ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เก่งอย่างเดียวไม่พอ วินัยต้องเยี่ยม แข้งทีมชาติที่ โค้ชซิโก้ ต้องการ

เก่งอย่างเดียวไม่พอ วินัยต้องเยี่ยม แข้งทีมชาติที่ โค้ชซิโก้ ต้องการ

Posted 15/01/2013 by siamsport

 

 

เห็นหน้าค่าตากันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับขุนพลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ กรุงเนปิดอ ประเทศพม่า ที่ภารกิจของเหล่าทัพนักเตะทีมชาติไทยภายใต้การคุมทัพของ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก็คือ การคว้าเหรียญทองมาคล้องคอให้ได้สถานด้วย เนื่องจากคนทั้งชาติต่างฝากความหวังไว้กับพวกเขา

สกอร์ 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องที่เฉือนเอาชนะ "นักรบกรุงศรี" อยุธยา เอฟซี ทีมแชมป์เอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 ทีมล่าสุด และน้องใหม่ยามาฮ่า ลีก วัน อาจยังดูติดๆ ขัดๆ ไปบ้างสักหน่อย เนื่องด้วยเพิ่งรวมตัวกันได้เพียง 1 วัน และเจ้าหนุ่มน้อยแข้งความหวังของคนไทยก็เพิ่งกลับมาจากช่วงปรีซีซั่น ทำให้สภาพร่างกายอาจจะยังไม่ฟิตเต็มร้อย และมีนักเตะบางคนที่มีอาการบาดเจ็บแต่ไม่แสดงออก เพราะต้องการพิสูจน์ฝี "ทีน" ให้โค้ชซิโก้ได้เห็น

มีคำถามมากมายโถมเข้ามาหา "ซิโก้" เกียรติศักดิ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ภายหลังจากเห็นรายชือนักเตะ 26 คนที่ถูกสตาฟฟ์โค้ชเรียกเข้ามาเก็บตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก ว่าทำไม ? "คนนี้ติดคนนั้นทำไมไม่ติด"

แน่นอน ! ยังมีนักเตะฝีเท้าดีอีกมากมายในเมืองไทยที่อายุไม่เกิน 23 ปี ที่ยังไม่ถูกเรียกตัวเข้ามาติดในการเก็บตัวครั้งนี้ ก็เนื่องจากเหตุผลต่างๆ นานาไม่ว่าจะเป็นติดรับใช้ต้นสังกัดบ้าง, มีอาการบาดเจ็บบ้าง หรือเหตุผลอื่นๆ ที่หากใครได้ติดตามข่าวสารก็จะทราบเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการให้โอกาสขุนพลทั้ง 26 นี้ก่อน ส่วนรายอื่นๆ ประตูยังเปิดรอ เพราะระยะเวลาอีก 10 เดือนนับจากนี้ ทีมงานของ "ซิโก้" จะคัดกรอง

"นักเตะที่อยู่ในลิสต์ที่อยู่ในข่ายที่เราต้องดูฟอร์ม และพิจารณานั้นมีมากกว่า 50-60 ราย ซึ่งหากจะเรียกมาร่วมตัวกันทีเดียวก็คงไม่ดีแน่ ซึ่งผมก็เปิดโอกาสให้กับ 26 รายที่ได้ประกาศไปก่อนซึ่งเป็นการคัดในแรกเริ่ม ซึ่งยังมีนักเตะอีกมายมายที่เรายังคอยติดตามเฝ้าดู และเตรียมที่จะเรียกพวกเขาเข้ามา ส่วนนักเตะทั้ง 26 ก็ไม่การันตีว่าใครจะอยู่ร่วมกับเรา หากไม่แสดงศักยภาพออกมาก็มีโอกาหลุดได้ทุกเมื่อ" ซิโก้ เผย

นอกจากนี้ก็ยังมีคำถามถึงเกณฑ์ในการตัดสินใจว่าใครจะเป็นขุนพลชุดที่จะได้เดินทางไปเล่นในมหกรรมซีเกมส์ ที่พม่า กับภารกิจ "เอาเหรียญทองกูคืนมา"

ซึ่ง "ซิโก้" ก็กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "น้องๆ ทุกคนมีโอกาสด้วยกันทั้งหมดไม่ว่าจะเล่นอยู่ทีมไหน แม้ว่าพี่จะให้เครดิตทีมในไทยพรีเมียร์ลีกก่อนก็ตาม แต่ก็ไม่ใช้จะเอานักเตะทีมใหญ่เสมอไป เพราะหากน้องไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริง หรือโชว์ฟอร์มไม่ดีก็หลุดได้ ส่วนน้องๆ ที่เล่นอยู่ในยามาฮ่า ลีก วัน หรือดิวิชั่น 2 หากยึดตัวหลักของทีมตลอดทั้งฤดูกาล และโชว์ผลงานได้ดีก็มีโอกาสสูงเช่นกัน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการคัดเลือกนั้น ก็คือนักเตะที่พี่เลือกเข้ามาจะต้องมีวินัยไม่ใช่แค่เก่งอย่างเดียว และที่สำคัญจะไม่มีเส้น เพราะของแท้ต้องยืนด้วยลำแข้ง ไม่ใช้ไม้ค้ำ พี่จะเอาไปตำแหน่งละ 2 คน"

"ระเบียบวินัย" เป็นสิ่งที่กุนซือใหญ่ซีเกมส์ มักกำชับกับนักเตะเสมอ และในการเข้าแคมป์เก็บตัวครั้งแรก นักเตะที่อยู่ในแคมป์ต่างก็รู้ดีว่ากุนซือคนนี้มีเน้นเรื่องระเบียบวินัยมากแค่ไหน เริ่มตั้งแต่การแต่งกายที่เสื้อต้องอยู่ในกางเกงตลอดเวลาที่อยู่ในแคมป์ เวลานัดที่ต้องมาให้ตรงเวลา การฝึกซ้อมต้องใส่สนับแข้งและถุงเท้ายาวมา หรือการไปไหนมาไหนก็ต้องไปพร้อมกันเป็นทีมจะแยกหนีออกไปเดินคนเดียวไม่ได้ รวมไปถึงการเจออดีตนักเตะทีมชาติ หรือผู้ใหญ่ ก็ต้องยกมือไหว้ ทำตัวให้อ่อนน้อม ซึ่งนักเตะคนไหนทำผิดระเบียบข้างต้นก็จะต้องถูกทำโทษในทันที เรียกว่าเป็นการฝึกวินัยให้กับนักเตะทีมชาติไปในตัว

นอกจากนี้กุนซือจอมตีลังกา ยังออกกฎเหล็กให้กับแข้งที่คิดจะเดินทางไปพม่า จะต้องไม่เล่นการพนันระหว่างอยู่ในแคมป์ฝึกซ้อม และไม่อนุญาตให้นักเตะสูบบุหรี่ หรือดื่มเครื่องดื่มมึนเมาไม่ว่าจะอยู่ในแคมป์ หรืออยู่ภายนอกแคมป์ หากพบนักเตะคนไหนที่ประพฤติตัวอย่างนี้ก็จะกาชื่อทิ้งทันที

หากไปถามนักเตะอย่าง กวิน ธรรมสัจจานันท์, นูรูล ศรียานเก็ม หรือ นพนนท์ คชพลายุกต์ ก็จะรู้ดีว่า แม่ทัพช้างศึกชุดซีเกมส์เน้นเรื่องระเบียบวินัยเพียงใด

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยังกล่าวทิ้งท้ายเรื่องที่เน้นระเบียบวินัยเป็นพิเศษกับนักเตะชุดนี้ว่า "สำหรับผมเก่งอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะเรื่องระเบียววินัยผมถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะการเป็นนักกีฬาเรื่องวินัยต้องมาก่อน ยิ่งเป็นตัวแทนทีมชาติยิ่งต้องมีมากกว่าใครๆ ผมไม่ได้ฝึกให้นักเตะเป็นทหาร แต่สิ่งที่ผมต้องการนอกเหนือจากสอนศาสตร์ลูกหนังแล้วยังต้องสอนการใช้ชีวิตให้กับน้องๆ ที่ส่วนใหญ่ต่างก็เป็นนักเตะอาชีพ หากไม่มีวินัยเส้นทางในการทำงานอาจจะน้อยลง ที่สำคัญเชื่อว่าวินัยของนักเตะชุดนี้จะพาทีมก้าวสู่เหรียญทอง"

ทราบแล้วใช่หรือไม่ ? สำหรับแข้งที่ฝันจะติดธงซีเกมส์ไปบู๊ภารกิจทวงเหรียญทองคืน หากต้องการจะเป็นหนึ่งในขุนพลชุดดังกล่าว ก็ต้องโชว์ฟอร์มให้ดีให้ชนะใจสตาฟฟ์โค้ช ที่สำคัญวินัยต้องเยี่ยม ไม่อย่างนั้นถึงเก่งแค่ไหนก็ชวดเป็นนักเตะชุดซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า ในปลายปีนี้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วินนี่มึนตึ้บแข้งพาเหรดถอนทีมชาติอื้อ
    “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ นายใหญ่ทีมชาติไทยเจอปัญหาใหญ่เมื่อนักเตะหลายคนทยอยขอถอนตัวด้วยเหตุผล ต่างๆ นาๆ ทำให้อาจมีเรียกนักเตะเข้ามาเพิ่มก่อนดินทางไป จ.เชียงใหม่
  • ช็อควงการ! 'พิภพ' ประกาศอำลาทีมชาติ
    พิภพ อ่อนโม้ ดาวเตะมากประสบการณ์จากค่ายฉลามชลแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการสำหรับทีมชาติ หลังรับใช้มานาน พร้อมประกาศอย่างองอาจเพื่อเปิดทางให้รุ่นน้องคลื่นลูกใหม่ได้โชว์ฝีเท้า
  • ซาบซึ้ง!อุ้มสวมกอดแฟนคลับตาบอดที่ปัตตานี
    ฟุตบอลทลายทุกพรมแดน เมื่อธีราทร บุญมาทัน ได้พบกับแฟนตัวจริงของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัตตานี แม้ตามองไม่เห็นก็ยังมาให้กำลังใจ "เซาะกราว" ถึงสนาม
  • “มุ้ย”โชว์ 1 แอสซิส เกมแรกที่แอต.มาดริด
    ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายให้เพื่อนยิงได้ 1 ประตูในเกมอุ่นเครื่องภายในของแอตเลติโก มาดริด ครั้งแรก และยังสร้างโอกาสในตำแหน่งหน้าต่ำได้เป็นอย่างดีเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »