ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ชี้ป๋าควรโดนลงดาบฐานโวยเปา

เวนเกอร์ชี้ป๋าควรโดนลงดาบฐานโวยเปา

Posted 29/12/2012 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ชี้ชัด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด สมควรโดนลงโทษจากกรณีโวยใส่ผู้ตัดสิน ในเกมที่ "ปีศาจแดง" คว้าชัยเหนือ นิวคาสเซิ่ล 4-3 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่เผย ไม่เชื่อเรื่องที่บรรดาเชิ้ตดำและเอฟเอ อาจจะกลัว "เซอร์เฟอร์กี้" จนไม่กล้าทำอะไรกับบรมกุนซือชาวสกอตต์

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงทัศนะว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมลีก สมควรที่จะต้องโดนลงโทษจากการที่ไปต่อว่าผู้ตัดสินอยู่ที่ข้างสนาม ในเกมลีก นัดที่ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-3 เมื่อวันพุธที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก็ยอมรับว่า ตนก็ไม่ได้ทำตัวเหมาะสมอยู่ตลอดเวลาเหมือนกัน

เฟอร์กูสัน ระเบิดอารมณ์ใส่ ไมค์ ดีน เชิ้ตดำในเกมดังกล่าว รวมถึงผู้กำกับเส้นอย่างหนัก ทำให้ตอนแรกเขามีโอกาสที่จะโดนลงดาบจากทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เลยทีเดียว แต่ ดีน ไม่ได้เขียนรายงานถึงเรื่องนี้แจ้งไปยัง เอฟเอ ส่งผลให้กุนซือเลือดวิสกี้วัย 70 กะรัต ไม่โดนลงดาบในที่สุด

ในทางกลับกันนั้น เวนเกอร์ เคยโดน ดีน ไล่ขึ้นไปนั่งชมเกมบนอัฒจันทร์มาก่อนแล้ว หลังจากที่เขาไปเตะขวดน้ำที่ข้างสนาม ในเกมลีก นัดที่ อาร์เซน่อล บุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเเต็ด 1-2 เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2009 ซึ่งนายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เชื่อว่า เฟอร์กูสัน สมควรโดนลงโทษจากเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุดเช่นกัน

เมื่อถูกถามว่า "เซอร์เฟอร์กี้" สมควรโดนลงโทษอะไรบ้างหรือไม่นั้น เวนเกอร์ ตอบว่า "ถ้าเขาไม่ได้ประพฤติตัวในแบบที่สมควรจะทำแล้วล่ะก็ เขาก็สมควรต้องโดนลงโทษ และเขาจะเป็นคนแรกที่ออกมาพูดอย่างนั้นเอง บางครั้งเราก็ทำเกินเลยไปหน่อยเวลาอยู่ที่ข้างสนาม และเมื่อคุณทำอย่างนั้นแล้วเนี่ย คุณก็ต้องโดนลงโทษ"

"กฎมันก็ต้องเป็นกฎ และต้องถูกใช้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผม หรือ เฟอร์กี้ หรือใครก็ตามในโลกนี้ กฎมันไม่ได้ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้กับใครคนหนึ่ง แล้วเอาไปใช้กับคนอื่น แต่มันเป็นกฎที่ถูกใช้เหมือนกันสำหรับทุกคน เราต่างก็รัก พรีเมียร์ลีก มันเป็นลีกที่มีคนดูทั่วทั้งโลก ดังนั้นเราจึงอยากให้มันได้รับการเคารพจากแฟนๆ สำหรับการที่มีพฤติกรรมที่ดี"

"คุณสมควรทำตัวอย่างนั้นไหมน่ะเหรอ ? ไม่เลยแม้แต่นิดเดียว ผมไม่ได้ประพฤติตัวดีอยู่ตลอดเวลาเหมือนที่ควรจะทำ และคุณจะบอกว่า นั่นเป็นตัวอย่างที่แย่มากก็ได้ ดังนั้นเมื่อคุณทำเกินขอบเขตไปแล้วนั้น คุณก็ต้องโดนลงโทษ เมื่อคุณดูไปที่ภาพแบบนั้นแล้วเนี่ย มันไม่ได้สื่อแค่ว่า คุณไม่สมควรทำแบบนั้นเท่านั้นหรอก" กุนซือวัย 63 ปี ระบุ

ทั้งนี้ เวนเกอร์ ถูกถามด้วยว่า บรรดาผู้ตัดสินกับ เอฟเอ มีอาการเกรงกลัวนายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนทำให้ไม่กล้าลงโทษเขาหรือเปล่า แต่กุนซือเลือดน้ำหอมประกาศชัดว่า ไม่เป็นอย่างนั้นแน่นอน "ทำไมใครสักคนต้องกลัวใครๆ ก็ตามด้วยล่ะ ? คุณมีกฎอยู่แล้ว คุณคอยเฝ้าดูว่ามันเป็นไปตามกฎ หรือไม่เป็นไปตามกฎ ทำไมใครก็ตามถึงต้องกลัว เฟอร์กูสัน ด้วยล่ะ ? ผมไม่เห็นจะเข้าใจถึงเรื่องนั้นเลย"

 "มันมีกฎระบุเอาไว้อยู่แล้ว และผู้ตัดสินก็ทำตามนั้น พวกเขาเป็นคนที่มีความเป็นมืออาชีพ พวกเขาได้รับเงินเพื่อทำหน้าที่อย่างนั้น มันก็แค่นั้นแหละ มันต้องมีวันที่พวกเขาจะทำพลาดอยู่แล้ว มันไม่ได้หมายความว่าพวกเขา (ผู้ตัดสิน) เป็นพวกที่ไม่มีความยุติธรรม แต่พวกเขาก็แค่ทำพลาดไปเท่านั้น" นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีไร้รูน!ส่งโรบินผนึกชิชายิงล่าแต้มแบ็กกี้ส์
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะอดใช้งาน เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงร่างตันเนื่องจากเจ็บเข่า โดยแผงล่าตาข่าย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จะผนึกคมแข้งกับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ หวังล่าสามแต้มเต็มผู้มาเยือน "เดอะ แบ็กกี้ส์" เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 29 ธ.ค. ศกนี้
  • ขาจร!เบนนายูนจ่อรีเทิร์นสิงห์วิกหน้า
    ยอสซี่ เบนนายูน เผยเตรียมย้ายกลับไปเล่นให้"สิงห์บลูส์"เชลซี ต้นสังกัดในช่วงในสัปดาห์หน้านี้ หลัง"ขุนค้อน"เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ปัดขยายสัญญายืมตัว
  • ป๋าเหล่โอโกเร่ตัวแทนริโอ-วีดิช
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล็งดึงตัว โยเรส โอโกเร่ กองหลังดาวรุ่งของ เอฟซี นอร์ดส์เยลลันด์ มาแทน เนมานย่า วีดิช กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่เริ่มโรยรา
  • กระพือ!ปืนทุ่ม19ล้านปอนด์ซิวตูรานแทนวัลค็อตต์
    "ไอ้ปืนใหญ่"อาร์เซนอล บรรลุข้อตกลงดึงตัว อาร์ด้า ตูราน ปีกซ้ายทัพ "ตราหมี"แอตเลติโก้ มาดริด มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์แล้วเรียบร้อยหลัง ธีโอ วัลค็อตต์ ที่มีทีท่าว่าจะไม่ต่อสัญญา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »