ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "มุ้ย" นำทัพเยาวชน “กิเลน” มั่นใจศักยภาพขอโชว์สุดฝีเท้ากับแอตฯ มาดริด

"มุ้ย" นำทัพเยาวชน “กิเลน” มั่นใจศักยภาพขอโชว์สุดฝีเท้ากับแอตฯ มาดริด

Posted 11/01/2013 by mtutd.tv

 

ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่ง “กิเลนผยอง” และทีมชาติไทย บินทดสอบแข้ง"ตราหมี" แอตฯ มาดริดแล้ว พร้อมด้วยนักเตะเยาชนโครงการ “Rising star to Atlético Madrid” เป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางกองเชียร์แห่อวยพรแน่น เจ้าตัวยอมรับตื่นเต้น แต่จะขอโชว์ความสามารถทั้งหมดให้เข้าตาสต๊าฟแอตฯมาดริดให้ได้ ไม่หวั่นผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ขณะที่ "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฯ  ยอมรับไม่ใช่งานง่ายที่จะเข้าไปยืนอยู่ในทีมหัวแถวของโลก แต่การันตี "มุ้ย"มีดีพอที่จะไปโชว์ ผลที่ออกมาทั้งนักเตะ, สโมสร รวมทั้งวงการบอลไทยมีแต่ได้กับได้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมเอสซีจี เมืองทองฯ เกี่ยวกับ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าหมายเลข 1 ของทีมชาติไทย และสโมสร "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไร้พ่ายไทยพรีเมียร์ลีก ที่มีโปรแกรมเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับทีม "ตราหมี" แอตโลติโก มาดริด ยอดทีมในศึกลาลีกา สเปน ล่าสุดเมื่อคืนวันพุธที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา "เจ้ามุ้ย" ได้ออกเดินทางไปยังประเทศสเปน  ด้วยสายการบิน อิมิเรตส์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน EK 385 พร้อมกับสต๊าฟโค้ช อุทัย บุญเหมาะ ที่จะไปอบรมโค้ช   และนักเตะเยาวชนของสโมสรอีก 10 คน ในโครงการ “Rising star to Atlético Madrid” ที่ไปเข้าอะคาเดมี่กับสโมสร “ตราหมี” โดยมี นายวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ พร้อมด้วย "บิ๊กเป้"รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฯ , กลุ่มสต๊าฟโค้ช ,แฟนบอลรวมทั้งสื่อมวลชนจำนวนมาก เดินทางไปส่ง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดย“เจ้ามุ้ย”  ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า  ไม่ว่าอย่างไรผลการทดสอบจะเป็นอย่างไร แต่ตนจะทำเต็มที่เท่าที่ทำได้แน่นอน  ดีใจที่ได้ไปเรียนรู้ ได้มีโอกาสไปทดสอบฝีเท้ากับทีมระดับโลก ถือว่าเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งในการเป็นนักเตะอาชีพของตน  ส่วนผลการทดสอบจะเป็นอย่างไร จะผ่านเกณฑ์หรือไม่นั้น ค่อยมาว่ากันอีกที ซึ่งตนไม่ได้คิดตอนนั้น แต่จะทำให้ดีที่สุด โชว์ฝีเท้าอย่างเต็มความสามารถของตนเองให้กับสโมสรแอตเลติโก มาดริดได้เห็น ซี่งการเดินทางไปครั้งนี้ ก็ถือว่าตื่นเต้นเป็นธรรมดา เพราะแอตเลติโก มาดริด เป็นสโมสรชั้นนำของโลก แต่ก็ยังดี ที่มีเพื่อน น้องๆในทีม รวมทั้งสต๊าฟโค้ชร่วมเดินทางไปด้วย "

ทางด้าน" บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เผยว่า ดาวยิงวัย 24 ปี จะไปฝึกซ้อมอย่างต่ำ 10 วัน แต่เราอยากจะให้ไปเป็นเวลา 1 เดือน แต่ทีมต้องใช้เขาเช่นกันในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล แต่ไม่ว่าอย่างไรจะไม่ต่ำกว่า 10 วันแน่นอน ก่อนที่จะกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง ผมหวังว่าเขาจะแสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงฝีเท้าที่มี ซึ่งเรามั่นใจมาก มุ้ยเป็นนักเตะคุณภาพสูง เป็นซีเนียร์ที่ดูแลตัวเองดี มีระเบียบวินัยสูง  และเคยมีประสบการณ์ไปทดสอบแข้งกับทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้มาแล้ว  การเดินทางไปทดสอบครั้งนี้ มุ้ยมีดีพอที่จะเล่นลีกสูงสุดของสเปนแน่ๆ แต่ว่าการจะเข้าไปร่วมทีมแอตฯเลติโก ทีมหัวแถวของโลกนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ถือเป็นงานหนัก แต่อย่างที่บอก นักเตะเราก็มีคุณภาพที่สโมสรระดับโลกมองเห็นจึงเรียกไปทดสอบ

"บิ๊กเป้" กล่าวอีกว่า แม้ว่าผลการไปทดสอบ จะผ่านหรือไม่ผ่าน แต่สิ่งที่มุ้ยจะได้นั้น มีแน่นอน นอกจากจะได้ประสบการณ์ระดับโลกกลับมาแล้ว เชื่อว่าเทคนิคการเล่น ความแข็งแกร่งของมุ้ยจะดีขึ้น และที่สำคัญ นอกจากมุ้ยจะได้แล้ว สโมสรของเรา ก็จะได้เช่นกัน หากว่ามุ้ยไม่ผ่านการทดสอบ เราก็จะได้มุ้ยกลับมาช่วยทีม มุ้ยก็จะเป็นกำลังสำคัญที่ดีของทีมต่อไป ในส่วนตัวแล้ว ก็ขออวยพรให้มุ้ยทดสอบฝีเท้าให้ผ่าน เพื่อชื่อเสียงอนาคตของเขา และเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทยและของสโมสรด้วย" ผู้อำนวยการทีมกล่าว

อนึ่งนอกเหนือจาก ธีรศิลป์ แดงดา ที่บินไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสร แอตเลติโก มาดริด ประเทศสเปนแล้ว ยังมีนักเตะเยาวชนโครงการ “Rising star to Atlético Madrid” ประกอบด้วย กษิเดช เวทยาวงศ์, เสกสิทธิ์ ศรีใส, ตามีซี หะยียูโซะ,กิตติศักดิ์ โฮชิน, ณัฐพล เปี่ยมพลาย, นนทวัฒน์ กลิ่นจำปาศรี, วีรวัฒน์ เกิดปั้น, พิชา อุทรา และพิพรรธพล ทับไทร โดยทั้งหมดจะร่วมฝึกฟุตบอลกับทีมอะคาเดมี่ของทีม “ตาหมี” เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ฟุตบอลในเวทีระดับโลกให้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปราสาททำฮือฮา!ซิวลูกครึ่งไทย-สวิสชุดแชมป์โลก
    'นักรบปราสาทสายฟ้า' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งไม่หยุด ล่าสุดคว้าตัว "ชาริล ชัปปุยส์" กองกลางเชิงรับลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ มาร่วมทัพอีกราย เผยดีกรีไม่เบาเคยพาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี คว้าแชมป์เยาวชนโลก 2009 ที่ประเทศไนจีเรียมาแล้ว
  • “วินนี่"รับเสียดายชวดใช้ชุดใหญ่ลุยคิงส์คัพ
    วินฟรีด เชเฟอร์ ยอมรับว่าเสียดายที่ไม่สามารถใช้ผู้เล่นชุดใหญ่สู้ศึกคิงส์คัพเพราะคงไม่ยุติธรรมกับสโมสร หวังสมาคมฟุตบอลไทยดึงทีมใหญ่มาอุ่นแข้งอีก
  • 'ฉลาม' ระเบิดศึก "ช้างชลบุรี อินวิเตชั่น"
    สมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี และ สโมสรชลบุรี เอฟซี ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มตราช้าง ประสานพลัง จัดการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ “ช้าง ชลบุรี อินวิเตชั่น 2013” ระหว่างวันที่ 24-30 ม.ค.นี้ โดยมี 2 ยอดทีมจากประเทศเกาหลีใต้ และ เวียดนาม ประชัน 4 ทีมชั้นนำของเมืองไทย ร่วมฟาดแข้ง
  • คุณไม่ผ่าน!มังกรไฟปัดเซ็นหน้าหล่ออินโดเข้าโควต้าสุดท้าย
    บีอีซี เทโรศาสน ปัดเซ็นสัญญา อิรฟาน บัชดิม หลังโชว์ฟอร์มไม่เข้าตาในตำแหน่งนักเตะต่างชาติรายสุดท้าย โดยดาวเตะหน้าหล่อทีมชาติอินโดนีเซีย เตรียมเทสต์แข้งกับทีมอื่นในไทยลีกต่อ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »