ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เรือแล่นฉิว!เปิดรังสอยแตนอาละวาด3-0

เรือแล่นฉิว!เปิดรังสอยแตนอาละวาด3-0

Posted 06/01/2013 by siamsport

  

 เข้าชมรูปภาพที่เกียวข้อง

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยได้อย่างสบายเกือกเหนือ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด จากแชมเปี้ยนชิพ 3-0 ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ต่อไป ในศึกฟุตบอล เอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา

 


ฟุตบอล เอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 3

วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2556

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3   -   0 วัตฟอร์ด (แชมเปี้ยนชิพ)




สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม


        เรือใบสีฟ้า ส่ง คอสเทล ปันติลิมอน ลงเฝ้าเสา คาร์ลอส เตเวซ กับ ฆาบี การ์เซีย ก็ได้ลงตัวจริงแทน ซามีร์ นาสรี่ ที่ติดแบน และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่เจ็บ ขณะที่ มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่มีปัญหากับ โรแบร์โต้ มันชินี่ มีชื่อเป็นสำรองด้วย


        ทางด้าน แตนอาละวาด ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพของกุนซือ จานฟรังโก้ โซล่า ปรับทัพขนานใหญ่ลงเล่นเกมนี้ แต่ก็ได้ จอห์น ยูสเทซ มิดฟิลด์กัปตันทีมกลับคืนทีม และแดนหน้าใช้ มาเตย์ วิดรา กับ ทรอย ดีนี่ย์


        เริ่มเกมนาทีแรก แมนฯ ซิตี้ ลุยใส่ก่อนและเกือบได้ประตูแรกทันที คาร์ลอส เตเวซ พาบอลลุยเข้ากรอบโทษฝั่งซ้าย แล้วหักบอลเข้ากลางให้ เอดิน เชโก้ ตวัดยิงไม่เข้ากรอบ


        เจ้าถิ่นร้องขอจุดโทษในนาทีที่ 16 โดยฟ้องว่าบอลโดนมือผู้เล่นวัตฟอร์ดในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินเมินเฉย ก่อนที่ ปาโบล ซาบาเลต้า จะตะบันเข้ากรอบ แต่ โจนาธาน บอนด์ ปัดออกไปได้เยี่ยม


        ถึงนาทีที่ 24 เรือใบสีฟ้า ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ คาร์ลอส เตเวซ โดนรวบล้มหน้ากรอบโทษ แล้วศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ก็ลุกขึ้นมาปั่นฟรีคิกเอง บอลข้ามกำแพงโค้งเสียบเสาอย่างสุดงาม


        นาทีต่อมา วัตฟอร์ด เกือบตีเสมอได้ทันควัน เมื่อ เฟร์นานโด ฟอเรสติเอรี่ หลุดกัปดักล้ำหน้าเข้าไปดวลกับ คอสเทล ปันติลิมอน แล้ว แต่ซัดไม่ผ่านนายทวารร่างยักษ์


        แมนฯ ซิตี้ จัดการยิงเพิ่มเป็น 2-0 ในนาทีที่ 44 ดาบิด ซิลบา ถ่ายบอลออกซ้ายให้ เจมส์ มิลเนอร์ บรรจงครอสบอลเข้ากลางให้ แกเร็ธ แบร์รี่ โหม่งนิ่มๆ จากระยะ 6 หลาไม่มีเหลือ จบครึ่งแรก เจ้าบ้านนำ 2-0


        ครึ่งหลัง เรือใบสีฟ้า ยังเดินเครื่องบุกอย่างเมามัน เพียงแค่นาทีแรก คาร์ลอส เตเวซ พาบอลตะบึงขึ้นทางกราบขวาแล้วเปิดเรียดผ่านเข้ากลาง บอลผ่านหน้าประตูไม่มีเพื่อนเข้าชาร์จทัน


        เจ้าถิ่นหวุดหวิดจะได้ประตูที่สามอีกหนในนาทีที่ 57 คาร์ลอส เตเวซ สร้างสรรค์เกมรุกให้ทีมได้ดีในเกมนี้ ผ่านบอลให้ เจมส์ มิลเนอร์ ซัดถากเสาออกไปนิดเดียว


        นาทีที่ 70 ก็ถึงเวลาที่ แมนฯ ซิตี้ เปลี่ยนตัวคนแรก ส่ง มาริโอ บาโลเตลลี่ ลงมาเป็นจุดสนใจ แทน เอดิน เชโก้ ซึ่งมีทั้งเสียงปรบมือและเสียงโห่จากแฟนบอล


        ลงสนามมา บาโลเตลลี่ ก็พยายามสร้างสรรค์ผลงานทันที นาทีที่ 72 ศูนย์หน้าแบดบอยส่องจากหน้ากรอบโทษ บอนด์ เซฟออกมา เตเวซ จะซ้ำแต่ก็ถูกยกธงล้ำหน้าไปก่อน


        นาทีที่ 91 เรือใบมาได้ประตูปิดกล่องขาดเป็น 3-0 จาก มาร์กอส โลเปส จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ วัตฟอร์ด ไปแบบเบาๆ 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ต่อไป


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


        แมนฯ ซิตี้ :
คอสเทล ปันติลิมอน, ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, โจเลียน เลสค็อตต์, กาแอล กลิชี่, เจมส์ มิลเนอร์, ฆาบี การ์เซีย (สกอตต์ ซินแคลร์ น.73), แกเร็ธ แบร์รี่, ดาบิด ซิลบา (มาร์กอส โลเปส น.87), คาร์ลอส เตเวซ, เอดิน เชโก้ (มาริโอ บาโลเตลลี่ น.70)

        สำรองไม่ได้ใช้
: โจ ฮาร์ท, มาติย่า นาสตาซิช, เดนิส ซัวเรซ, คาริม เรคิค


        วัตฟอร์ด
: โจนาธาน บอนด์, ลอยด์ ดอยลี่ย์, ไนรอน นอสเวิร์ทธี่, โจเอล เอ็คสตรานด์, มาร์โก คัสเซ็ตติ, เฟร์นานโด ฟอเรสติเอรี่ (เจฟฟรี่ย์ มูยานกี้ เบีย น.62), จอห์น ยูสเทซ (คริสเตียน บัตตอชโช่ น.84), เนธาเนียล ชาโลบาห์, ดาเนี่ยล พูดิล (นิวตัน น.46), มาเตย์ วิดรา, ทรอย ดีนี่ย์

        สำรองไม่ได้ใช้
: แจ็ค บอนแฮม, มาร์ค ยีตส์, อิเคชี่ อันยา, อเล็กซ์ เกอิโฆ


        ผู้ตัดสิน
: ฟิล ดาวด์


แพล็ตต์รับเรือยิงเม็ดสองถูกเวลา


     เดวิด แพล็ตต์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าจุดเปลี่ยนของเกมนี้คือการไม่เสียประตูตีเสมอเร็ว และจากนั้นก็มาได้ประตูที่สองเพิ่มในช่วงท้ายครึ่งแรก ทำให้กลายเป็นงานง่ายในครึ่งหลัง


     "เราพอใจกับผลการแข่งขัน ประตูที่สองที่เรายิงได้ก่อนหมดครึ่งแรกทำให้กลายเป็นเกมง่าย และในครึ่งหลังเราก็ครองเกมได้ไม่ยากเย็น"


     "ประตูเปลี่ยนเกมนี้ ตอนเรานำ 1-0 ถ้าเราเสียประตูคืนเร็ว จากจังหวะหลุดเดี่ยวของคู่แข่ง คุณไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป"


     "คอสเทล (ปันติลิมอน) ทำหน้าที่ได้ดี เขาไม่มีโอกาสโชว์ผลงานแบบนี้ แต่เขาก็ทำได้ดีทีเดียว" มือขวาของ โรแบร์โต้ มันชินี่ กล่าว


ชมดาวรุ่งโลเปสอนาคตสดใสแน่


     แพล็ตต์ ยังเอ่ยปากชื่นชม มาร์กอส โลเปส ดาวรุ่งชาวโปรตุกีส ที่เป็นตัวสำรองลงสนามมายิงประตูที่สามปิดท้ายได้ในเกมนี้ หลังตามซ้ำลูกยิงของ มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่ยิงไปติดเซฟ โจนาธาน บอนด์


     "เขามีรอยยิ้มบนใบหน้าในเวลานี้" แพล็ตต์ กล่าว "เขามาอยู่กับเราในช่วงปรีซีซั่น และก็ทำผลงานได้ดีทีเดียว เขามีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม และในทีมยู 21 เขาก็ยิงประตูได้มากมาย เขามีอนาคตที่ดีกับทีมอย่างแน่นอน"


โซล่ารับแตนจัดชุดไหนก็เป็นรอง


     จานฟรังโก้ โซล่า ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนของ วัตฟอร์ด ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ ยอมรับว่าการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ใช่งานง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อไม่สามารถฉกฉวยโอกาสจากจังหวะที่มีอยู่ให้เป็นประตูได้


     "เรามีโอกาสเหมือนอย่างที่ผมคาดเอาไว้ แต่เราฉกฉวยเอาไว้ไม่ได้เหมือนอย่างที่เราเคยทำ และพวกเขาก็ยิงประตูได้อย่างที่ผมคาดเอาไว้แล้ว เราเจอกับทีมแชมเปี้ยน และแม้ว่าผมจะมีทีมที่ดีที่สุดให้เลือกใช้งาน เราก็ยังเป็นรองพวกเขาอยู่ดี"


     โซล่า ยังพูดถึง มาริโอ บาโลเตลลี่ อีกด้วยว่า "ผมเคยทำงานร่วมกับ มาริโอ ในทีมอิตาลีชุดยู 21 แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตาม ผมใส่ใจเขามาก และผมหวังว่าความคาดหวังต่างๆ ในตัวเขาจะเป็นจริง เพราะแม้ว่าเขาจะลงสนามในเวลาไม่นาน เขาก็สร้างปัญหาให้กับเราได้มากมาย"

สรุปผลฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3
- ไบรท์ตัน ชนะ นิวคาสเซิ่ล  2 - 0
- อัลเดอร์ช็อท ชนะ ร็อตเธอร์แฮม  3 - 1
- แอสตัน วิลล่า ชนะ อิปสวิช  2 - 1
- บาร์นสลี่ย์ ชนะ เบิร์นลี่ย์ 1 - 0
- แม็คเคิ่ลสฟิลด์ ชนะ คาร์ดิฟฟ์  2 - 1
- แบล็คเบิร์น ชนะ บริสตอล ซิตี้  2 - 0
- โบลตัน เสมอ ซันเดอร์แลนด์  2 - 2
- ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ แพ้ เร้ดดิ้ง  1 - 3
- คริสตัล พาเลซ เสมอ สโต๊ค ซิตี้   0 - 0
- ชาร์ลตัน แพ้ ฮัดเดอร์สฟิลด์  0 - 1
- ดาร์บี้ ชนะ ทรานเมียร์  5 - 0
- ฟูแล่ม เสมอ แบล็คพูล  1 - 1
- ฮัลล์ ซิตี้ เสมอ เลย์ตัน  1 - 1
- ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอ เบอร์มิงแฮม  1 - 1
- เลสเตอร์ ชนะ เบอร์ตัน  2 - 0
- ลูตัน ทาวน์ ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน  1 - 0
- แมนฯ ซิตี้ ชนะ วัตฟอร์ด  3 - 0
- มิดเดิ้ลสโบรช์ ชนะ ฮาสติงก์ส ยูไนเต็ด  4 - 1
- มิลล์วอลล์ ชนะ เปรสตัน  1 - 0
- ฟอเรสต์ แพ้ โอลด์แฮม   2 - 3
- อ๊อกซ์ฟอร์ด แพ้ เชฟฯ ยูไนเต็ด  0 - 3
- ปีเตอร์โบโร่ แพ้ นอริช   0 - 3
- ควีนส์ปาร์ค เสมอ เวสต์บรอมวิช  1 - 1
- เชฟฯ เว้นส์เดย์ เสมอ มิลตัน คีนส์  0 - 0
- เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ เชลซี  1 - 5
- สเปอร์ส ชนะ โคเวนทรี  3 - 0
- เซาธ์เอนด์ เสมอ เบรนท์ฟอร์ด  2 - 2
- วีแกน เสมอ บอร์นมัธ  1 - 1
- เวสต์แฮม เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด  2 - 2
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซาธ์แฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก) 1 - 5 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
    "สิงห์บลู" เชลซี ฟอร์มสุดโหด บุกถล่ม "นักบุญแดนใต้" เซาธ์แฮมป์ตัน พังคาบ้าน 5-1 เดมบา บา กองหน้าตัวใหม่เปิดตัวสวย ซัดสองประตู ในศึกฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 3 เมื่อ วันเสาร์ที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา
  • แลมเบิร์ตไม่ปัดโอกาสดึงเลสคอตต์ซบวิลล่า
    พอล แลมเบิร์ต กุนซือทัพ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ยกย่อง โจลีออน เลสคอตต์ ปราการหลัง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงเป็นนักเตะระดับหัวแถว เพียงแต่ไม่ค่อยได้ลงสนามในฤดูกาลนี้ พร้อมเปรยๆ ว่าเขาและทีมงานกำลังมองหาลู่ทางว่าจะสามารถดึงตัวนักเตะมาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดรอบนี้ได้หรือไม่
  • Most Wanted! 10 นักเตะเนื้อหอม เดือน ม.ค.
    โกล.คอม ขอเสนอ 10 แข้งเนื้อหอม ที่เราน่าจะได้ยินข่าว ย้าย/ไม่ย้าย ซื้อ/ไม่ซื้อ ขาย/ไม่ขาย ของพวกเขาไปจนเบื่อไปข้างหนึ่ง ตลอดเดือนมกราคมนี้
  • ศาลลงดาบ!แบน3ปีแฟนเรือบู๊ริโอ
    แม็ทธิว สต็อตต์ แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกแบนห้ามเข้าชมเกมในสนาม 3 ปี ปรับเงิน 145 ปอนด์ และ เฝ้าดูพฤติกรรม หลังวิ่งลงมาในสนามปะทะกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในศึกดาร์บี้แมตช์ เมืองแมนเชสเตอร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »