ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ป๋าแนะเพื่อนร่วมอาชีพ!ซิวแชมป์ตำแหน่งปลอดภัยชัวร์

ป๋าแนะเพื่อนร่วมอาชีพ!ซิวแชมป์ตำแหน่งปลอดภัยชัวร์

Posted 17/01/2013 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด บอกกับบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพว่า พวกเขาจะได้สิทธิ์ในการควบคุมทีม และการันตีความปลอดภัยของเก้าอี้กุนซืออย่างแน่นอน หากพาทีมประสบความสำเร็จได้ เหมือนกับที่ตนทำให้ "ปีศาจแดง" ครองความยิ่งใหญ่บนเกาะอังกฤษ จนอยู่ในตำแหน่งมานาน 26 ปีเข้าไปแล้ว

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงทัศนะว่า หากกุนซือคนไหนสามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้แล้วนั้น พวกเขาก็จะได้สิทธิ์ควบคุมทีมอย่างเต็มที่แน่นอน
 
"เซอร์เฟอร์กี้" และทีมของเขา ครอบครองวงการฟุตบอลอังกฤษมาได้เป็นเวลานาน โดยในขณะที่เขากุมบังเหียนของ "ปีศาจแดง" มาได้ถึง 26 ปีเข้าไปแล้วนั้น ผู้จัดการทีมคนอื่นๆ กลับโดนปลดไปมากหน้าหลายตา ซึ่งนายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชี้ว่า การเปลี่ยนตัวกุนซือเป็นประจำจะยังคงเกิดขึ้นเรื่อยๆ ต่อไปแน่นอน นอกเสียจากว่า ผู้จัดการทีมคนนั้นจะนำความสำเร็จมาสู่ทีมได้
 
เมื่อถูกถามว่า ความกดดันของงานคุมทีมในตอนนี้ ยังเหมือนกับเมื่อตอนที่เขาเข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1986 หรือไม่นั้น กุนซือวัย 71 กะรัต ตอบว่า "ผมคิดว่า มันยังเหมือนเดิมอยู่นั่นแหละ ในความคิดของผมนั้น สิ่งที่เปลี่ยนไปก็มีเพียงการที่ทุกวันนี้สื่อทำงานกันแบบมีไหวพริบมากขึ้น และเรื่องที่การมีส่วนร่วมของกองเชียร์ต่างไปจากเดิมเท่านั้น แต่คุณจะรู้สึกกดดันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณต้องคุมทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณจะรู้สึกกดดันอยู่เสมอ กับการที่ต้องพาทีมชนะ และประสบความสำเร็จให้ได้"
 
"ตอนที่ผมเข้ามาคุมทีมเมื่อ 26 ปีก่อนนั้น เราไม่ได้แชมป์ลีกมาเป็นเวลานานมากแล้ว และเมื่อเราคว้าแชมป์ลีกมาได้ในท้ายที่สุดแล้วเนี่ย มันก็รู้สึกโล่งอกมากๆ เลย เพราะมันเป็นการรับประกันตำแหน่งของคุณด้วย เมื่อคุณประสบความสำเร็จแล้วนั้น คุณก็จะได้สิทธิ์ในการควบคุมทีม ซึ่งนั่นคือสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับวงการฟุตบอลในปัจจุบัน" เฟอร์กูสัน ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อลังการ!จิตรกรผู้ดีวาดภาพรวมตำนานผีแดง
    ไมเคิ่ล บราวน์ จิตรกรคนเก่งของเมืองแมนเชสเตอร์ วาดภาพที่เต็มไปด้วยตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึงนักเตะชุดปัจจุบันของ "ปีศาจแดง" บางคน โดยตอนนี้มันถูกนำไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลแห่งชาติด้วย
  • แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก) 1-0 เวสต์แฮม (พรีเมียร์ลีก)
    เวย์น รูนี่ย์ กลับมาลงสนามพร้อมทั้งทำประตูช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม 1-0 แม้ช่วงท้ายเกมเจ้าตัวจะพลาดจุดโทษแต่ก็ไม่ส่งผลต่อการเข้ารอบของทีม ในศึกฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 3 นัดรีเพลย์ เมื่อวันพุธที่ 16 มกราคม 2556
  • รูนคัมแบ็ค!ผีเปิดบ้านเฉือนค้อน1-0ลิ่วชนเจ้าสัว
    เวย์น รูนี่ย์ กลับมาลงสนามพร้อมทั้งทำประตูช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม 1-0 แม้ช่วงท้ายเกมเจ้าตัวจะพลาดจุดโทษแต่ก็ไม่ส่งผลต่อการเข้ารอบของทีม ในศึกฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 3 นัดรีเพลย์ เมื่อวันพุธที่ 16 มกราคม 2556ฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 3 นัดรีเพลย์วันพุธที่ 16 มกราคม 2556แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก) 1-0 เวสต์แฮม (พรีเมียร์ลีก)สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ดปีศาจแดงเจ้าบ้านเกมนี้ปร...
  • ถั่วน้อยชู! รูน-อาร์วีพี สุดยอดกองหน้า
    ชิชาริโต้ สุดแมน ยกย่อง โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ เวย์น รูนีย์ เป็นคู่หัวหอกที่สุดยอด เพราะทั้งสองคนมีความสามารถรอบด้าน ไม่ได้มีดีแค่ยิงประตูอย่างเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »