ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนเปิดตัว"ลินซ์"หอกทีมชาติออสเตรีย

กิเลนเปิดตัว"ลินซ์"หอกทีมชาติออสเตรีย

Posted 14/01/2013 by mtutd.tv

 

“แชมป์ไร้พ่าย” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังไม่หยุดเสริมขุมกำลัง ล่าสุดสร้างความฮือฮาประจำฤดูกาลใหม่ 2013 คว้าตัวศูนย์หน้าทีมชาติออสเตรีย “โรลันด์ ลินซ์” เผยประวัติไม่ธรรมดา คว้าดาวซัลโวลีกสูงสุดออสเตรียมาแล้วสองสมัย ติดทีมชาติชุดใหญ่กว่า 30 นัด และผ่านการลงเล่นทีมชาติออสเตรียชุดยูโร 2008 มาแล้ว ด้าน “บิ๊กเป้” สุดปลื้มเป็นอีกดีลสำคัญของสโมสรและมั่นใจลินซ์จะเข้ามายกระดับทีมให้สูงขึ้นแน่นอน

ความเคลื่อนไหวการเสริมทัพผู้เล่นของกิเลนผยอง เพื่อเตรียมป้องกันแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกและสู้ศึกเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ที่กำลังจะมาถึง ล่าสุดสร้างปรากฎการณ์อีกครั้งเมื่อข้อตกลงคว้าตัว “โรลันด์ ลินซ์” ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติออสเตรียจากสโมสรออสเตรีย เวียนนา ทีมดังในลีกสูงสุดออสเตรียมาร่วมทัพได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวตรวจร่างกายผ่านฉลุยและบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาสองปี ค่าเหนื่อยไม่เปิดเผย แต่อยู่ในระดับแถวหน้าของสโมสร

โดยรายละเอียดการตรวจร่างกาย ได้รับการยืนยันจากนายแพทย์พรเทพ ม้ามณี แพทย์ประจำสโมสรว่า “ผลการตรวจร่างกายเจ้าตัวไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ไม่มีอาการบาดเจ็บติดตัวมา ชีพจรการเต้นหัวใจและ กล้ามเนื้อแข็งแรงเช่นเดียวกับสภาพความฟิตสมบูรณ์มากตามเกณฑ์นักเตะมืออาชีพ”

“บิ๊กเป้” เผยเป็นดีลก้าวสำคัญอีกครั้งของสโมสรฯ สู้ศึกเอเชีย และในประเทศที่กำลังมาถึง

“ไม่ง่ายเลยกับการคว้าตัวนักเตะระดับนี้เพราะต้องแข่งขันกับหลายสโมสรในยุโรปที่สนใจ เราเจรจากับลินซ์มาเดือนกว่าๆ จนเจ้าตัวตัดสินใจเดินทางมาดูสโมสรฯ ของเราและโชคดีที่คุณพ่อของลินซ์อยู่ในประเทศไทยทำให้เจ้าตัวตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งการมาของลินซ์ จะทำให้สโมสรฯของเรายกระดับขึ้นอย่างแน่นอน เพราะเป็นศูนย์หน้าที่จบสกอร์ได้ดีและมีความอันตรายในเขตโทษ สามารถยิงประตูได้ทุกรูปแบบ ทั้งยังมีฝีเท้าระดับชาติและมีประสบการณ์เล่นในลีกดังๆ ของยุโรปมาแล้วหลายลีกด้วยกันและเคยผ่านศึกฟุตบอลอย่างยูโร 2008 มาแล้ว ที่สำคัญย็อคก้าโค้ชใหญ่ของเราชื่นชอบฝีเท้าลินซ์อย่างมาก” 

สำหรับประวัติของโรลันด์ ลินซ์ เกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 1981 ปัจจุบันอายุ 31 ปี เริ่มเล่นฟุตบอลกับสโมสรดีเอสวี ลีโอเบน และฉายแววอย่างยอดเยี่ยมจนถูกสโมสรออสเตรีย เวียนนา ยักษ์ใหญ่ของประเทศออสเตรียคว้าตัวไปร่วมทีมในปี 2001 ขณะที่เจ้าตัวอายุ 20 ปีเท่านั้น และเจ้าตัวก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อระเบิดฟอร์มจนก้าวมาติดทีมชาติออสเตรียครั้งแรกในปี 2002 หลังจากนั้นลินซ์ก็ย้ายไปเล่นกับอีกหลายทีมในยุโรป เช่น นีซ (ฝรั่งเศส) เบาวิสต้า และสปอร์ติ้ง บราก้า (โปรตุเกษ) กลาสฮอปเปอร์ ซูริค (สวิตเซอร์แลนด์) รวมถึงกาเซียนแท็ปสปอร์ (ตุรกี) ก่อนจะย้ายกลับมาเล่นกับออสเตรีย เวียนนา อีกครั้งในปี 2010 

ส่วนเกียรติประวัติสำคัญ ลินซ์เคยคว้าดาวซัลโวลีกสูงสุดของออสเตรียมาแล้วสองสมัย ในฤดูกาล 2005/2006 และ 2010/2011 มีส่วนสำคัญในการพาออสเตรียเวียนนาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้สองสมัยในฤดูกาล 2002/2003 และ 2005/2006 ส่วนเกียรติประวัติระดับชาติ ลินซ์ติดทีมชาติออสเตรียมาแล้ว 39 นัด ยิงได้ 8 ประตู และเคยติดทีมชาติออสเตรียชุดยูโร 2008 โดยเป็นกองหน้าตัวหลักของทีมชุดนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »