ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อลังการ!จิตรกรผู้ดีวาดภาพรวมตำนานผีแดง

อลังการ!จิตรกรผู้ดีวาดภาพรวมตำนานผีแดง

Posted 17/01/2013 by siamsport

 

ไมเคิ่ล บราวน์ จิตรกรคนเก่งของเมืองแมนเชสเตอร์ วาดภาพที่เต็มไปด้วยตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึงนักเตะชุดปัจจุบันของ "ปีศาจแดง" บางคน โดยตอนนี้มันถูกนำไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลแห่งชาติด้วย

ไมเคิ่ล บราวน์ จิตรกรฝีมือดีในเมืองแมนเชสเตอร์ โชว์ทักษะอันสุดยอดด้วยการวาดภาพที่เต็มไปด้วยคนสำคัญหลายรายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ของยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
 
ในภาพดังกล่าวนั้น เนมานย่า วิดิช กองหลังกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คนปัจจุบัน ถูกวาดออกมาในตอนที่ยืนถือลูกฟุตบอลอยู่ ขณะที่ เวย์น รูนี่ย์, ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ ก็อยู่ด้านหน้าของแถวอดีตพ่อค้าแข้ง "ปีศาจแดง" ที่ขนาบอยู่ทั้ง 2 ข้าง โดยข้างหลังของพวกเขานั้น เต็มไปด้วยแข้งระดับตำนานของทีม อาทิเช่น เอริก คันโตน่า, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา, เดวิด เบ็คแฮม ฯลฯ ยืนอยู่ด้วย
 
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการแสดงความคารวะต่ออดีตอันรุ่งโรจน์ของทีมนั้น พ่อค้าแข้งในยุคของ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ ก็อยู่ในภาพชุดนี้เช่นกัน ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน ยืนอยู่ที่ริมภาพ ในจุดที่อยู่หน้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยที่ภาพนี้ถูกตั้งชื่อว่า "ดิ อาร์ต ออฟ เดอะ เกม" และตอนนี้มันก็ถูกยืมไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลแห่งชาติ เพื่อให้ผู้คนได้ชมกันเต็มตา ถึงแม้จะยังวาดไม่เสร็จดีก็ตาม
 
ทั้งนี้ บราวน์ ซึ่งเป็นแฟนบอลตัวยงของ แมนฯ ยูไนเต็ด และเคยวาดภาพบรรดาพ่อค้าแข้ง "ปีศาจแดง" มาก่อนหน้านี้แล้วด้วยนั้น เผยว่า ตนอยากวาดภาพแบบนี้มานานแล้ว "ผมอยากวาดภาพนักฟุตบอลของแต่ละช่วงเวลามาก สโมสรได้แชมป์มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง และภาพมันก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ มันเป็นภาพวาดสไตล์เรเนสซองส์ แต่ก็ดูมีความเป็นตอนเหนือของอังกฤษมากๆ ด้วยเหมือนกัน โดยผมพยายามสื่อให้รู้สึกถึงภาคอุตสาหกรรม และถนนที่ถูกปูเรียงด้วยหินก้อนโตๆ"
 
"มันถูกออกแบบให้มีกลุ่มนักเตะเดินพาเหรดอยู่หน้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฝั่งขวา ตรงนั้นจะมีกลุ่ม "บัสบี้ เบ็บส์" อยู่ และผมอยากให้มันมีธีมแบบกลาดิเอเตอร์ด้วย ผมเลยวาดให้พวกเขาเดินออกมาจากสังเวียนแบบโคลิเซี่ยม มันเหมือนกับตอนวาดภาพ คันโตน่า นิดๆ เลย (ภาพก่อนหน้านี้ของ บราวน์ ที่ชื่อว่า -คิง เอริก-) แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับภาพนี้ และก็ไม่มีนักเตะคนไหนมาโพสต์ท่าให้ผมวาดภาพด้วย ซึ่งผมก็หวังว่า จะให้มันถูกจัดแสดงไปตลอด เมื่อผมวาดเสร็จสมบูรณ์แล้วล่ะนะ" บราวน์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก) 1-0 เวสต์แฮม (พรีเมียร์ลีก)
    เวย์น รูนี่ย์ กลับมาลงสนามพร้อมทั้งทำประตูช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม 1-0 แม้ช่วงท้ายเกมเจ้าตัวจะพลาดจุดโทษแต่ก็ไม่ส่งผลต่อการเข้ารอบของทีม ในศึกฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 3 นัดรีเพลย์ เมื่อวันพุธที่ 16 มกราคม 2556
  • รูนคัมแบ็ค!ผีเปิดบ้านเฉือนค้อน1-0ลิ่วชนเจ้าสัว
    เวย์น รูนี่ย์ กลับมาลงสนามพร้อมทั้งทำประตูช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม 1-0 แม้ช่วงท้ายเกมเจ้าตัวจะพลาดจุดโทษแต่ก็ไม่ส่งผลต่อการเข้ารอบของทีม ในศึกฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 3 นัดรีเพลย์ เมื่อวันพุธที่ 16 มกราคม 2556ฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 3 นัดรีเพลย์วันพุธที่ 16 มกราคม 2556แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก) 1-0 เวสต์แฮม (พรีเมียร์ลีก)สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ดปีศาจแดงเจ้าบ้านเกมนี้ปร...
  • ถั่วน้อยชู! รูน-อาร์วีพี สุดยอดกองหน้า
    ชิชาริโต้ สุดแมน ยกย่อง โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ เวย์น รูนีย์ เป็นคู่หัวหอกที่สุดยอด เพราะทั้งสองคนมีความสามารถรอบด้าน ไม่ได้มีดีแค่ยิงประตูอย่างเดียว
  • โด้มั่นใจชุดขาวเขี่ยผีร่วงชปล.
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า เรอัล มาดริด มั่นใจต้นสังกัดจะเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แน่นอน รับ "ปีศาจแดง" กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่หาก "ราชันชุดขาว" เล่นได้ตามแนวทางของตัวเองก็สามารถคว้าชัยได้เช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »