลีกเราก็คือใครๆ ก็สามารถคว่ำคุณได้ ลีกของเรามีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมอยู่เสมอ และโดยรวมแล้วมันมีความมุ่งมั่นทุ่มเทอยู่ 100 ปอร์เซ็นต์เต็ม ซึ่งแฟนบอลต่างก็รู้ถึงเรื่องนี้ดี แต่ตอนนี้ลีกของเยอรมนีก็ประสบความสำเร็จอย่างมากเช่นกัน"

"กองเชียร์ของที่นั่นสุดยอดมากๆ และเมื่อเทียบกับฟุตบอลอังกฤษแล้วนั้น ค่าตั๋วของที่นั่นก็ถูกมากๆ เลย ซึ่งเป็นสิ่งที่ส่งเสริมให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมกันเยอะมาก ขณะที่สนามของที่นั่นก็ยอดเยี่ยม และเกมการเล่นของพวกเขาก็มีคุณภาพที่ดี อีกทั้งยังมีการทำประตูกันหลายลูกด้วย ลีกของเยอรมนีกำลังยกระดับเข้ามาใกล้ (พรีเมียร์ลีก) มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ลีกของเราก็ยังเป็นลีกที่น่าตื่นเต้นที่สุดอยู่" กุนซือวัย 70 กะรัต ระบุ

นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสริมว่า ทีมจากลีกอังกฤษไม่ได้กำลังอยู่ในช่วงตกต่ำของการเล่นในเวทียุโรปแต่อย่างใด หลังจากที่นี่เป็นซีซั่นที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ที่ทีมจากลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีต้องจอดป้ายในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ถึง 2 ทีมด้วยกัน

 "ผมไม่คิดว่ามัน (การที่ทีมของอังกฤษ จะผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก หลายทีม) จะเป็นเรื่องที่ต้องเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องหรอก ผมคิดว่า มันเป็นเรื่องที่น่าท้าทายอยู่เสมอสำหรับทีมจากอังกฤษ ที่จะต้องผ่านเข้าสู่รอบลึกๆ ของแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้" กุนซือชาวสกอตต์ เผย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ป๋าเผยต้องเตรียมไวน์ไว้ต้อนรับเฮียมูแล้ว
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวแบบร่าเริง ตนคงต้องเตรียมไวน์รสเลิศไว้ต้อนรับ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่เลือดฝอยทองของ เรอัล มาดริด สำหรับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทั้ง 2 ทีมต้องโคจรมาพบกันแล้ว พร้อมเผย รู้สึกดีใจแทนแฟนบอล "ปีศาจแดง" ที่จะได้เจอกับอดีตขวัญใจอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ "ราชันชุดขาว" ด้วย
  • ผีชนราชัน!มิลานบู๊บาร์ซ่า-ปืนชนเสือใต้จับชปล.
    เปิดโผจับสลากประกบคู่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ ออกมาเรียบร้อย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจองานหนักอึ้งต้องพบกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ขณะที่ อาร์เซน่อล งานหินเช่นกัน หลังจับเจอ บาเยิร์น มิวนิค ส่วน บาร์เซโลน่า ปะทะ เอซี มิลาน
  • เซอร์เชื่อเป๊ปยังไม่รีบร้อนกลับมารับงานคุมทีม
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยังจะไม่รีบหวนกลับมารับงานในตอนนี้ หลังอำลา บาร์เซโลน่า เพื่อขอไปชาร์จแบตเตอรี่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ชมเปาะเป็นเทรนเนอร์ชั้นยอดอย่างแท้จริง
  • รูน-ริโอนำขบวนแข้งผีร่วมงานการกุศลยูนิเซฟ
    เวย์น รูนี่ย์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นหัวโจกนำเพื่อนร่วมทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปร่วมงานประจำปีขอสโมสรเพื่อระดมเงินบริจาคให้กับองค์การ ยูนิเซฟ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา แทนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือสก็อตติช ที่ติดภารกิจเป็นวิทยากรพิเศษให้กับมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดในเวลานี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »